สังคม

ผอ.แจงคลิปเด็กจับลิงฟาดพื้น โมโหถูกแย่งอาหาร-รุมกัด ล่าสุด ก.ทรัพย์ฯ รับปากเร่งทำหมัน ลดประชากรลิง

โดย passamon_a

25 พ.ค. 2565

344 views

โหดไปมั้ย โซเชียลแชร์คลิปภาพเด็กนักเรียนชายจับหางลิงทุ่มลงกับพื้น ล่าสุด ผอ.แจงสาเหตุ เนื่องจากลิงเข้ามาแย่งอาหาร และรุมกัดเด็ก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องเร่งแก้ปัญหา


จากกรณีมีเพจเฟซบุ๊ก อีซ้อขยี้ข่าว ได้นำคลิปภาพของเด็กนักเรียนชาย ชั้นมัธยม แห่งหนึ่งใน จ.เพชรบุรี ขณะถือจานข้าวอยู่ในโรงอาหาร แต่จู่ๆ ลิงเกิดเข้ามาแย่งจานข้าว แต่เด็กไม่ให้จึงจับหางลิงทุ่มลงฟาดกับพื้น จังหวะนั้นลิงตัวอื่นเห็นจึงเข้ามารุมกัดที่แขน และขา ของเด็กก่อนจะพากันวิ่งหนีไป


ในโพสต์ระบุว่า นักเรียนชายผู้ทรงพลังจับลิงด้วยมือเปล่า และทุ่มลงฟาดกับพื้น ฟังดูโหด แต่ลิงไม่ได้น่ารักทุกตัว สิ่งที่เด็กในโรงเรียนต้องเผชิญอยู่ทุกวัน คือฝูงลิงจำนวนมาก บุกเข้ามาก่อความวุ่นวายทั้งไล่กัดเด็ก แย่งของกิน กรณีของเด็กคนนี้น่าเห็นใจ หลังอดกลั้นไม่ไหวระเบิดอารมณ์ด้วยความโมโห เพราะถูกฝูงลิงเข้ามาทำร้ายกัดน้องจนต้องรีบพาส่งไปรักษาที่โรงพยาบาล


หลังโพสต์นี้ถูกแชร์ในสื่อออนไลน์ ผู้สื่อข่าว ลงพื้นที่ไปยังโรงเรียนพรหมานุสรณ์ ซึ่งเป็นโรงเรียนที่เกิดเหตุ ซึ่งจังหวะที่ไปนั้น ก็เป็นจังหวะที่ลิงลงมาบริเวณจุดโรงอาหารพอดี ทำให้เด็กๆ ที่อยู่ในบริเวณดังกล่าวต่างพากันทิ้งกระเป๋าวิ่งหนีลิงด้วยความหวาดกลัว


นักเรียนชายคนหนึ่งเล่าว่า ฝูงลิงดังกล่าวมักมาแย่งอาหารบ่อย ซึ่งตนกลัวก็ต้องยอมให้ลิงแย่งอาหาร หรือโยนอาหารให้ไป


ขณะที่ นายอรุณ สพรรคุณ ผู้อำนวยการ เล่าให้ฟังว่า เหตุเกิดเมื่อวานนี้ (24 พ.ค.) ช่วงเที่ยง มีเด็กนักเรียนชาย ชั้นมัธยม ปี 3 กำลังถือข้าวออกจากโรงอาหาร แต่จู่ๆ มีลิงเข้ามาแย่ง เด็กไม่ให้จึงจับหางลิงทุ่ม เพื่อนลิงเห็นจึงเข้ามาลุมกัดเด็กก่อนจะลิงก็วิ่งไป วันนี้เมื่อช่วงเช้าไม่ได้มาโรงเรียน คาดว่ายังเจ็บจากแผลที่ถูกลิงกัด และทางโรงเรียนได้ประสานกับผู้ปกครองให้รับทราบแล้ว ทั้งนี้อยากฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยแก้ปัญหา ทั้งเรื่องอาหาร หรือเร่งจำกัดปริมาณลิง และวันนี้ได้ประชาสัมพันธ์บอกกับเด็กๆ ให้เพิ่มความระมัดระวังมากขึ้น


ขณะที่ นายยุทธพล อังกินันท์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หลังทราบเรื่องได้ลงพื้นที่มาตรวจสอบ เพื่อเร่งมาแก้ไขปัญหาประชากรลิงที่มีจำนวนมากในโรงเรียน โดยเบื้องต้นจะเร่งทำหมัน และผลักดันลิงออกจากโรงเรียนไปอยู่ที่อื่น พร้อมกับพูดคุยให้กำลังใจเด็กนักเรียนชายที่บาดเจ็บจากการถูกลิงกัด



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/B02BXzMivkk

คุณอาจสนใจ