สังคม

เติมน้ำมันอลวน! สาวโดนโพสต์แฉเมาชิ่งค่าน้ำมัน เคืองไม่รับคำขอโทษเด็กปั๊ม วนไปจบที่โรงพัก

โดย pattraporn_a

31 พ.ค. 2565

1.1K views

พนักงานปั๊มโพสต์คลิปตามหารถกระบะเติมน้ำมันแสกนจ่ายเงินแล้วแต่ไม่เข้าระบบ ขณะที่เจ้าของรถโพสต์สลิปโอนเงินโชว์ยืนยันจ่ายแล้ว และเข้าแจ้งความดำเนินคดี


โพสต์ของพนักงานปั๊มคนหนึ่งที่นำคลิปไปโพสต์ในกลุ่ม ของกินของใช้ ๑ มาบตาพุดระยอง ซึ่งเป็นรถกระบะสีขาวคันหนึ่งกำลังขับออกจากปั็มน้ำมันในพื้นที่ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง โดยระบุว่า ฝากถึงรถกระบะ รถแต่ง ทะเบียน ......ได้มาเติมน้ำมัน ที่ปั๊มเอสโซ่ สาขา 34 เวลาประมาณ 19 นาฬิกา 32 นาที ลงมาแสกนเงินแล้ว ไม่ได้กดยืนยันเงินไม่เข้า เป็นผู้หญิงทั้งหมด ถ้ารู้ตัวว่ายังไม่ได้กดตกลงยืนยันจ่าย ให้รีบมาจ่ายด้วยค่ะ ก่อนที่จะเปิดกล้องตามตัวแล้ว ก่อนจะไปแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมาย


โดยพนักงานคนดังกล่าวยังได้มาเม้นในโพสต์อีกด้วยว่า "ถ้าเจ้าของเห็นคลิปนี้แล้ว ช่วยมาติดต่อชำระด้วยนะคะ"


ขณะที่ชาวเน็ตได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นด้วยว่า ถ้าแสกนแล้วก็ต้องบอกให้เขารอก่อนได้นะครับ ถ้าว่ารีบแสดงว่าจงใจไม่จ่ายหรือเปล่าครับ โดยพนักงานรายนี้ตอบกลับด้วยว่า "อันนี้ไม่รู้ค่ะ รถเยอะด้วย มีพนักงาน 2 คน เหมือนจะจงใจด้วยมั้งคะ เพราะสภาพเมากัน"


และในโพสต์ดังกล่าว เจ้าของรถได้เข้ามาตอบคอมเม้น พร้อมแนบสลิปการโอนเงินค่าน้ำมันแนบในคอมเม้นด้วย พร้อมระบุว่า พูดจาแบบนี้คืออะไรคะ เราเป็นเจ้าของรถแล้วก็เป็นคนขับในรถ ไม่มีใครตะโกนเรียกให้รีบขึ้นรถเลย พูดจากล่าวหากันแบบนี้ ทั้งๆที่เป็นความผิดของเด็กปั๊มที่ไม่ขอดูสลิปแล้ว แหกตาดูเวลาในสลิปด้วยนะว่า น้องสาวเรากดตกลงก่อนที่เราจะขับรถออกจากปั๊มซะด้วย แล้วมันใช่เรื่องของเราไหมที่ต้องสตาร์ทรถรอให้เด็กปั๊มเดินมาขอดูสลิปอ่ะ เรากดตกลงแล้ว มันจะโชว์หน้าจอแล้วหรือเปล่า ทำไมไม่แหกตาดู แล้วมาโพสต์มากล่าวหาพวกเรา


ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับ นางสาวศุภาพิชญ์ ตีจ๊ะ เจ้าของรถยนต์ในคลิป ซึ่งได้แสดงใบแจ้งความดำเนินคดี ที่สภ.เมืองระยอง พร้อมกล่าวว่า กรณีที่พนักงานปั๊มไปโพสต์คลิปดังกล่าวในกลุ่มเฟซบุ๊ก ทำให้ตนได้รับความเสียหาย ซึ่งต่อมา ทางปั๊มตรวจสอบแล้วว่ามีเงินเข้าระบบจริง พนักงานได้ทักแชทมา เพื่อจะขอโทษและชี้แจงว่าเข้าใจผิดเลยโพสต์ไปแบบนั้น ซึ่งแม้ว่าขอโทษแล้ว ตนก็ไม่ยอม เพราะเรื่องที่เกิดขึ้นไม่ใช่ความผิดตน และขอให้คู่กรณีไปเคลียร์กันที่ โรงพัก


ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวไปพบกับพนักงานปั๊ม ซึ่งพยายามชี้แจงว่า หากมีการแสกนจ่ายแล้ว ใบสลิปจะออกมาทันที ซึ่งวันเกิดเหตุ มีการแสกนจ่ายจริง แต่ใบสลิปยังไม่ออก ตนก็พยายามจะเรียก แต่รถยนต์คันดังกล่าวก็ออกจากปั๊มไป


ต่อมา ผู้จัดการปั๊มน้ำมัน โพสต์ข้อความลงในโซเชียลว่า สวัสดีค่ะลูกเพจทุกคน ดิฉันเป็นผูุ้จัดการปั๊ม ที่ลูกค้าท่านนึงเข้ามาเติมน้ำมันดีเซล 300 บาท พร้อมขออธิบายเหตุการณ์ตามลำดับ เพราะดิฉันไม่ได้อยู่หน้างาน วันดังกล่าว มี พนักงาน โทรมาแจ้งว่ามีรถเข้ามาเติมน้ำมัน ดีเซล 300 บาท แล้วแจ้งว่าสแกน 300 บาท ซึ่งเวลาที่สแกนในเครื่่อง จะให้เวลา 90 วินาที ก็คือ 1 นาที 30 วินาทีในการโอน


พอลูกค้าสแกนแล้วก็แจ้งพนักงานว่าโอนแล้ว แต่ไม่ให้ดูสลิป แล้วมีคนตะโกนบอกว่าโอนแล้วก็ขึ้นรถสิ พอพนักงานกดยืนยันสลิปในเครื่องไม่ออก เพราะลูกค้ายังไม่กดยืนยันในเครื่องของลูกค้า ใบเสร็จที่เครื่องเราก็จะไม่ออก ซึ่งมันมีเวลาจำกัด ถ้าเกินเวลาระบบก็จะไม่คิดเงินออกมาให้ ซึ่งหน้าที่ต่อไปคือพนักงานต้องถ่ายรูปสลิปการโอนที่ลูกค้าโอนมา เพื่อไปยืนยันกับธนาคาร เพื่อให้หายอดที่ลูกค้าโอน เพราะหากเงินไม่เข้า พนักงานต้องรับผิดชอบเงินจำนวนนั้น ซึ่งเงิน 300 บาทเท่ากับการทำงาน 8 ชั่วโมงในวันนั้น พนักงานก็จะไม่ได้รับเงินค่าจ้าง


และโดยสรุปผู้จัดการยังได้ชี้แจงอีกด้วยว่า พยายามจะขอโทษแล้ว แต่เจ้าของรถ ยืนยันให้ไปเคลียร์กันที่โรงพัก ทางผู้จัดการก็โอเคค่ะ เดี๋ยวเจอกันที่โรงพัก แล้วจากนั้นอีกฝ่ายก็ตัดสายไป


ขณะที่ในคอมเม้นของโพสต์ดังกล่าว ระบุว่า เป็นน้องสาวของผู้เสียหาย ซึ่งบอกให้ผู้จัดการควรอบรมพนักงานใหม่ จะได้ไม่มีผู้เสียหายเพิ่ม อีกอย่าง พี่สาวเสียใจมากที่สุดคือ มากล่าวหาว่าพี่สาวเราเมา และทำให้คอมเม้นบางท่านมานึกสนุกปากสนุกมือ โดยพี่สาวยืนยันจะเอาเรื่องแค่คนโพสต์เท่านั้น



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/MJwC8ossvf0 

คุณอาจสนใจ

Related News