สังคม

อุทาหรณ์แม่มือใหม่! ถูกสลับตัวลูกในรพ. เอะใจ สังเกตปากลูกเปลี่ยนไป สุดท้ายไม่ใช่ลูกตัวเอง

โดย paweena_c

17 ส.ค. 2565

182 views

วันที่ 12 ส.ค.ที่ผ่านมา มีคุณแม่ท่านหนึ่งได้โพสต์คลิปเล่าประสบการณ์อุทาหรณ์ขึ้นใจ พร้อมเตือนคุณแม่มือใหม่ คลอดลูกในโรงพยาบาลแต่เด็กสลับตัวกันโดยไม่รู้ตัว


ผู้ใช้ติ๊กต็อก kattylazy เผยประสบการณ์ที่ไม่คาดคิด หลังคลอดลูกในโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ถูกทางโรงพยาบาลสลับตัวเด็ก โชคดีที่ไม่สลับตัวนาน ระบุ "เตือนคุณแม่มือใหม่นะคะ สังเกตลูกน้อยเราให้ดีหลังคลอด เอาประสบการณ์จริงที่เคยเจอมาบอกค่ะ #ลูกถูกสลับตัว เกิดขึ้นได้จริง ๆ


เธอเล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อ 6 ปีที่แล้วในวันที่ 12 สิงหาคม 2559 ในโรงพยาบาลเอกชน ซึ่งมีคุณแม่มากกว่า 10 คนเลือกคลอดบุตรในวันเดียวกัน หลังจากวันคลอด 1 วัน เจ้าของโพสต์ก็เห็นหน้าลูกตามปกติในช่วงเช้าและช่วงเย็น ก่อนพยาบาลจะนำเด็กน้อยไปดูแล


ในวันที่ 2 พยาบาลก็เข็นเปลเด็กมาให้ปกติ แต่ผู้โพสต์เอะใจว่า เด็กน้อยคนดังกล่าวอาจไม่ใช่ลูกของตน เพราะสังเกตที่ปาก (ปากหนา) ดูไม่ใช่ลูกของตน จึงพิสูจน์ด้วยการถอดผ้าพบปานและปอกแขน-ปอกขาของเด็ก ก็พบว่าไม่ใช่ชื่อของตนเอง ทำให้ครอบครัวต้องออกไปตามหาลูก


พร้อมทั้งกล่าวเตือนย้ำอีกครั้งถึงเจตนาที่ออกมาพูด เพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้คุณแม่มือใหม่ สังเกตลูกให้ดี จำรายละเอียดให้มาก เด็ก ๆ จะมีปอกแขนและปอกขาทั้งซ้ายขวา ทางเจ้าของคลิปไม่ได้เอาผิดทางโรงพยาบาลแต่อย่างใด


โดยคุณแม่ท่านนี้ทำทั้งหมด 3 คลิป จนกลายกระแสไวรัลที่มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์กันจำนวนมาก บางคนกล่าวว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเคยเกิดขึ้นจริงในชีวิต

"เคยเกิดกับครอบครัวค่ะ พี่สาวเราเลี้ยงจนน้อง 1 ขวบ แล้วมาสลับกันคืน ตรวจดีเอ็นเอชัดเจน"

"จริงที่บ้านเราก็มี แม่อีกคนแฝด แม่อีกคนคลอดคนเดียว แฝดโตหน้าไม่เหมือนกัตน มาเจอคนหน้าเหมือนกันตอนน้องม.4เลยได้รู้ว่าสลับ"

"บางคนส่งกำลังใจให้คุณแม่ท่านนี้ บอกว่า ตอนคลอด ออกมาเรารีบดูหน้าลูก จำรายละเอียดให้มากที่สุด ยินดีกับคุณแม่ด้วยที่ได้น้องคืนมา"

โดยคุณแม่ท่านนี้ตอบกลับว่า ความละเอียดต้องดูเองค่ะหน่วยงานสามารถเกิดข้อผิดพลาดได้ค่ะ ห้ามไว้ใจใครจริง ๆ


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/zzZPyxvv7o4

คุณอาจสนใจ

Related News