สังคม

ชายทำทีเป็นไรเดอร์ สั่งของร้านชำรัวๆแต่ไม่จ่ายเงิน ก่อนขี่รถหนี พบตระเวนก่อเหตุหลายร้าน

โดย panwilai_c

27 พ.ค. 2565

23 views

เจ้าของร้านจังหวัดนนทบุรี โพสต์เฟซเตือนภัย คนร้ายปลอมเป็นไรเดอร์ทำทีมาสั่งสินค้า ก่อนหยิบของแล้วขี่รถจักรยานยนต์หนีหน้าตาเฉย



มีภาพวงจรปิด ที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ดิว นนทบุรี โพสต์คลิปเตือนภัย คนร้ายตระเวนขโมยของตามร้านชำแล้วขี่จักรยานยนต์หลบหนี โดยระบุข้อความว่า"ใครเจอบุคคลในรูปช่วยแจ้งทีครับมีค่าน้ำให้ ท่าอิฐบางรักน้อยบางบัวทองอ้อมเกร็ดบางเลนบางใหญ่บางศรีเมือง ฝากด้วยครับ งามวงศ์วาน ปากเกร็ด มันก็ไปขโมยมาด้วย ญาติพี่น้องใครเปิดรัานค้าระวังไว้ด้วยนะครับ" โดยเหตุนี้เกิดขึ้น เวลา 8 นาฬิกาของวันที่ 26 พฤษภาคม ที่ร้านค้า บริเวณซอยบางรัก 1/4 ตำบลบางกร่าง อำเภอเมืองนนทบุรี



โดยภาพในวงจรปิดเป็นช่วงที่คนร้ายสวมเสื้อไรเดอร์พนักงานส่งอาหารบริษัทหนึ่ง ขี่จักรยานยนต์มาจอดหน้าร้านและเดินเข้าสั่งมาของ ถามว่าที่ร้านมีเหล้าอะไรบ้าง ราคาเท่าไร จากนั้นก็สั่งเหล้า 1 ขวดกลม บุหรี่ 2 ซอง โซดา 5 ขวด ไข่ไก่ 10 ฟอง มาม่า 5 ห่อ น้ำแข็ง 1 ถุง และแหนม 20 บาท



จากนั้น เจ้าของร้านคือ นางสาวอริสา คุณแก้วอ้อม ได้ทยอยหยิบสินค้าให้ตามออเดอร์ของคนร้ายซึ่งขณะนั้นเข้าใจว่าเป็นออเดอร์ของลูกค้าที่สั่งผ่านไรเดอร์มา



พอถึงเวลาจะคิดราคาของ คนร้ายได้บอกให้ นางสาวอริสา ช่วยเขียนบิลเพราะจะได้แจ้งราคาสินค้าได้ ซึ่งจังหวะที่นางสาวอริสา เขียนบิลอยู่นั้น คนร้ายก็ทำทีเดินวนเอาของไปเก็บที่รถจักรยานยนต์ พอสบโอกาสก็ขี่รถจักรยานยนต์หนีไป ซึ่งนางสาวอริสา เห็นแล้วก็รีบโทรแจ้งแฟนหนุ่มให้ติดตามแต่ก็ไม่ทัน



ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่พบ นางสาวอริสา เจ้าของร้าน เล่าว่า คนร้ายทำทีมาสั่งของหลายรายการ แต่เอาไปเพียง เหล้า 1 กรม โซดา 5 ขวดและบุหรี่ 2 ซอง รวมๆก็ประมาณ 500 บาท ตนจึงอยากให้ตำรวจเร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี เพราะมีหลักฐานภาพวงจรปิดชัดเจน



ขณะที่นายพุฒิพงศ์ เวชกามา แฟนเจ้าของร้าน กล่าวว่า เท่าที่ทราบคนร้ายคนนี้ก่อเหตุกับร้านขายของชำมา 3-4 ร้านแล้ว โดยจะสั่งของเยอะๆ ทำให้เจ้าของร้านรีบจัดของให้ อาศัยจังหวะเผลอ ก็หยิบแล้วหนีไป โดยจะเปลี่ยนเสื้อผ้าเป็นวินจักรยานยนต์บ้าง ใส่เสื้อไรเดอร์บ้าง สลับกันไป ซึ่งตนได้โพสต์เฟซบุ๊กเพื่อต้องการเตือนให้พ่อค้าแม่ค้าระวังคนร้ายรายนี้ โดยตนจะนำหลักฐานวงจรปิดไปแจ้งความกับตำรวจ สภ.บางศรีเมือง



เบื้องต้น ทราบเบาะแสรถจักรยานยนต์ที่คนร้ายนำมาใช้ก่อเหตุแล้ว คือ รถจักรยานยนต์สีฟ้า ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น Moove ทะเบียน 1กจ 2251


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/i8gwrM5VA2A

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ