สังคม

จนท.ทางหลวงอยุธยา รื้อแล้ว! วิมานสะพานลอย หลังชายเร่ร่อน จัดตกแต่งจนเหมือนบ้าน

โดย paweena_c

24 ส.ค. 2565

403 views

เจ้าหน้าที่ทางหลวงอยุธยารื้อแล้ว วิมานสะพานลอย หลังมีชายเร่ร่อน เอาอุปกรณ์มาจัดตกแต่งจนเหมือนบ้าน


จากกรณีมีผู้ใช้ ติ๊กต๊อกรายหนึ่งได้โพสต์ภาพบนสะพานลอย ซึ่งมีการจัดพื้นที่เหมือนมุมห้องพัก 1 ห้อง เพราะมีทั้งผ้าม่าน ตั้งโต๊ะ ปูพื้นกระเบื้อง ตั้งวางข้าวของเครื่องใช้ โดยระบุว่า เป็นสะพานลอยหน้าวัดคานหาม อำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา


โดยคลิปดังกล่าวมีคนเข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก เช่น "ถ้านี่เดินไปจะเกรงใจมาก เหมือนเดินเข้าออกบ้านเค้า" "เขาคงอยากมีบ้านจริงๆนะคะ ดูจากตั้งใจใส่ม่าน ปูพื้น" ขณะที่บางคน ตำหนิว่า บริเวณนี้เป็นพื้นที่สาธารณะ ซึ่งการตั้งวางข้าวของแบบนี้เป็นเรื่องไม่ถูกต้อง


ขณะที่วันนี้ผู้สื่อข่าวเดินทางยังสะพานลอยดังกล่าว พบเป็นสะพานลอยข้ามถนนโรจนะ ทางหลวงหมายเลข 309 ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 15 หน้าทางเข้าชุมชนวัดคานหาม อำเภออุทัย


พบตรงจุดดังกล่าว เหมือนกับในคลิป มีทั้งผ้า ผูกบังแดดไว้รอบด้าน พื้นสะพานลอยใช้แผ่นกระเบื้องยางปูเป็นพื้น มีโต๊ะตั้งวางเอาไว้อย่างเป็นระเบียบ พร้อมกับเศษขยะข้าวของเครื่องใช้ แต่ไม่พบผู้พักอาศัยแต่อย่างใด


จังหวะนั้น ก็มีเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงอยุธยา เดินทางมายังสะพานลอยแห่งนี้ และเข้ามารื้อสิ่งของที่ถูกนำมาตกแต่งทั้งหมด พร้อมกับทำความสะอาดสะพานลอยดังกล่าวด้วย


นายธวัช ช่างทำ พนักงานแขวงทางหลวงอยุธยา กล่าวว่า ปกติแขวงทางหลวงอยุธยา จะมาทำความสะอาดบนสะพานลอยข้ามถนนโรจนะ อาทิตย์ละครั้ง ซึ่งมีอยู่ทั้งสิ้น 14 สะพานลอย ตลอดเส้นทาง 20 กิโลเมตร โดยมักจะพบกลุ่มคนเรร่อน คนขอทาน เข้ามาพักอาศัย


ซึ่งที่ผ่านมา เคยขอให้คนเร่ร่อนไปอยู่ที่อื่น เพราะสร้างเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชนที่ข้ามสะพานลอย


ส่วนที่มีการมาตั้งวางของจัดสถานที่เหมือนเป็นบ้าน ตามคลิปนั้น เป็นช่วงเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงอยุธยา ไปทำงานที่ถนนสายเอเชีย จึงทำให้ไม่ได้เข้ามาตรวจสอบ หรือทำความสะอาด ประมาณ 1 อาทิตย์ จึงทำให้มีคนเร่ร่อนมาจัดวางของตามที่เห็น


ด้านแม่ค้าขายอาหารตามสั่ง ใกล้กับสะพานลอย กล่าวว่า ตรงจุดนี้จะมีคนเร่ร่อนหลายกลุ่มวนเวียนไปมา แต่ชายคนที่มาอาศัยอยู่บนสะพานลอยจนทำเหมือนเป็นบ้าน หลายคนมาบอกว่า น่ากลัว เพราะเป็นชายรูปร่างใหญ่ มีรอยสัก มีจักรยาน 1 คัน จะไปๆ มาๆ แต่คาดว่าพอคนเงียบๆ ก็มาอีก เพราะไปมาหลายครั้ง นอกจากนี้ยังมีคนเร่ร่อน หรือขอทานรายอื่นๆ จะมาอาศัยนั่งขอทานอยู่บนสะพานลอยด้วย


ขณะที่พนักงานโรงงานแห่งหนึ่ง กล่าวว่า ตนต้องใช้สะพานลอยเดินข้าม เพื่อกลับที่พัก และมักจะพบเห็นว่า มีการมาตั้งวางของตกแต่งจนเป็นเหมือนบ้าน กีดขวางทางเดิน เพราะเป็นช่วงทางเดินเลี้ยวขึ้นสะพานลอย ถ้าขึ้นมาคนเดียวก็กลัวเช่นกันว่าอันตราย


https://youtu.be/BPqgZlep9mU

คุณอาจสนใจ

Related News