สังคม

ศบค.เคาะ เปิดผับ-บาร์ ได้ไม่เกินเที่ยงคืน เริ่ม 1 มิ.ย.นี้

โดย panwilai_c

20 พ.ค. 2565

46 views

วันนี้มีการประชุมศบค.ชุดใหญ่ วาระที่ถูกจับตา คือ ข้อเสนอเรื่องการเปิดสถานบันเทิง ที่สุดแล้วก็ได้เห็นชอบให้เปิดได้ แต่เป็นการนำร่องเฉพาะพื้นที่ตามสถานการณ์



ทั้งนี้ข้อสรุปจากที่ประชุมศบค.ชุดใหญ่ ซึ่งมี นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ได้เห็นชอบผ่อนคลายมาตรการ หลังแนวโน้มการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 มีความรุนแรงที่น้อยลง



โดยปรับพื้นที่สถานการณ์เหลือ 3 สี คือ พื้นที่เฝ้าระวังสูง (สีเหลือง) จากเดิม 65 จังหวัด เหลือ 46 จังหวัด ซึ่งปรับลดลงมาเป็นพื้นที่เฝ้าระวัง (สีเขียว) 14 จังหวัด ส่วนที่เหลือ ไปเป็นพื้นที่นำร่องท่องเที่ยว (สีฟ้า) เพิ่มขึ้นจาก 12 เป็น 17 จังหวัด



ที่น่าสนใจ คือ พื้นที่นำร่องท่องเที่ยว (สีฟ้า) 17 จังหวัด และ พื้นเฝ้าระวัง (สีเขียว) 14 จังหวัด นี้ ศบค.เห็นชอบ ให้สามารถเปิดสถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ รวมถึง อาบอบนวด ได้ เริ่มวันที่ 1 มิ.ย.นี้



โดย ส่วนใหญ่เป็นเมืองท่องเที่ยว อาทิ กทม. เชียงใหม่ ภูเก็ต ชลบุรี บุรีรัมย์ รวมทั้งหมด 31 จังหวัด



แนวทางปฏิบัติ นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศบค. บอกว่า ยังจำกัดขอให้เปิดร้าน จำหน่ายและดื่มแอลกอฮอล์ ไม่เกิน 24.00 น. / งดใช้แก้วร่วมกัน / งดกิจกรรมส่งเสริมการขายแอลกอฮอล์ และ การให้บริการที่คลุกคลีและสัมผัสใกล้ชิดกับลูกค้า จะต้องสวมหน้ากากอนามัย



สำหรับสถานบันเทิง ที่จะเปิดดำเนินการ ต้องขออนุญาตจากคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด และกทม.เพื่อประเมินตนเอง ผ่านแพลตฟอร์มที่กำหนด และปฏิบัติตตามมาตรการอย่างเคร่งครัด



นอกจากนี้ ที่ประชุมศบค.วันนี้ ยังได้พิจารณาขยายประกาศพ.ร.ก.ฉุกเฉิน คราวที่ 18 ไปอีก 2 เดือน จาก 1 มิ.ย. ถึง 31 ก.ค.2565



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/Lti8B2Ln5vQ

คุณอาจสนใจ

Related News