สังคม

ครอบครัวตัดสินใจ ถอดเครื่องช่วยหายใจ 'ปานเพชร' นักมวยถูกน็อก เลือดคั่งในสมอง

โดย paweena_c

18 ก.ค. 2565

247 views

กลายเป็นข่าวช็อค วงการมวย เมื่อ ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม แพ้น็อกนักมวยฝรั่งเศส ( Antony TFC Muaythai) ในการชก "มวยไทย ไฟท์เตอร์ เอ็กซ์" ที่เวทีมวยกองทัพอากาศ เมื่อค่ำวันศุกร์ที่ 15 ก.ค. ปานเพชร โดนศอกคู่แข่งขัน ล้มหงายหลัง หัวฟาดพื้นเวทีอย่างจัง จนเลือดคั่งในสมอง อาการสาหัส ไม่ได้สติมา 3 วัน 3 คืน ไปดูคลิปนาทีที่เกิดเหตุ



ล่าสุดบ่ายวันนี้ครอบครัวของปานเพชร ครอบครัวได้ปรึกษา กับแพทย์ที่ดูแลแล้ว ก่อนที่แม่ของปานเพชรจะตัดสินใจเซ็นยินยอม ให้หยุด การรักษา เพื่อให้ปานเพชรจากไปอย่างสงบ ไม่ทรมาน


ทั้งนี้มีข้อมูลจากคนในวงการมวยเล่าว่า แพทย์ที่รักษาระบุว่าปานเพชรมีอาการเลือดคั่งในสมอง ทำให้สมองตาย แม้ว่าจะยังหายใจอยู่ด้วยเครื่องช่วยหายใจ


ขณะที่ โปรโมเตอร์ศึก มวยไทย ไฟต์เตอร์ เอ็กซ์ คุณฐากูร ผ่องสุภา เผยว่า ตนเสียใจกับเหตุการณ์ ที่เกิดขึ้นอย่างมาก แม้ว่าทางทีมงานจะพยายาม ดูแลอย่างเต็มที่แล้วก็ตาม โดยจะหารือกับทาง ฝ่ายจัดการแข่งขัน และสนามมวยกองทัพอากาศ เพื่อที่จะดำเนินการช่วยเหลือครอบครัว ของปานเพชรต่อไป



ทีมข่าวเรื่องเด่นเย็นนี้ ได้สัมภาษณ์ มิสเตอร์ป๋อง พินิจ พลขัน พิธีกรรายการมวย และ อยู่ในเหตุการณ์ดังกล่าว เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า การแข่งขันรายการนี้ กติกากำหนด 5 ยก ให้ชก มวยสากล 2 ยก (ใช้หมัดอย่างเดียว) คือ ยก 1-2 ส่วน ยก 3-4-5 ใช้อาวุธมวยไทยครบเครื่อง


โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นยกที่ 5 เกือบจะท้ายยก จังหวะที่ ปานเพชรพยายามที่จะเดินเข้ามาหาผู้ต่อสู้ และ ไปพลาดโดนศอกกลับของนักมวยฝรั่งเศส ซึ่ง เหตุการณ์เกิดขึ้นเร็วมาก นับเป็นอุบัติเหตุที่เป็นไปตามกติกา



มิสเตอร์ป๋องระบุว่า อาวุธหิรัญม้วนแผ่นดิน แม่ไม้มวยไทยท่านี้ ไม่มีใครใช้บ่อยๆ มีคนใช้ได้ผลบ้าง ไม่ได้ผลบ้าง คือ มวยไทย นักมวยไทยก็ไม่ค่อยใช้กัน เพราะถ้าศอกกลับไป แล้วพลาดเป้า จะโดนผู้ต่อสู้ ที่เขาจ้องอยู่ จะทำให้เราถูกสวน แล้วเสียหายได้ง่าย หรือ พ่ายแพ้ แต่นักมวยชาวต่างชาติใช้กันบ่อย



ทั้งนี้ มิสเตอร์ป๋อง ยืนยันว่า ปานเพชร ไม่ได้เสียเปรียบ ทั้งเรื่องน้ำหนัก และฝีมือ โปรโมเตอร์ผู้จัดยืนยันเลยว่า เป็นน้ำหนักที่ปานเพชรชกปกติ คือ 72-73 กิโลกรัม วันนั้นชก 73 กิโลกรัม ทั้งคู่ ชกกันคู่คี่สูสี และยก 4 ปานเพชรทำได้ดี ตีเข่าทำคะแนน เล่นเอานักมวยฝรั่งเศสเกือบจะแพ้น็อคในยกนั้น



แต่ว่าพอยกที่ 5 ยกสุดท้ายเป็นจังหวะที่ปานเพชรเดินเข้าหา เพราะเชื่อว่าเขาอยากชกเต็มที่ เนื่องจากปานเพชร กลับมาชกครั้งที่ 3 หลังจากหายป่วยจากโควิด ร่างกายอยู่ในเกณฑ์ที่เข้าที่เข้าทาง รวมทั้งเขามีภาระ เนื่องจากสถานการณ์โควิด ที่ไม่มีการแข่งขันเชื่อว่า เขาอยากชก ให้สนุก ถูกใจคนดู ถูกใจโปรโมเตอร์ จะได้มีรายการชกบ่อยๆ เลยพยายามเดินเข้าทำคะแนน มันจึงเกิดจังหวะ อันตราย เหนือความคาดหมาย คงไม่ระมัดระวังตัวด้วย เลยพลาดไป



ขณะที่ แพทย์สนามมวย ได้ระบุว่า ปัญหาไม่ได้อยู้ทีโดนศอกกลับ ปัญหาอยู่ที่นักมวย โดนศอกแล้วล้มลงไป ท้ายทอย ฟาดพื้น บริเวณส่วนนี้จะบอบบาง ศรีษะไปกระทกพื้น ซึ่งในการช่วยเหลือ ทีมงาน ,โปรโมเตอร์พอ นักมวยไม่ฟื้นบนเวที เขาเอาลงมาจากเวที 3-5 นาที ก็เร่งนำส่ง รพ.



โดยทีมงานฝ่ายจัดการแข่งขันนำตัวส่งโรงพยาบาลบีแคร์ ซึ่งรพ.อยู่ใกล้สนามมวย กองทัพอากาศมากที่สุด เรียกว่า ทุกคนทำอย่างรวดเร็ว ไปถึง รพ. 1 ทุ่มเศษๆ ผ่าตัด 2 ทุ่ม ถือว่าเป็นห้วงเวลาช่วยเหลือชีวิตรวดเร็ว



เมื่อผู้สือข่าวถามว่า ขณะนี้มีหลายสื่อนำเสนอว่า ปานเพชรเสียชีวิตแล้ว หรือไม่ ตอบว่าขณะนี้ปานเพชร ยังมีชีวิต เพียงแค่ช่วงบ่ายที่ผ่านมาแม่ของปานเพชรได้เซ็นหนังสือยินยอมกับแพทย์ผู้รักษา ต้องปล่อยน้องไปตามธรรมชาติ เพราะอาการหนัก ถ้าฟื้นขึ้นมาคงจะลำบาก



ขณะที่ คุณชฎาพร ทองเชื้อ ภรรยาของปานเพชร เปิดเผยว่า ขณะนี้สามียังมีชีวิตอยู่ และอยู่ด้วยได้ เพราะยากระตุ้น และเครื่องช่วยหายใจ ซึ่งหากว่า ยากระตุ้นหมดแล้ว ก็จะไม่นำยากระตุ้นให้เพิ่มอีก และพร้อมให้สามีไปด้วยความสงบมากที่สุด


รับชมได้ทางยูทูป :  https://youtu.be/loz0MMxRtEE

คุณอาจสนใจ

Related News