สังคม

คุมเพลิงได้แล้ว! ไฟไหม้โรงงานผลิตน้ำผลไม้ ย่านพระประแดง จนท.ยังเฝ้าระวังหวั่นปะทุอีกรอบ

โดย pattraporn_a

16 พ.ค. 2565

182 views

ไฟไหม้โรงงานผลิตน้ำผลไม้ ย่านพระประแดง เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้สำเร็จ แต่ยังคงต้องฉีดน้ำหล่อเลี้ยงภายในโรงงาน และเฝ้าระวังต่ออีกสักระยะ เพื่อป้องกันการปะทุของไฟ


บริเวณทางด้านหลังของโรงงานผลิตน้ำผลไม้ ซึ่งยังคงมีเจ้าหน้าที่บางส่วนที่ยังคงปฏิบัติหน้าที่อยู่ ภายในเจ้าหน้าที่ยังคงทำการฉีดน้ำหล่อเลี้ยงไว้ รวมถึงสแตนบายรถน้ำ และรถโฟมเอาไว้ด้านในตัวโรงงานอยู่ โดยจะสแตนบายไว้อีก 5 ชั่วโมง เพื่อสังเกตการณ์ และให้มั่นใจว่าไฟจะไม่ปะทุขึ้นมาอีก


ซึ่งขณะเกิดเหตุ ชาวบ้านที่อยู่ติดกับโรงงาน ซึ่งส่วนใหญ่ไม่อพยพออกไปข้างนอก ก็ต่างกังวลใจ และออกมาเฝ้าดูสถานการณ์เพลิงไหม้ที่หน้าบ้าน กระทั่งช่วงที่มีลมพัดมาอย่างรุนแรง ทำให้ชาวบ้านบางคน ที่บ้านเป็นบ้านไม้ ต้องเอาสายยางมาต่อ และเปิดน้ำฉีดพ่นไปที่หลังคาบ้านตัวเอง เพื่อลดอุณหภูมิความร้อนของบ้าน และป้องกันหากมีสะเก็ดไฟมาถูกบ้าน ไฟจะได้ไม่ไหม้


ชาวบ้านบอกว่า ที่ผ่านมาก็อยู่ด้วยความกังวลใจ และวันนี้ก็เกิดขึ้นจริง ชาวบ้านต่างยืนยันว่า ชุมชนเกิดขึ้นก่อนโรงงาน จึงอยากให้โรงงานหาแนวทางป้องกัน หรือย้ายออกจากพื้นที่ชุมชน ที่ผ่านชาวบ้านเคยไปร้องเรียนกับทางโรงงาน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปแล้ว เกี่ยวกับปัญหาเรื่องกลิ่นและควันที่ส่งผลกระทบกับชาวบ้าน ซึ่งก็มีการมาตรวจแล้วเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ก่อนจะมาเกิดเหตุนี้ขึ้น


ด้านนายอำเภอ ได้ประสานนายกเทศมนตรีปู่เจ้าสมิงพราย จะให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบไปแจ้งที่เทศบาลในเรื่องควันกลิ่น และสิ่งที่ได้รับผลกระทบ และอีกส่วนหนึ่งให้ลงบันทึกประจำวันไว้ที่สถานีตำรวจภูธรสำโรงใต้




คุณอาจสนใจ

Related News