สังคม

เหยื่อนับร้อยทยอยแจ้งความ ไฮโซสาวเปิดบ้านออมเงิน ก่อนเชิด 600 ล้านหนี

โดย panwilai_c

23 มิ.ย. 2565

162 views

สะเทือนทั้งอุบลฯ เจอไฮโซสาววัย 25 ปี เปิดบ้านออมเงินปันผล 15 วัน ล่อใจเหยื่อ ก่อนเชิดหนี ทำให้สูญเงินกว่า 600 ล้านบาท ผู้เสียหายกว่า 400 ราย รวมตัวทยอยแจ้งความ



ผู้เสียหายออมเงิน "บ้านฟองน้ำ" นับร้อยราย ทยอยเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอุบลราชธานี และพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อดำเนินคดีกับ นางสาวปิยะธิดา อายุ 25 ปี ไฮโซสาวชาวอุบลราชธานี หลังเชิญชวนผู้ที่สนใจร่วมลงทุนออมเงิน โดยให้ผลตอบแทนเป็นกำไร 5% ต่อ 15 วัน และ 10% ต่อ 30 วัน มานานกว่า 2 ปี จนทำให้มีผู้หลงเชื่อ ทั้งใน จ.อุบลราชธานี และกรุงเทพฯ กว่า 400 ราย นำเงินมาร่วมลงทุนรวมกว่า 600 ล้านบาท แต่สุดท้ายไปไม่รอด ปิดบ้านออมเงินหนีเข้ากรุงเทพฯ ทิ้งลูกออมเคว้ง



หนึ่งในผู้เสียหาย ชื่อ  นางสาวจอย อายุ 25 ปี เล่าให้ฟังว่า ตนเองได้ติดตามเฟซบุ๊ก และไอจีของ น.ส.ปิยะธิดา มาประมาณ 2 ปี มีการโพสต์เชิญชวนร่วมลงทุน โดยให้ค่าตอบแทนเป็นเปอร์เซ็นต์กำไร 5% ต่อ 15 วัน และ 10% ต่อ 30 วัน ด้วยความที่โปรไฟล์น่าเชื่อถือ มีการโพสต์การทำงานเกี่ยวกับรับเหมาก่อสร้าง ซื้อขายรถยนต์หรูมือสอง มานานกว่า 2 ปี ทำให้ตนเองไว้ใจ จึงได้โอนเงินร่วมลงทุนไปครั้งแรกประมาณ 30,000 บาท เมื่อต้นปีที่ผ่านมา เมื่อครบกำหนดก็ได้ผลตอบแทนกลับมาจริงถึง 2 ครั้ง ทำให้ตนเองมั่นใจ แต่ก็ไม่ได้ลงทุนอีก



จนถึงสิ้นเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา น.ส.ปิยะธิดา ได้โพสต์ชวนลงทุนอีกครั้ง ครั้งนี้พิเศษให้กำไรตอบแทน 10% ต่อ 15 วัน ตนจึงกลับมาลงทุนออมเงินอีกครั้ง ด้วยเงิน 20,000 บาท ผ่านไป 2 วัน  นางสาวปิยะธิดา ก็ทักมาส่วนตัว บอกว่ามียอดออมเพิ่มในอัตราส่วนแบ่งกำไร 10% เหมือนเดิม ตนจึงลงเพิ่มไปอีก 35,000 บาท รวมทั้งหมด 55,000 บาท เมื่อครบกำหนด  นางสาวปิยะธิดา ก็นิ่งหาย ไม่ตอบไลน์อีกเลย



หลังจากที่  นางสาวปิยะธิดา เงียบหายไป เริ่มมีการโพสต์ถามกันในโซเชียลว่า มีใครเจอแบบนี้บ้าง จนพบว่ามีผู้เสียหายที่โดนลักษณะเดียวกันจำนวนมาก จึงมีการตั้งกลุ่มไลน์ขึ้นมา เบื้องต้นมีผู้เสียหายกว่า 400 คน รวมมูลค่าเป็นเงินประมาณ 600 ล้านบาท



ขณะที่ นางสาวขวัญ อายุ 27 ปี ผู้เสียหายสูญเงิน 11 ล้าน ให้เป็นข้อมูลว่า ตนเองและสามีได้นำเงินมาร่วมลงทุนกับสางสาวปิยะธิดา ทั้งหมด 15 ล้านบาท แยกเป็นเงินตัวเอง 11 ล้านบาท ที่เหลือเป็นของคนที่รู้จัก ซึ่งหลังจากที่นางสาวปิยะธิดาหายตัวไป ทำให้ตนเองเดือดร้อน เพราะต้องชดใช้คนที่ฝากเงินร่วมลงทุนกว่า 3 ล้านบาท ทำให้ตนเองเดือดร้อนหนักมาก



ทั้งนี้ ผู้เสียหายส่วนใหญ่เป็นนักธุรกิจ เป็นคนมีหน้ามีตาในสังคม ครู หมอ ทนายความ แม่บ้าน แม่ค้าออนไลน์ แต่ผู้เสียหายไม่ค่อยออกมาพูด เพราะบางรายนำเงินที่เตรียมแต่งงาน เงินเก็บ เงินจำนองที่ดินที่นา มาลงทุนหวังกำไร โดยที่คนในครอบครัวไม่รู้



ส่วนตัวของ นางสาวปิยะธิดา นั้น ล่าสุดพบว่าได้ไปอยู่นอกพื้นที่แล้ว ในการตามตัวทางพนักงานสอบสวนจะเร่งสอบปากคำ และออกหมายเรียก นางสาวปิยะธิดา มารับทราบข้อกล่าวหาตามขั้นตอนของกฏหมาย ส่วนจะแจ้งข้อหาใดนั้นต้องแยกพฤติกรรมเป็นเรื่องๆ ไป


รับชมทางยูทูปที่ :https://youtu.be/R7BDcoApLLo

คุณอาจสนใจ

Related News