สังคม

สึกแล้ว พระหลอกเอาเงินลูกศิษย์ 18 ล้าน หลังตร.ไม่ให้ประกันตัว

โดย panwilai_c

11 พ.ค. 2565

245 views

ตำรวจบุกรวบ พระมนตรา ผู้ก่อตั้งสำนักวิปัสสนานิมิตรใหม่ สังเวชนียสถาน ย่านมีนบุรี พร้อมลูกศิษย์สาวคนสนิท หลังมีผู้เสียหายร้องเรียนว่าหลอกเงินไป 18 ล้านบาท พบเงินถูกโอนไปแลกเป็นชิปเพื่อเล่นพนันในบ่อนออนไลน์



ตำรวจชุดสืบสวน สน.มีนบุรี นำหมายศาลเข้าจับกุม พระมนตรา จิตตภาโร ผู้ก่อตั้งสำนักวิปัสสนานิมิตรใหม่ สังเวชนียสถาน ย่านมีนบุรี และนางสาว สายฝน ลูกศิษย์คนใกล้ชิด ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์ ได้ที่บ้านพักหลังหนึ่งในอำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี หลังมีลูกศิษย์มาแจ้งความว่าถูกพระมนตรากับคนสนิท หลอกเงินไปกว่า 18 ล้านบาท



วิธีการหลอก คือ บอกกลุ่มลูกศิษย์ว่า มีลูกศิษย์อีกคนมีเรื่องฟ้องร้องอยู่ในชั้นศาล ชนะคดีแล้วแต่ไม่มีเงินวางประกัน จึงขอให้ลูกศิษย์คนอื่น ๆ ที่มีเงินช่วยนำเงินไปวางในชั้นศาล เมื่อได้เงินมาแล้วก็จะแบ่งให้ โดยอ้างว่าจะให้ค่าตอบแทนสูง เช่น ถ้าช่วยเหลือ 1 ล้านบาท จะคืนเงินตอบแทนให้ 10 ล้านบาท และทุกครั้งจะทำสัญญากู้ยืม เพื่อสร้างความเชื่อใจ



ลูกศิษย์ 3 คนนี้หลงเชื่อ คนที่ 1 โอนเงินเข้าบัญชีของพระมนตรา กว่า 8 ล้าน 6 แสนบาท คนที่ 2 โอน 6 ล้าน 2 แสนบาท และคนที่ 3 โอนเงิน 3 ล้าน 4 แสนบาท รวมเป็นเงินกว่า 18 ล้าน 4 แสนบาท หลังผู้เสียหายโอนเงินเข้าบัญชีพระมนตราแล้ว ก็จะให้น.ส. สายฟ้า และ น.ส. สายฝน 2 พี่น้องฝาแฝด เป็นเลขาส่วนตัว โอนเงินกระจายไปยังบัญชีต่าง ๆ ในกลุ่มเครือญาติ จำนวน 6 บัญชี จากนั้นเงินจะถูกโอนไปยังผู้หญิงคนหนึ่ง ซึ่งทำงานด้านบัญชีอยู่ในบ่อนการพนันประเทศเพื่อนบ้าน เมื่อสอบถามถึงรู้ว่า เงินที่โอนไปเพื่อแลกชิปเล่นพนันออนไลน์ โดยส่วนใหญ่ใช้ชื่อว่า นิพนธ์ และ พระมนตรา



ตำรวจใช้เวลาแกะรอยติดตามพระมนตรา หรือ ชื่อเดิม นาย มนตรา สืบทอง นานกว่า 1 เดือน เบื้องต้นยังให้การภาคเสธ และไม่ยอมสึก ยืนยัน ไม่ได้ฉ้อโกง แต่ถูกใส่ร้ายโดยกลุ่มคนที่ไม่พอใจ จะขอต่อสู้คดีในชั้นศาล และจะไม่ยอมสึกจนกว่าศาลจะมีคำสั่งไม่ให้ประกัน ส่วนที่ออกมาจากสำนักวิปัสสนาฯ ก็ไม่ได้หนี แค่ออกมาเยี่ยมญาติโยมเท่านั้น



พันตำรวจเอก รัฐศักดิ์ รักสลาม รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 3 เปิดเผยว่า คดีนี้ตำรวจจับกุมผู้ต้องหาได้แล้ว 2 คน คือพระมนตรา และสีกาที่ทำหน้าที่เป็นเลขาส่วนตัวของพระมนตรา ส่วนผู้ร่วมขบวนการอีก 4 คน อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอหมายจับต่อศาลต่อไป หลังจากนี้ประสานสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ตรวจสอบการเดินทางเข้าออกประเทศของพระมนตราว่าไปประเทศเพื่อนบ้าน และประวัติเล่นการพนันหรือไม่



นอกจากนี้จะตรวจสอบการตั้งสำนักปฎิบัติธรรมด้วยว่า ดำเนินการถูกต้องตามขั้นตอนหรือไม่ รวมถึงให้ตรวจสอบเกี่ยวกับที่ดินของสำนักปฏิบัติธรรมว่ามาจากใคร เพราะมีข้อมูลว่ามีการรับบริจาคเป็นที่ดินหลายแปลง



ล่าสุดตำรวจคุมตัวพระมนตราไปขออำนาจศาลมีนบุรีฝากขังผัดแรกแล้ว โดยตำรวจค้านประกัน ทำให้ล่าสุดพระมนตราต้องสึกแล้ว ตามที่ลั่นด้วยวาจาไว้



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/WL3omnGslss

คุณอาจสนใจ

Related News