สังคม

ทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ อ้างชื่อคนดังหลอกขายผลิตภัณฑ์สุขภาพ เงินหมุนเวียนกว่า 600 ล้าน

โดย panisa_p

6 ก.ย. 2565

122 views

ตำรวจ ปคบ. ทลายบริษัทหลอกขายผลิตภัณฑ์สุขภัณฑ์ ในลักษณะรูปแบบของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ โดยมีการนำเอาบุคคลมีชื่อเสียงมาอวดอ้างขายโฆษณา โดยยึดของกลางได้ 24 ล้านบาท


ตำรวจ ปคบ. บุกเข้าตรวจค้น ภายในอาคารแห่งหนึ่ง ย่านรามคำแหง หลังสืบทราบว่า สถานที่แห่งนี้ เปิดเป็นลักณะคอลเซนเตอร์ เพื่อหลอกลวงผู้บริโภค ขายผลิตภัณฑ์สุขภาพ ซึ่งขณะเข้าตรวจค้นพบว่าพนักงานของบริษัทดังกล่าวยังปฏิบัติหน้าที่ให้ข้อมูกับลูกค้า


พันตำรวจเอกเนติ เนติ วงษ์กุหลาบ ผู้กำกับการ 4 บก.ปคบ. เปิดเผยว่าเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม ที่่ผ่านมา ได้มีดีเจสาว ร้องเรียนว่าถูกมิจฉาชีพ ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Center for the health of the nation นำรูปถ่ายไปใช้โฆษณาขายผลิตภัณฑ์ลดน้ำหนัก Efferin โดยที่ตัวเองไม่ได้มีส่วนรู้เห็น


จึงได้ทำการสืบสวนข้อมูลเพิ่มเติม จนพบว่า นอกจากดีเจสสาวรายนี้แล้ว บริษัทดังกล่าวยังได้นำเอาภาพบุคคลมีชื่อเสียงอีกหลายคน มาตัดต่อทำเป็นคลิป โฆณาขายผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับสุขภาพอีกจำนวนมาก และ เมื่อผู้บริโภคครายใดสนใจ ติดต่อเข้าไปทางเพจ ก็จะถูกพนักงานชักชวนให้ซื้อสินค้า ซึ่งเป็นการกระทำในลักษณะของคอลเซนเตอร์


ต่อมาตำรวจได้ เสนอศาลอาญา ออกหมายจับ ผู้กระทำผิดทั้งหมด 4 คน คือ นายมนัสศิริ นายพิศิษฐ์ นายธิติพัทธ์ ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นและดูแลบริษัท และ นางสาวอิสรีย์ ทำหน้าที่ดูแลเรื่องการเงิน ในข้อหา ร่วมกันโฆษณาเครื่องสำอางโดยใช้ข้อความที่เกินจริงร่วมกันทุจริตหรือหลอกลวง โดยการนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ พร้อมกับยึดของกลางทั้งคอมพิวเตอร์ โทรศัพท์มือถือ เอกสารต่างๆ รวมถึงผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพผิดกฎหมาย รวมมูลค่าประมาณ 24 ล้านบาท


โดยจากการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้งหมดยังคงให้การปฏิเสธ แต่ยอมรับว่าเปิดบริษัทขายผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับสุขภาพในลักษณะออนไลน์จริง ส่วนการโฆษณาสินค้า บริษัทได้ว่าจ้างบริษัทในประเทศเวียดนาม, สิงคโปร์ และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เป็นผู้ดำเนินการ


ทั้งนี้จากการตรวจสอบเส้นทางการเงินพบว่าบริษัทดังกล่าวมีเงินหมุนเวียนกว่า 660 ล้านบาท เฉพาะเพียงช่วงระหว่างเดือน มกราคม 65 ถึง มิถุนายน 65 มีรายได้จากการหลอกหลวงขายผลิตภัณฑ์กว่า 219 ล้านบาท มีการจ่ายเงินค่าโฆษณาไปยังต่างประเทศ รวมเป็นเงิน จำนวน 188 ล้านบาท



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/jQzC9ydbiiE

คุณอาจสนใจ

Related News