สังคม

ยายโร่แจ้งความ 'หมาวัด' สุดรักถูกขโมย มั่นใจฝีมืออดีตครู คู่กรณีโต้ เอาไปทำไม

โดย panwilai_c

13 ก.ค. 2565

40 views

สะเทือนใจ ! ยายวัย 72 ปี เข้าแจ้งความอดีตครู เชื่อเป็นคนขโมยหมาวัด สุดรักไป วอนตำรวจช่วย เป็นห่วงหมา อยากได้หมาคืน ถึงจะเป็นหมาวัดแต่ก็รัก



เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 13 ก.ค.2565 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังวัดชื่อดังแห่งหนึ่งใน จ.นนทบุรี จากกรณีเจ้าของสุนัขเดินทางเข้าแจ้งความเอาผิดอดีตข้าราชการครู โดยกล่าวหาว่าขโมยสุนัขที่ตนเลี้ยงมาไป ซึ่งมีสุนัขในพื้นที่กว่า 30 ตัว



น.ส.เทวี ปิยะรัตน์ อายุ 72 ปี (เจ้าของหมา) กล่าวว่า ตอนที่หมาหายไปเป็นช่วงวันที่ 10 ก.ค. ประมาณ 10.00 น.ขณะนั้นป้าไม่อยู่บ้าน ซึ่งปกติป้าจะเป็นคนให้ข้าวสุนัขที่เลี้ยงไว้ประมาณ 30 ตัว ในตอนเย็นๆ พอกลับมาก็เห็นประตูถูกเปิดไว้ และเจ้าบิ๊กซึ่งเป็นสุนัขที่ป้าเลี้ยงไว้ประมาณ 2 ปี หายไป ก็เลยโทรไปถาม ผอ.ซึ่งทางตัวผอ.ก็เป็นคนให้ข้าวสุนัขพวกนี้เหมือนกันได้บอกกับตนว่า เห็นผู้หญิงคนนึงออกมาจากบ้านป้า ซึ่งผู้หญิงคนนี้เป็นอดีตข้าราชการครู ซึ่งตอนนี้ได้เกษียณไปแล้ว ก็เลยตามเข้าไปดูที่บ้านเพราะเขาจะเอาข้าวให้สุนัขของป้าด้วย



แต่พอเข้าไปที่บ้านปรากฏว่ากรงที่เจ้าบิ๊กอยู่ถูกเปิดอยู่ แสดงว่าผู้หญิงคนนี้ต้องเป็นคนเอาไปแน่ๆ โดยสุนัขทั้งหมดป้าจะขังเอาไว้ในกรงภายในบ้าน เนื่องจากสุนัขพวกนี้มีความดุ ชอบกัดคนโดยเฉพาะเจ้าบิ๊ก เด็กๆโดนกัดมาหลายคนแล้ว ซึ่งตัวผู้หญิงคนนี้มักจะเอาข้าวมาให้สุนัขแถวๆนี้บ่อยๆ และชอบบอกว่าอยากจะทำบุญ และตนก็ยังงงอยู่ว่าทำไมถึงมาเอาเจ้าบิ๊กไปจะอ้างว่าเป็นเจ้าของเจ้าบิ๊กเวลาที่มันไปกัดคนอื่นทำไมไม่รับผิดชอบ



ซึ่งเมื่อก่อนเจ้าบิ๊กเป็นหมาวัดแล้วพวกคนงานก่อสร้างเขาเป็นคนให้อาหารจนป้าเอามาเลี้ยงเองตอนนี้ทั้งเอาไปฉีดยา ทำหมัน ตัดเขี้ยว และให้ข้าวมันกินทุกวันๆ พอหายไปตนก็ใจหายไม่รู้ว่าจะไปยังงัย ตอนนี้ด็ได้เข้าไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.รัตนาธิเบศร์แล้ว



ทางด้าน อาจารย์ เดือน อายุ 65 ปี ผู้ถูกกล่าวหาว่าขโมยหมาของป้าไป กล่าวว่า ตนเป็นคนหาอาหารมาให้สุนัขพวกนี้เนื่องจากทางป้าเจ้าของเขาไม่มีกำลังทรัพย์จะซื้อ โดยตนนำอาหารมาให้วัน จันทร์ อังคาร พุทธ และวันศุกร์ ในพื้นที่ด้านหลังมีสุนัขประมาณ 10 ตัว ที่ตนให้อาหารแต่จริงๆแล้วมี 20 ตัว ซึ่งเป็นของยายติ๋มเขา เราไปยุ่งไม่ได้เดี๋ยวเขาด่าเอา เพราะเขาหวงสุนัขของเขามาก ตนก็เลยให้อาหารได้เแค่ 10 ตัวเท่านั้น



ในส่วนของเจ้าบิ๊กที่เขาหาว่าตนเอาไปนั้นไม่เป็นความจริง ตนจะเอาไปทำไมเพราะเจ้าบิ๊กเป็นสุนัขพันธ์ไทยทั่วๆไป ไม่ใช่สุนัขสายพันธ์นอกและตนก็เข้ามาให้อาหารสุนัขพวกนี้แทบจะทุกวันอยู่แล้วก็เหมือนเลี้ยงสุนัขไปในตัวอยู่แล้ว เสียความรู้สึกมากๆ ตั้งใจทำความดีช่วยเหลือน้องหมาแต่ถูกด่าว่า "ขโมยหมาวัด " จึงอยากขอความเป็นธรรมให้กับตนด้วยและยืนยันว่าตนไม่ได้ขโมย


รับชมทางยูทูปที่ :https://youtu.be/zBrIfuEjLpY

คุณอาจสนใจ

Related News