สังคม

อุกอาจ! 4 คนร้าย ลอบวางระเบิดปั๊มน้ำมันสนั่นปัตตานี ตร.เร่งปูพรมล่า

โดย panwilai_c

18 ส.ค. 2565

68 views

เจ้าหน้าที่เร่งแกะรอยวงจรปิดหาผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิดในปั๊มน้ำมัน ใน จังหวัดปัตตานี พร้อมใช้หลักฐานชิ้นส่วนระเบิดมาเชื่อมโยงวิธีการของกลุ่มผู้ก่อเหตุ



มีคลิปขณะคนร้าย 4 คน ขี่รถจักรยานยนต์เข้าปั๊มน้ำมัน ในจังหวัดปัตตานี เมื่อช่วงเวลา 23 นาฬิกา 33 นาที ของวันที่ 16 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยขณะเกิดเหตุนั้น ปั้มยังคงเปิดให้บริการตามปกติ มีพนักงาน จำนวน 2 คนยังคงทำงานบริการน้ำมันให้ประชาชนที่เข้ามาในปั้ม



จากนั้นก็มาจอดที่หน้าร้านค้าประมาณ 4 นาที ซึ่งเขื่อว่าน่าจะมีการวางแผนหาจุดก่อเหตุ ต่อมา จักรยานยนต์คันแรก ขับออกไปดูลาดเลาด้านนกและภายในปั้ม ส่วนชุดที่สอง คนร้ายขับรถไปจอดด้านข้างรถบรรทุกน้ำมันที่จอดใกล้กับหัวจ่ายน้ำมัน ก่อนที่คนร้ายทั้งสองคนนำระเบิดแสวงเครื่องมาซุกไว้ในช่องเก็บของใต้ถังน้ำมันของรถบรรทุก จากนั้นก็เกิดระเบิดขึ้นในเวลา 23 นาฬิกา 53 นาที ก็เกิดระเบิดเสียงดังสนั่น และมีไฟลุกไหม้อย่างรุนแรง



มีรายงานว่า ก่อนที่จะระเบิดทำงาน มีคนร้ายเข้าไปไล่ประชาชนและพนักงานปั๊มให้ออกไป โดยบอกว่ามีระเบิด ทำให้พนักงานประชาชนต่างขับหนีและวิ่งออกมาทันที



ส่วนที่ปั๊มน้ำมันที่เกิดเหตุระเบิด ตอนนี้ยังปิดให้บริการ และห้ามไม่ให้บุคคลภายนอก เข้ามาในพื้นที่โดยเด็ดขาด มีแต่เพียงแม่บ้านเข้ามาทำความสะอาดร้านค้าและห้องน้ำที่ได้รับความเสียหาย



โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังประเมินความเสียหายซึ่งถือว่ารุนแรงมาก เพราะแรงระเบิดทำให้โครงสร้างหลังคาปั้มพังลงมา หัวจ่ายน้ำมันเสียหายทั้งหมด ส่วนรถบรรทุกน้ำมันที่คนร้ายนำระเบิดมาซุกไว้นั้น พบว่า บริเวณถังน้ำมันมีร่องรอยแตกเป็นรูกว้างสาเหตุมาจากความรุนแรงของระเบิด ทำให้น้ำมันที่อยู่ในถัง จำนวน 2 พันลิตรพุ่งกระจายกลายเป็นเปลวไฟลุกไหม้ตามที่เห็นภาพจากกล้องวงจรปิด



ในส่วนของการสืบสวนสอบสวนติดตามคนร้ายนั้น หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐานสามารถเก็บวัตถุพยานที่เชื่อว่าเป็นชิ้นส่วนระเบิดที่คนร้ายนำมาก่อเหตุ โดยระเบิดที่คนร้ายใช้นั้นเป็นระเบิดแสวงเครื่อง บรรรจุในถังแก๊สปิกนิกจุดชนวนด้วยการตั้งเวลา



ซึ่งวัตถุพยานดังกล่าวถือเป็นชิ้นส่วนสำคัญที่จะเชื่อมโยงว่าเป็นฝีมือของกลุ่มใด โดยเฉพาะสามารถพุ่งเป้าไปถึงตัวบุคคลที่ประกอบระเบิดลูกนี้



นอกจากนี้ยังมีหลักฐานสำคัญคือ ภาพวงจรปิดที่เห็นพฤติกรรมคนร้ายและการก่อเหตุ ตำรวจจะไปตรวจสอบรูปพรรณสันฐานของคนร้ายทั้ง 4 คนนั้นตรงบุคคลเฝ้าระวังหรือไม่



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/9wODiJQ3uAk

คุณอาจสนใจ

Related News