สังคม

'พระ' ผู้ปกครอง เล่าชีวิต 'ม.3 ปืนลั่น' แอบเคืองเลี้ยงมาแต่ถูกโบ้ยเป็นเจ้าของปืน ล่าสุดเด็กมือยิงได้ประกันตัวแล้ว

โดย panwilai_c

16 ก.ย. 2565

780 views

พระผู้ปกครองเผยชีวิตเด็กวัย 15 มือปืนลั่น กำพร้าพ่อ แม่เอามาฝากวัด กินข้าวก้นบาตร อาศัยวัดนาน 5 ปี พอมีแฟนไปเช่าห้องอยู่ ขาดเรียนบ่อย จนครูมาตามถึงวัด ก่อนเกิดเหตุโศกนาฏกรรม



ชีวิตของ ต้า เด็กที่ก่อเหตุปืนลั่น คือ เด็กที่อาศัยกับพระที่วัดลาดปลาดุก โดยอยู่ที่วัดนานกว่า 5 ปีแล้ว จากความเมตตาของพระ ซึ่งจากคำให้การตอนแรกของต้า โบ้ยว่าเอาปืนมาจากพระผู้ปกครอง



น้องต้า อาศัยอยู่ในห้องขนาด 3 คูณ 3 เมตร ภายในกุฏิ ของพระคำนึง นิมมโล พระลูกวัดวัดลาดปลาดุก โดยมาอยู่อาศัยพระ และ กินข้าวก้นบาตรมานานกว่า 5 ปี ตั้งแต่อายุประมาณ 9 -10 ขวบ จนตอนนี้อายุ 15 ปี มีทั้งตู้เสื้อผ้า อยู่ในห้องเดียวกับห้องของพระ กระทั่งน้องต้ามีแฟนจึงออกไปเช่าบ้านอยู่ เมื่อ 6 เดือนที่แล้ว แต่ยังกลับมานอนกุฏิบ้างในบางวัน ซึ่งต้าจะบอกกับพระผู้ปกครองว่าไปโรงเรียนทุกวัน จนครูมาตามที่วัด จึงรู้ว่าต้าขาดเรียนบ่อยครั้ง



โดยพระ เล่าว่า รู้จักกับน้องต้าตั้งแต่เล็กเพราะอาศัยอยู่ใกล้กับวัด และเคยมากินข้าวก้นบาตรบ่อยครั้ง กระทั่งพ่อของน้องต้าเสียชีวิต แม่ก็มีครอบครัวใหม่ และ มีลูกสาว 1 คน ฐานะยากจน จึงนำน้องต้ามาฝากให้พระดูแล โดยพระบอกว่าจะช่วยดูแลเรื่องค่าเล่าเรียน ปี 700-800 บาท เพราะมองว่าการศึกษาเป็นสิ่งสำคัญ และให้มาอยู่อาศัยที่วัดกับพระมาได้ 5-6 ปี แล้ว กินนอนอยู่ที่วัดตลอด เสมือนลูกคนหนึ่ง และ จะกลับไปหาแม่บ้างบางครั้ง ยอมรับว่าเด็กคนนี้ดื้อเงียบ และมีกลุ่มเพื่อนเป็นรุ่นพี่ ซึ่งช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ก็หายไป พยามติดต่อแต่ติดต่อไม่ได้ เจ้าตัวบอกว่าโทรศัพท์เสีย



จนเมื่อวานนี้ แม่ของต้ามานั่งร้องไห้อยู่หน้ากุฏิ และนิมนต์ให้ไปที่โรงพัก ตอนแรกเข้าใจว่า ถูกจับเพราะขี่รถจักรยานยนต์ แต่พอไปถึงโรงพักจึงทราบว่าไปก่อเหตุยิง และยิ่งตกใจเมื่อเด็กอ้างว่าเอาปืนมาจากตน ยอมรับว่ารู้สึกเคือง ที่อุตส่าห์ส่งเสียเล่าเรียน และดูแล แต่กลับถูกกล่าวหาเช่นนี้ ซึ่งทำให้พระเสื่อมเสีย แต่ตอนนี้ก็ชัดเจนแล้วว่า ปืนไม่ได้มาจากพระที่เลี้ยง


รับชมทางยูทูปที่ : https://youtu.be/B4YyB3FfNGk

คุณอาจสนใจ

Related News