สังคม

สาวซวย2เด้ง ประกาศหากระบะที่หายไป ซ้ำเจอหลอกไถ่รถ สุดช้ำ เสียทั้งเงิน-รถ

โดย panwilai_c

8 มิ.ย. 2565

240 views

หญิงวัย 42 โร่แจ้งความ หลังเกิดซวยซ้ำซ้อน 2 เด้ง รถกระบะโดนขโมย แล้วมีชายอ้างเป็นนายทุนรับจำนำรถให้มาไถ่ถอนคืนเป็นเงิน 50,000 แต่สุดท้ายเสียทั้งรถและเงิน



เหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นกับ นางแววตา นันทะกร อายุ 42 ปี เป็นชาว จ.เลย เดินทางเข้าแจ้งความ กับ ร.ต.ท.หญิง เพชรพี พิมพ์พัฒน์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองเลย พร้อมกับเล่าว่า เมื่อวันที่ 6 มิ.ย.ช่วงเช้า เธอได้จอดรถกระบะ โตโยต้าวีโก้ สีดำ ไว้ที่หน้าบ้าน จากนั้นออกไปทำงาน จนกระทั่ง 4 โมงเย็น กลับมาบ้านพบว่า รถหายไปโดยไม่รู้ว่าใครเอาไป



จากนั้นจึงรีบไปแจ้งความที่ สภ.เชียงกลม และติดตามหารถ จนพบว่า คนที่ขโมยรถไป รู้จักแต่ชื่อเล่นว่า นายแขก เป็นคนในหมู่บ้านเดียวกัน ได้ขับรถกระบะของเธอไปหาญาติที่ อ.ปากชม มาขอค่าน้ำมันรถไปหาลูกใน อ.เมืองเลย เธอจึงติดตามไปบ้านลูกนายแขก แต่ไม่เจอ สอบถามลูกนายแขก บอกว่า พ่อไม่ได้มาหา จึงได้ให้ตำรวจติดตามหารถ พบว่ารถไปอยู่ อ.ภูเรือ แล้วสัญญาณขาดหายไปที่ จ.เพชรบูรณ์



ต่อมา มีชายอ้างว่าเป็นนายทุนรับจำนำรถคันที่หาย โทรมาบอกเธอว่า ต้องโอนเงินมาไถ่รถ จำนวน 50,000 บาท ครั้งแรกก็ปฎิเสธไป เพราะกลัวโดนหลอก แต่ชายดังกล่าวก็โทรกลับมาหว่านล้อม จนเธออยากได้รถคืน จึงตัดสินในโอนเงินจาก ธกส.เลย ไปที่ธนาคาร TTB (ทหารไทยธนชาติ) จำนวน 50,000 บาท แต่หลังโอนเงินเสร็จเธอกลับติดต่อนายทุนไม่ได้ จึงรู้ว่าถูกหลอก เลยมาแจ้งความเอาไว้



ด้าน พนักงานสอบสวน หลังสอบปากคำ เบื้องต้นพบว่า ผู้เสียหายได้ประกาศรถหาย ในเฟซบุ๊กและกลุ่มไลน์แจ้งข่าวของ จ.เลย พร้อมทิ้งเบอร์โทรเอาไว้ จึงทำให้พวกมิจฉาชีพเห็น อ้างเป็นนายทุนรับรถจำนำรถให้มาไถ่ถอน จนผู้เสียหายหลงเชื่อ โอนเงินให้ไป จากนั้นก็บล็อกเบรอ์ทันที จึงอยากให้เป็นอุทาหรณ์จะโอนเงินให้ใครต้องระวัง หรือมาปรึกษาตำรวจก่อน


รับชมทางยูทูปที่ : https://youtu.be/HO-QpvCzSNQ

คุณอาจสนใจ

Related News