สังคม

หญิงไก่คัมแบค! ตุ๋นครูเกษียณสูญ 15 ล้าน มุกเดิม อ้างรู้จักคนใหญ่โต

โดย panwilai_c

22 มิ.ย. 2565

195 views

ครูเกษียณฯ วัย 81 ปี แจ้งความตำรวจกองปราบปราม หลังถูกหญิงไก่ หลอกเงินและนำที่ดินและอพาร์ทเมนต์ไปจำนองสูญเงิน 15 ล้านบาท โดยมีการแอบอ้างถึงว่าได้เช็ค จำนวน 2 พันล้านบาท จากอดีตนายกรัฐมนตรีเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือด้วย



คุณญาดาภา อายุ 81 ปี อดีตอาจารย์โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่ง พร้อมนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เข้าพบตำรวจกองปราบปราม หลังคุณญาดาภา ถูก นางมณตา หยอกรัตนกาญ หรือ นางศรัญญา อุปปาตะสันติ หรือ หญิงไก่ หลอกลวงฉ้อโกงทั้งเงินสด 3 ล้าน 6 แสนบาท และ นำอพาร์ทเมนทต์และที่ดินไปจำนอง รวมความเสียหายกว่า 15 ล้านบาท



โดยคุณญาดาภา บอกว่า เมื่อช่วงเดือนกรฏาคมปี 2559 ขณะที่ตนไปแจ้งความที่โรงพักแห่งหนึ่ง เกี่ยวกับเรื่องของเช็คซึ่งมีความเสียหาย 10 ล้านบาท หญิงไก่ ซึ่งอยู่ที่โรงพักได้เข้ามาตีสนิท และบอกว่าจะช่วยเหลือ เพราะรู้ว่าตนอยู่คนเดียวไม่มีสามีและลูก จากนั้นก็โดนหญิงไก่หลอกขอยืมเงินและทรัพย์สินต่าง ๆ รวมไป 14 ล้านบาท



จนกระทั่งเมื่อเดือนกรกฎาคม หลังจากหญิงไก่พ้นโทษ ทั้งในคดีแจ้งความเท็จ และ ฉ้อโกง หญิงไก่เดินทางมาหาตน โดยใส่ชุดขาวมาและบอกกว่าตอนนี้ กลับตัวแล้ว ขอที่จะมาเป็นลูกบุญธรม และให้ตนย้ายไปอยู่ที่บ้านของหญิงไก่ และให้เอาเอกสารสำคัญต่าง ๆ ของตนไปด้วยซึ่งตนก็หลงเชื่อ



ต่อมาหญิงไก่ ได้อ้างถึงสถาบันเบื้องสูง และนำรูปภาพที่ถ่ายคู่กับอดีตนายกรัฐมนตรี มาให้ดู และ ยังโชว์เชคซึ่งเป็นเงินยูโร ถึง 50 ล้านยูโร คิดเป็นเงินไทยก็มูลค่า 2 พันล้านบาท มาให้ดู บอกว่าอดีตนายกรัฐมนตรีที่ถ่ายรูปด้วย มอบให้ แต่ไม่สามารถเบิกเงินมาได้ เพราะหากเบิกมาจะต้องแบ่งกับสามีซึ่งมีคดีฟ้องร้องกันอยู่



ทั้งนี้หญิงไก่ ยังได้โทรศัพท์ไปหาชายคนหนึ่ง ซึ่งอ้างว่าเป็นอดีตนายกรัฐมนตรีรายนี้ ให้ตนได้ยินด้วย ซึ่งตนก็ไม่รุ้ว่าปลายสายเป็นอดีตนายกรัฐมนตรีตัวจริงหรือไม่ โดยหญิงไก่ บอกว่า หากอดีตนายกรัฐมนตรีรายนี้เดินทางกลับมาประเทศไทย ก็จะเสนอให้ซื้อที่ดินและอพาร์ทเมนต์ของตนเอง



แต่สุดท้ายหญิงไก่กลับเอาที่ดินและอพาร์ทเมนต์ของตนไปจำนอง โดยที่ตนไม่รู้เรื่อง พร้อมกับท้าหญิงไก่ว่า หากมีหลักฐานว่าตนไปข่มขู่หญิงไก่เรียกเงิน 20 ล้านบาท ก็ให้เอาหลักฐานมาแสดง



ขณะที่นายเอกภพ บอกว่า หลังจากนี้พนักงานสอบสวนกองปราบปรามจะรับเรื่องไว้ พร้อมกับประสานไปยัง สน.สายไหม และ กองบังคับการตำรวจนครบาล 2 เพื่อขอสำนวนคดีที่คุณญาดาภา ได้แจ้งความไว้ก่อนหน้านี้มาพิจารณา



สำหรับประวัติของหญิงไก่ เคยเป็นข่าวโด่งดัง หลังแอบอ้างตัวว่ามีฐานะร่ำรวย และ สร้างเรื่องว่าสาวใช้ได้ขโมยทรัพย์สินของเธอไปจำนวนหลายล้านบาท เหตุเกิดปี 2558 ทำให้สาวใช้ได้รับความเสียหายและแจ้งความดำเนินคดีหญิงไก่กลับ และศาลมีคำสั่งจำคุกหญิงไก่ 12 เดือนในข้อหาแจ้งความเท็จ


รับชมทางยูทูปที่ :https://youtu.be/oYABrLJ7wio

คุณอาจสนใจ

Related News