สังคม

ไม่เว้นวัน! อาชีวะกว่า 30 ชีวิต อาวุธครบมือ เปิดศึกตีกันกลางสมุทรปราการ จับแล้ว 18 ราย

โดย panwilai_c

26 ส.ค. 2565

111 views

ไม่แผ่ว! นักเรียนอาชีวะย่านสมุทรปราการ กว่า 30 คน เปิดศึกไล่ตีกันกลางถนน พอเห็นตำรวจเข้าระงับเหตุ พากันหนีขึ้นรถเมล์ ตำรวจขับรถประกบก่อนขึ้นตรวจค้นบนรถเมล์ สามารถจับกุมนักเรียนนักเลงได้ฝั่งเดียว 18 คน พร้อมอาวุธเพียบ



เพจข่าวสารเมืองปราการ v2 โพสต์คลิปที่มีชาวบ้านถ่ายไว้ได้ เป็นเหตุการณ์ที่นักเรียนอาชีวะกว่า 30 คน ถืออาวุธวิ่งไล่ตีกันกลางถนน บริเวณป้ายรถเมล์ตรงข้ามช้างสามเศียร ถนนสุขุมวิท อ.เมืองสมุทรปราการ เหตุเกิดเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา



ระหว่างนั้นมีชาวบ้านโทรแจ้งตำรวจ ผ่านไปไม่นาน ตำรวจ สภ.เมืองสมุทปราการ และ เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ ตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ กว่า 20 นาย ก็เข้ามาตรวจสอบเหตุ เมื่อมาถึงพบนักเรียนอาชีวะ เกือบ 20 คน กำลังวิ่งหนีขึ้นรถเมล์สาย 25 ตำรวจจึงนำรถหน่วยปฏิบัติการพิเศษเข้าประกบ ไม่ให้รถเมล์วิ่งออกจากป้าย แล้วขึ้นไปตรวจค้นบนรถ



พบนักเรียนอาชีวะของวิทยาลัยแห่งหนึ่งย่านสมุทรปราการ 18 คน เป็นหญิง 2 คน ชาย 16 คน ทั้งหมดเป็นเยาวชนอายุระหว่าง 16-18 ปี นั่งอยู่บนรถ ตำรวจที่จึงเชิญตัวลงมาอยู่ที่ป้ายรถเมล์ พบนักเรียนถูกฟันขาบาดเจ็บ 1 คน เมื่อตรวจค้นตามตัว พบปืนไทยประดิษฐ์ (ปืนปากกา) พร้อมกระสุน 2 กระบอก / ปืนลูกโม่ พร้อมเครื่องกระสุน 1 กระบอก / มีดอีก 6 เล่ม จึงคุมตัวนักเรียนทั้งหมดไป สภ.เมืองสมุทรปราการ เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย



จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนักเรียนอาชีวะกลุ่มนี้ นั่งรถเมล์สาย 25 จากย่านแพรกษา จะไปเรียนตามปกติ ระหว่างทางพบกลุ่มคู่อริ ซึ่งเป็นนักเรียนของเทคโนโลยีแห่งหนึ่ง กว่า 10 คน ขี่มอเตอร์ไซค์ผ่านมา ก่อนที่ทั้งสองฝ่ายจะตะโกนท้าทาย และปาก้อนหินใส่กัน จากนั้นกลุ่มที่อยู่บนรถเมล์ได้ลงจากรถพร้อมควงมีดและปืน ไปประทะกับกลุ่มคู่อริ บริเวณกลางถนนสุขุมวิท ท่ามกลางความแตกตื่นของชาวบ้านที่ผ่านไปมา พอตำรวจมาก็แยกย้ายกันหลบหนี ตำรวจตามจับผู้ก่อเหตุได้เพียงฝั่งเดียว



พันตำรวจเอก โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ กล่าวว่า ได้มีคำสั่งให้ทุกโรงพัก จัดกำลังเข้าตามจุดเสี่ยง ป้องกันนักเรียนก่อเหตุทะเลาะวิวาท ทำให้กรณีนี้เมื่อมีชาวบ้านแจ้ง จึงสามารถเข้าจับกุมได้ทัน โดยอาวุธที่ตรวจค้นเจอ ผู้ก่อเหตุอ้างว่า นำมาป้องกันตัว อยากฝากให้นักเรียนอาชีวะแต่ละสถาบัน ให้หยุดพฤติกรรมดังกล่าว และวิงวอนให้ผู้ปกครองดูแลบุตรหลานให้ดี เพราะหากจับได้ตำรวจจะใช้มาตรการเด็ดขาดในการดำเนินคดี เป็นมาตรการป้องกันไม่เกิดเรื่อง ออกจากบ้านเป็นคน กลับเข้าบ้านเป็นศพ


รับชมได้ทางยูทูป : https://youtu.be/VHOMCnzi0VI

คุณอาจสนใจ

Related News