สังคม

ไฟปริศนา! ไหม้สิ่งของในบ้านกว่า 100 ครั้ง คนในบ้านเชื่อเป็นสิ่งเร้นลับ เตรียมย้ายบ้านหนี

โดย paweena_c

3 ส.ค. 2565

52 views

เจออีกไฟปริศนาไหม้ของในบ้าน ครั้งนี้เจอที่จังหวัดนนทบุรี ไหม้กว่า 100 ครั้ง ใน 4 วัน คนในบ้านเชื่อเป็นสิ่งเร้นลับ เตรียมย้ายบ้านหนี



นี่เป็นคลิปที่คนในบ้านถ่ายไว้ได้ เป็นเหตุการณ์ไฟไหม้ตามจุดต่าง ๆ ในบ้าน ทั้งบนเตียงนอน ผ้าม่าน ผ้าที่วางไว้บนที่รองรีดผ้า ของในลิ้นชัก ไม่เว้นแม้แต่ของที่อยู่ตู้เสื้อผ้า เหตุเกิดภายในบ้านหลังหนึ่ง ที่ซอยวัดลาดปลาดุก อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี



ผู้สื่อข่าวไปที่บ้านหลังที่เกิดไฟไหม้ปรศนา ได้พบกับ น.ส.เอ๋ (นามสมมุติ) บอกว่า ตนเองเช่าบ้านหลังนี้ได้ 2 เดือน อยู่กับน้องสาวและลูกๆ รวม 8 คน เหตุการณ์ไฟไหม้ปริศนา เกิดขึ้นครั้งแรกเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 30 กรกฎาคมที่ผ่านมา วันนั้นตนเองและน้องสาวไม่อยู่บ้าน มีแต่เด็ก ๆ ที่อยู่บ้าน โดยเกิดไฟไหม้ประตูห้องน้ำในห้องนอน ตอนแรกยอมรับว่าโทษลูกว่าเป็นคนจุด แต่ลูก ๆ ก็ปฏิเสธ แต่เมื่อไปตรวจสอบดี ๆ พบว่าจุดที่ไหม้อยู่ช่วงบนของบานประตู ซึ่งเด็กไม่สามารถขึ้นไปจุดได้


โดยคืนนั้นเกิดไฟไหม้ตลอดทั้งคืน จนต้องให้ลูก ๆ มารวมอยู่ในห้องนอนเดียวกัน แต่ก็ยังมีไฟไหม้นอกห้องทั้งที่ไม่มีคนอยู่ และที่บ้านก็มีรั้วรอบขอบชิด ไม่น่าจะมีคนนอกเข้ามาจุดไฟได้ ผ่านมา 4 วัน มีไฟลุกไหม้กว่า 100 ครั้ง ข้าวของเสื้อผ้าเสียหายทั้งหมด และที่สำคัญคนในบ้านแทบจะไม่ได้นอนกันเลย เพราะต้องคอยเฝ้าระวังว่าไฟจะลุกไหม้ตรงไหน ตอนนี้อยากหาคนมาตรวจสอบทั้งทางวิทยาศาสตร์และไสยศาสตร์ ว่าเกิดอะไรขึ้นกับบ้านหลังนี้



ผู้สื่อข่าวไปคุยกับบรรดาเพื่อนบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ ต่างยืนยันว่า ไฟปริศนาน่าจะมาจากเรื่องไสยศาสาคร์และสิ่งลี้ลับ เพราะตลอดหลายวันที่ผ่านมาก็พยายามช่วยกันหาคำตอบ แต่ก็หาไม่ได้



ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา "อาจารย์อ๊อด" รองศาสตราจารย์ ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ เป็นอาจารย์และนักวิชาการสาขาเคมีอินทรีย์มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เดินทางไปที่บ้านหลังดังกล่าว เพื่อตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยได้พูดคุยกับเด็ก ๆ พร้อมสังเกตปฏิกิริยาของเด็กในบ้าน ในระหว่างที่ให้เด็ก ๆ พาไปชี้จุดที่เกิดไฟไหม้หลายจุด ทั้งผ้าม่าน ลิ้นชัก ตู้เสื้อผ้า ที่นอน โดยบอกว่าไฟลุกไหม้ขึ้นเอง และเคยได้ยินเสียงผู้ชายหัวเราะ เป็นเสียงปริศนาที่ไม่รู้ว่าเสียงใคร


อาจารย์อ๊อด กล่าวว่า ไฟไหม้เป็นปฏิกิริยาทางเคมี องค์ประกอบมี 3 อย่าง เชื้อเพลิง อากาศ เเละความร้อน จากการเดินตรวจสอบในบ้านพบหลายสิ่งที่สามารถเป็นเชื้อเพลิงได้ ทั้งประตูห้องน้ำ ซึ่งเป็นพลาสติกโพลิเมอร์ ปริ้นเตอร์ กระดาษ ที่นอน เสื้อผ้า เเต่สิ่งที่หาไม่เจอคือจุดกำเนิดความร้อน หรือพลังงานเชื้อเพลิง ซึ่งจุดที่เกิดไฟไหม้หลายจุด มีความคล้ายคลึงกับกรณีที่จังหวัดพัทลุง ซึ่งสามารถพิสูจน์ได้ว่าเกิดจากฝีมือคนเป็นคนจุด รวมถึงกรณีที่เกิดขึ้นในจังหวัดกำเเพงเพชร ก็คลี่คลายด้วยกล้องวงจรปิด



ซึ่งในกรณีนี้ในทางวิทยาศาสตร์สามารถตรวจสอบได้ หากเกิดเหตุไฟไหม้ขึ้นหมาด ๆ สามารถใช้กล้องอินฟาเรดถ่ายพิสูจน์ได้ โดยกล้องจะสามารถตรวจจับความร้อนว่าเกิดขึ้นที่จุดใด โดยจะถ่ายไปที่ตัวบุคคลในขณะเกิดเหตุ ว่าต้นกำเนิดความร้อน หรือไฟเเช็กอยู่ที่ตัวคนใด


เเต่เบื้องต้นนี้ต้องให้ตำรวจ เเละเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน มาสอบปากคำคนในบ้าน รวมถึงเก็บหลักฐาน คราบเขม่าคราบควัน โดยเฉพาะลายนิ้วมือเเฝงที่พบในห้องน้ำ ว่าเป็นของใคร พร้อมยืนยันว่า อุณหภูมิในบ้านถึงแม้จะร้อน แต่ก็ไม่สามารถเกิดประกายไฟได้เอง จึงให้น้ำหนักไปที่ฝีมือคน


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/BW8gqlNrUQI

คุณอาจสนใจ