สังคม

จับแล้ว! 2 คนร้ายลักเก้าอี้ นักเตะศึกแดงเดือด

โดย paweena_c

18 ก.ค. 2565

144 views

คืบหน้ากรณี 2 คนร้าย 2 เข้ามาขโมยเก้าอี้ที่นั่งของนักเตะทีมแมนยูและลิเวอร์พูล เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคมที่ผ่านมา ล่าสุดตำรวจตามจับทั้งคู่ได้ครบแล้ว



คดีนี้ย้อนกลับไปวันที่ 16 กรกฎาคม เวลาประมาณ 06.24 น. จากนั้นอีกประมาณ 2 นาทีถัดมา กล้องวงจรปิดจะจับภาพ ชายสวมเสื้อสีดำ กางเกงยีนส์ นำรถเข็นลากเข้าไปในสนาม ก่อนจะนำเก้าอี้ บรรทุกรถเข็นออกมา ในเวลา 6 โมงครึ่ง และทยอยขนเก้าอี้ที่นักเตะ และสตาฟฟ์โค้ชของทั้งทีมลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ใช้ระหว่างการแข่งขันเดอะ แมตช์ บางกอก เซ็นจูรี่ คัพ 2022 ออกมาอีกหลายครั้ง จนถึงเวลาประมาณ 06.44น. ก็ขับรถออกไป



โดยกล้องวงจรปิดจับภาพผู้ก่อเหตุมี 2 คน เป็นชายที่สวมเสื้อสีดำ ซึ่งเป็นผู้ขน 1 คน และหญิงอีก 1 คน ก่อนที่คุณวินิจ เลิศรัตนชัย ประธานจัดการแข่งขัน ได้เดินทางไปแจ้งความที่ สน.หัวหมาก เมื่อวันที่ 16 กกรกฎาคมที่ผ่านมา



หลังแจ้งความไม่ถึง 5 ชั่วโมง ตำรวจ สน.หัวหมาก จับชายที่เข้าไปขนเก้าอี้ได้ทันที พร้อมยึดรถกระบะโตโยต้า ไฮลักซ์ สีขาว คันที่ใช้ก่อเหตุไว้ด้วย ผู้ต้องหาอ้างว่า เป็นพนักงานขนส่งของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง และได้รับการว่าจ้างจากผู้หญิงคนหนึ่ง ผ่านทางแอปพลิเคชั่นของบริษัท ให้ไปขนย้ายสิ่งของจากสนามราชมังฯ ไปส่งที่คอนโดมิเนียมย่านเอกมัย


ซึ่งเช้าวันที่ไปขนของ ผู้หญิงที่ว่าจ้างก็ไปด้วย และเป็นคนชี้บอกว่าจะเอาเก้าอี้ตัวไหนบ้าง จากนั้นเมื่อนำไปส่งที่คอนโดฯ เสร็จ หญิงสาวก็ได้จ้างเหมาให้ขนของทั้งหมด รวมกับข้าวของบางส่วนที่คอนโดให้ไปส่งที่จังหวัดชลบุรี



ต่อมาตำรวจไปติดตามจับนางสาว เกณิตา รัตนะอินทชัย ผู้ว่าจ้างได้ที่จังหวัดชลบุรี พร้อมแจ้งข้อหา ลักทรัพย์โดยร่วมกันกระทำผิดตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม



พลตำรวจตรี ไตรรงค์ ผิวพรรณ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า วันเกิดเหตุเป็นช่วงที่การจัดการแข่งขันเสร็จสิ้นแล้ว มี ซัพพลายเออร์ หรือผู้ที่เกี่ยวข้องเคลื่อนย้ายของจากสนามเข้าไปอยู่ในสนามหลายกลุ่ม ทำให้หญิงคนนี้อาศัยจังหวะดังกล่าวเข้าไปก่อเหตุ



สำหรับสิ่งของที่หายไป เป็นเก้าอี้ที่นั่งสีแดง ของทีมลิเวอร์พูล 2 ตัว มูลค่า 200,000 บาท ที่นั่งสีแดง ทีมแมนยูฯ 2 ตัว มูลค่า 200,000 บาท ธงพร้อมฐาน 2 อัน ภาพแบคดร๊อป ของศิลปิน แจ็คสัน หวัง ด้วย รวมมูลค่าเสียหายกว่า 4 แสนบาท


รับชมได้ทางยูทูป :  https://youtu.be/lExEmLEvbzg

คุณอาจสนใจ

Related News