สังคม

อีกแล้ว! ญาติคนไข้เมากร่าง อาละวาดในห้องฉุกเฉิน ถ่มน้ำลายใส่หน้าเจ้าหน้าที่

โดย pattraporn_a

16 พ.ค. 2565

26 views

ที่ห้องฉุกเฉิน รพ.วารินชำราบ ชายเมากร่างจะพาคนไข้กลับบ้าน พอถูกเจ้าหน้าที่อาละวาดโวยวาย ถ่มน้ำลายใส่หน้า แถมยังขู่ทำร้าย


คลิปเหตุการณ์ในห้องฉุกเฉิน รพ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี เห็นชายอายุประมาณ 45-50 ปี ลักษณะคล้ายคนเมาสุรา พยายามบุกเข้าไปในห้องฉุกเฉินเพื่อพาตัวคนไข้กลับบ้าน แต่มีเจ้าหน้าที่มาห้าม เพราะคนไข้ประสบอุบัติเหตุถูกรถชน ต้องนอนดูอาการทางสมอง กลับถูกชายคนนี้อาละวาดด่าทอ พร้อมถ่มน้ำลายใส่หน้าถึง 2 ครั้ง จนพนักงานรักษาความปลอดภัยต้องมาพาตัวชายคนนี้ออกไป เหตุเกิดช่วงหัวค่ำ ของวันที่ 15 พฤษภาคมที่ผ่านมา


หลังเกิดเหตุ นายวิท (นามสมมุติ) อายุ 38 ปี เจ้าหน้าที่ประจำห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลวารินชำราบ ได้เข้าแจ้งความที่ สภ.วารินชำราบ โดยให้ข้อมูลว่า ตอนนั้นกำลังปฏิบัติหน้าที่หน้าห้องฉุกเฉิน มีชายไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 45-50 ปี ลักษณะคล้ายคนเมาสุรา พยายามบุกไปในห้องฉุกเฉิน เพื่อจะนำตัวนายเดชา อายุ 49 ปี ผู้บาดเจ็บ จากอุบัติเหตุรถมอเตอร์ไซค์กลับบ้าน แต่นายเดชายังต้องอยู่ในการรักษาของแพทย์ และจะต้องนอนพักรักษาตัวเพื่อดูอาการทางสมอง ตนเกรงว่าชายคนดังกล่าวจะทำร้ายแพทย์ พยาบาล จึงเข้ามาห้ามปราม


แต่ชายคนนี้ยังเข้าไปกระชากสายน้ำเกลือจากแขนนายเดชา ตนจึงเข้าไปห้ามปราบอีกครั้งจนมีปากเสียงกัน ก่อนจะถูกถ่มน้ำลายใส่หน้า 2 ครั้ง เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของโรงพยาบาล จึงมาคุมตัวออกจากห้องฉุกเฉิน ก่อนจะมีชายอีกคนขี่มอเตอร์ไซค์มารับตัวไป และยังตะโกนข่มขู่ตนในลักษณะว่า จะกลับมารังควาญอีก จึงเข้าแจ้งความดำเนินคดี


ล่าสุด พันตำรวจเอกยุทธนา พฤกษารุ่งเรือง ผู้กำกับการ สภ.วารินชำราบ ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดหน้าห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลวารินชำราบ เพื่อติดตามตัวชายกร่างคนนี้มาดำเนินคดีฐานทำร้ายร่างกายผู้อื่น เบื้องต้นตำรวจรู้ตัวผู้ก่อเหตุแล้ว อยู่ระหว่างให้ชุดสืบสวนประสานญาติแจ้งให้เจ้าตัวมาพบตำรวจ เพื่อรับทราบข้อหาทำร้ายร่างกายและจิตใจเจ้าหน้าที่ระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ สำหรับพฤติกรรมเปิดหน้ากากและถ่มน้ำลาย ก็เข้าข่ายความผิด พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 ตามประกาศของจังหวัดด้วย


ขณะเดียวกันมีแหล่งข่าวในโรงพยาบาล ให้ข้อมูลว่า ที่ห้องฉุกเฉิน รพ.วารินชำราบ เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้บ่อย แต่ยังไม่สามารถดำเนินการทางกฎหมายได้สักที ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา เพิ่งเกิดเหตุชายขับรถกระบะติดสัญญาณไซเรน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนนำผู้บาดเจ็บอุบัติเหตุมารักษา และโวยวายด่าทอเจ้าหน้าที่ ทั้งพยาบาลและคุณหมอขณะที่สอบถามอาการ และตรวจสอบสิทธิการรักษา ตอนนั้นทางโรงพยาบาลได้ส่งเจ้าหน้าที่นิติกรเข้าแจ้งความดำเนินคดีที่ สภ.วารินชำราบ ไปแล้ว แต่ยังไม่สามารถนำตัวมาดำเนินคดีได้

คุณอาจสนใจ

Related News