สังคม

ระทึก สะพานรีสอร์ตทรุด นร.ประถม 20 ชีวิตตกน้ำ หมดสติ 1 ราย ล่าสุดปลอดภัยทั้งหมด

โดย panwilai_c

19 ส.ค. 2565

196 views

เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือนักเรียนชั้น ป.5 ขณะไปทัศนศึกษาที่รีสอร์ทแห่งหนึ่ง ในจ.นครศรีธรรมราช แล้วสะพานทรุดขาดกลางทำให้เด็กนักเรียนตกลงในบึงน้ำทันที



มีคลิปเหตุการณ์ขณะที่นักเรียนระดับ ป.5 -ป.6 โรงเรียนเทศบาลวัดเสมาเมือง จ.นครศรีธรรมราช ไปทัศนศึกษาที่รีสอร์ทแห่งหนึ่ง ในอำเภอเชียรใหญ่ จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยระหว่างนั้น นักเรียนกำลังเดินข้ามสะพานบึงภายในรีสอร์ทแห่งนี้ แต่จู่ๆ สะพานก็ทรุดขาดลง ทำให้เด็กนักเรียนบางส่วนที่กำลังเดินข้ามสะพานอยู่ตกน้ำทันที ผู้ที่เห็นเหตุการณ์จึงรีบเข้าไปช่วยเหลือเด็กที่ตกน้ำก่อน พร้อมกับแจ้งเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยประสานกำลังช่วยเหลือนักเรียนโดยด่วน



เบื้องต้น เจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือนักเรียนที่ตกลงไปในน้ำได้หมดทุกคน โดยไม่มีการสูญเสีย ขณะที่ครูได้นำนักเรียนกลับมาเช็คจำนวน พบว่า ไม่มีใครสูญหาย



เจ้าหน้าที่เล่าว่า ขณะเกิดเหตุมีเด็กนักเรียนทั้งหมด 20 คนที่อยู่บนสะพาน ขณะนั้น สะพานค่อยทรุดลงไป จนเด็กตกไปในน้ำ ผู้เห็นเหตุการณ์จึงรีบช่วยเหลือ โดยเด็กบางส่วนว่ายน้ำเป็นจึงช่วยเหลือตัวเองขึ้นมาได้ ขณะที่ 6 คนจมน้ำ และ 1 ในนั้น หมดสติ ถูกนำส่งโรงพยาบาล เบื้องต้นอาการปลอดภัยทั้งหมด และระหว่างที่เจ้าหน้าที่เข้าปฐมพยาบาล เด็กนักเรียนอยู่ในอาการตกใจ จนเจ้าหน้าที่ต้องเข้าไปปลอบ



ด้านกำนันตำบลการะเกด ซึ่งอยู่ในพื้นที่เล่าว่า หลานของตนก็มาทัศนศึกษาที่นี่ด้วย ช่วงเกิดเหตุได้ยินการแจ้งเหตุว่ามีเด็กจมน้ำที่รีสอร์ทแห่งนี้ จึงรีบมาดูเพราะเป็นห่วงหลาน และลงไปช่วยเหลือเด็กๆ จนปลอดภัย เบื้องต้น หลานเล่าว่า สะพานค่อยทรุดตัวลงไป จนทำให้เด็กๆ จมน้ำและตกใจ และพยายามร้องขอความช่วยเหลือ



ขณะที่ผู้อำยวยการโรงเรียนวัดเสมาเมือง ขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เรื่องที่เกิดเป็นอุบัติเหตุและเป็นเหตุสุดวิสัยที่ไม่มีใครคาดคิด



สำหรับสะพานดังกล่าวเป็นโครงสร้างที่ทำจากเหล็ก โดยมีแผ่นคอนกรีตวางเป็นพื้นสะพานและเทคอนกรีตทับอีกชั้น และบริเวณกลางสะพานไม่มีเสาค้ำยันมีความยาวประมาณ 20 เมตร คาดว่า ช่วงเกิดเหตุมีการรับน้ำหนักมากเกินไป ทำให้คอนกรีตรับน้ำหนักไม่ไหว จึงทรุดตัวขาดลง



ขณะที่ตำรวจได้เข้ามาสอบปากคำ ครูที่อยู่ในเหตุการณ์ไว้เบื้องต้น เพราะเป็นอุบัติเหตุที่มีผลกระทบ และเผื่อกรณีหากมีใครได้รับบาดเจ็บต่อเนื่องภายหลังก็สามารถดำเนินคดีได้

รับชมทางยูทูปที่ :https://youtu.be/vMlPV9kGeTc

คุณอาจสนใจ