สังคม

ตร.ค้านประกัน 'แม็ค อนุเสาวรีย์' ยันชายฉกรรจ์บุกบ้านแม่ไม่ใช่ตำรวจ

โดย panwilai_c

26 ส.ค. 2565

53 views

ตำรวจค้านประกันตัวแม็ค อนุเสาวรีย์ คดีควงปืนชิงเงินบ่อนดินแดง เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์กลัวหลบหนี ขณะที่รักษาราชการผุ้กำกับการ สน.ดินแดง ยัน ดำเนินคดีเจ้าของบ่อนดินแดงตัวจริง ปฏิเสธชายฉกรรจ์ที่บุกไปบ้านแม่ของแม็ค ไม่ใช่ตำรวจ



เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา นายธนาดิสัย สมพงษ์ หรือ แม็ค อนุสาวรีย์ ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุ บุกเดี่ยวใช้ปืน ชิงเงินจากบ่อนดินแดง ได้เงินไป 2 แสน 7 หมื่นบาท และเมื่อวานนี้ ได้ประสานรายการโหนกระแส เพื่อเข้ามอบตัวกับตำรวจ และ ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวเมื่อคืนนี้



ได้เดินทางมารายงานตัวกับพนักงานสอบสวน สน.ดินแดง เพื่อให้ตำรวจคุมตัวไปฝากขังที่ศาลอาญา หลังพนักงานสอบสวน ได้แจ้งข้อหา ชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธปืนในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะ พกพาอาวุธปืนไปในทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร



โดย แม็ค ยืนยันว่าหลังจากออกรายการโหนกระแสแล้ว ตอนนี้รู้สึกปลอดภัยและสบายใจมากขึ้น แต่สิ่งที่กังวลตอนนี้คือความปลอดภัยของแม่



เพราะเมื่อวานนี้ ในช่วงเวลาที่ตนโฟนอินในรายการโหนกระแส ก็มีชายฉกรรจ์ บุกมาหาแม่ของตนที่ห้อง และเอาโทรศัพท์มือถือของแม่ไป เพราะต้องการอยากรู้ว่าตนหนีไปอยู่ที่ไหน ขอย้ำว่าเรื่องที่เกิดขึ้นตนมีปัญหากับการ์ดของบ่อน ไม่ได้ถูกว่าจ้างให้มารับงานให้เปิดโปงบ่อน จนมีการ สั่งเด้ง 5 เสือของ สน.ดินแดง



จากนั้นพนักงานสอบสวนได้คุมตัวนายแม็ค ไปฝากขังที่ศาลอาญารัชดา พร้อมกับคัดค้านการประกันตัว โดยระบุว่าเป็นการกระทำที่อุกอาจไม่เกรงกลัวกฎหมาย และเป็นคดีที่สังคมสนใจ เกรงว่าหากได้รับการประกันตัวผู้ต้องหาจะหลบหนี



ภายหลังศาลอาญา อนุญาตฝากขังครั้งที่ 1 นายธนาดิสัย หรือแม็ค อนุสาวรีย์ ผู้ต้องหา คดี พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ พ.ศ.2490 และประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 339 ววรคสอง, 335 (1), 340 ตรี, 371 ตามคำร้องของพนักงานสอบสวน สน.ดินแดงแล้ว



โดยมีนายประกันของผู้ต้องหา ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นโฉนดที่ดินขอปล่อยชั่วคราวในชั้นฝากขังนี้ ซึ่งศาลอาญา พิจารณาแล้ว เห็นว่า กรณีการกระทำมีลักษณะเป็นการกระทำโดยอุกอาจ ไม่ยำเกรงต่อกฎหมาย เป็นการกระทำร้ายแรง มีอัตราโทษสูง หากให้ปล่อยชั่วคราวไปผู้ต้องหาอาจยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน หรือก่อให้เกิดภยันตรายอื่นได้ ประกอบกับพนักงานสอบสวนคัดค้าน จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหา ให้ยกคำร้อง



ขณะเดียวกัน ในวันนี้ นายวิชาญ คล้ายเพชร ผู้ต้องหาที่เป็นเจ้าของบ่อน ได้เดินทางมาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน โดยตำรวจใช้เวลาสอบปากคำนานกว่า 3 ชั่วโมง จากนั้นจึงได้คุมตัวออกจาก สน.ดินแดง ในเวลา บ่าย 2 โมง 42 นาที เพื่อนำตัวไปฝากขังที่ศาลแขวงพระนครเหนือ หลังถูกดำเนินคดีในข้อหาจัดให้มีการเล่นการพนันโดยไม่ได้รับอนุญาต



โดยขณะถูกควบคุมตัว ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามว่าเป็นเจัาของบ่อนใช่หรือไม่ ชายคนดังกล่าวระบุว่าไม่ขอตอบ เมื่อถามอีกว่าเช่าสัญญาตั้งแต่เดือนมกราคมใช่หนือไม่ และตั้งใจทำเป็นโต๊ะสนุกหรือเปิดเป็นบ่อน ตลอดจนมีการเปิดบ่อนทั้งหมดกี่แห่ง ชายคนดังกล่าวระบุเพียงสั้นๆว่า ผมตอบไม่ได้ และไม่ขอตอบ จากนั้นทางเจ้าตัวพร้อมชายชุดดำ ขึ้นรถผู้ต้องขังไปทันที



พันตำรวจเอก เอกรัตน์ เปาอินทร์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 รักษาราชการแทนผู้กำกับการ สน.ดินแดง เปิดเผยว่า ยืนยันว่านายวิชาญ เป็นเจ้าของบ่อนตัวจริง



โดยมีเอกสารหลักฐานสัญญาเช่าซื้อมาเป็นหลักฐาน พบว่ามีการเช่าซื้อตั้งแต่วันที่ 5 มกราคม 2565 จุดประสงค์การเช่าสถานที่ตอนแรกตั้งใจจะจัดเป็นโต๊ะสนุ๊ก แต่เห็นว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้มีการกวดขันเลยมีการดัดแปลงลักลอบเปิดเป็นบ่อนการพนัน ส่วนบุคคลดังกล่าวจะมีความเลื่อมโยงหรือรู้จักกับทาง "เสี่ยเปี๊ยก" หรือไม่ อยู่ระหว่างการสอบสวน



ทั้งนี้การตรวจสอบบ่อนหลังเกิดเหตุ พบว่ามีการเคลื่อนย้ายอุปกรณ์การเล่น รวมถึงกล้องวงจรปิดไปตั้งแต่วันเกิดเหตุ ทั้งนี้หากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่ตำรวจได้มา จะให้ทางพนักงานสืบสวนเร่งพิสูจน์ทราบเพื่อติดตามตัวบุคคลในคลิปมาดำเนินคดีต่อไป



ส่วนกรณีที่มีชายฉกรรจ์บุกไปที่บ้านแม่ของนายแม็ค ยืนยันว่าไม่ใช่ตำรวจอย่างแน่นอน ซึ่งหลังจากนี้จะเรียกแม่ของแม็คมาสอบปากคำอีกครั้ง


รับชมได้ทางยูทูป : https://youtu.be/nqVAvDitxE0

คุณอาจสนใจ

Related News