สังคม

'กระติก' แจ้งความ 'จิน' สามีหนิง ฐานหมิ่นฯ พร้อมฝากถึง 'อัจฉริยะ' อยากทำไรทำ หากพาดพิง ฟ้องแน่

โดย panwilai_c

18 พ.ค. 2565

52 views

กระติก เข้าแจ้งความเอาผิด จิน สามีหนิง ปณิตา ฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา หลังคอมเมนต์ในไอจีต่อว่าทำให้ได้รับความเสียหาย ลั่นไม่ก้าวล่วงอัจฉริยะ เดินหน้าหาหลักฐานคดีแตงโม แต่หากพาดพิงดำเนินการตามกฎหมายแน่นอน



นางสาว อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือกระติก หนึ่งในผู้ต้องหาคดีการเสียชีวิตของแตงโม นิดา พร้อมทนายความ นำหลักฐานเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ จิน จรินทร์ ธรรมวัฒนะ สามีของ หนิง ปณิตา ธรรมวัฒนะ ในข้อหาหมิ่นประมาทเพื่อการโฆษณา กรณีแสดงความคิดเห็นในภาพที่หนิง ปณิตา แชร์โพสต์ เป็นภาพที่ แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์ ถ่ายคู่กับ กระติก ในอินสตาแกรมภายในรถ หลังจากวันที่ส่งสำนวนฟ้องอัยการ



กระติก ระบุว่า ส่วนตัวได้รับความเสียหาย จากการที่ จิน แสดงความคิดเห็นในอินสตาแกรมของ หนิง ปณิตา ซึ่งคนรอบข้างนำข้อมูลมาให้จึงตัดสินใจนำหลักฐานเข้าแจ้งความเพื่อปกป้องศักดิ์ศรีตัวเอง แต่ที่เพิ่งมาแจ้ง เพราะเพิ่งจะว่างตรงกับทนาย และในสัปดาห์หน้า ทนายความเตรียมรวบรวมพยานหลักฐานแจ้งความผู้ที่แสดงความคิดเห็นในลักษณะที่ทำให้เธอเสื่อมเสียในสื่อสังคมออนไลน์เพิ่มอีกอย่างน้อย 2 คน



ทั้งนี้ กระติก ยังให้ความเห็นกรณีที่นาย อัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำทีมงานเสาะแสวงหาข้อมูลในคดีการเสียชีวิตของแตงโม เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า ส่วนตัวคงไม่ไปก้าวล่วง แต่หากมีประเด็นใดที่พาดพิงทำให้เธอเสียหาย จะขอใช้สิทธิ์ตามกฎหมายดำเนินการ



ส่วนประเด็นที่นายอัจฉริยะ กล่าวอ้างว่า กลุ่มบุคคลบนเรือนำเอามีดขึ้นไปบนเรือ จนเป็นเหตุที่ก่อให้เกิดบาดแผลขนาดใหญ่บนข้างขวาของแตงโม ยืนยันว่า ไม่มีการกระทำตามที่นายอัจฉริยะ อ้างถึง ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นบนแม่น้ำเจ้าพระยา แต่เรื่องราวขณะนี้ลอยไปไกลจนถึงทะเลแล้ว

คุณอาจสนใจ