สังคม

หมอดาว TikTok จับมือหนุ่ม 19 จบเรื่อง แจงเข้าใจผิด เตรียมนำกระเช้าขอโทษแม่น้อง

โดย panwilai_c

6 พ.ค. 2565

1.1K views

หนุ่ม 19 ทนไม่ไหว ส่งเรื่องร้องหมอปลา ถูกหมอชื่อดังดาว Tiktok เมืองอุดรธานี แชทคุกคาม ทั้งที่ตนกังวลเรื่องแม่ติดโควิด แต่หมอกลับคุยแต่เรื่อง 18+ ล่าสุดหมอปลา และทนายไพศาล พายื่น สสจ.ตรวจสอบพฤติกรรมหมอรายนี้



หมอปลา มือปราบสัมภเวสี และทนายไพศาล เรืองฤทธิื พานายโอลีฟ อายุ 19 ปี ผู้เสียหาย เข้ายื่นหนังสือถึงสาธารณสุขจังหวัดอุดรธานี ขอให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงถึงพฤติกรรมหมอชื่อดังดาว Tiktok ว่าอาจเข้าข่ายผิดจริยธรรมจรรยาบรรณวิชาชีพแพทย์ และอาจเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.ระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศซ2551 มาตรา 83 และ 84 กลั่นแกล้ง กดขี่ ข่มเหงในระหว่างปฏิบัติหน้าที่ราชการ



โดยมีหลักฐานเป็นคลิปวิดีโอการสนทนาผ่านทางเฟซบุ๊ก ระหว่างนายโอลีฟ อายุ 19 ปี กับคุณหมอชื่อดังดาว Tiktok เมืองอุดรธานี ซึ่งคุณหมอรายนี้ได้แอดเฟซบุ๊กมาก่อนและทักมาหา โดยเปิดประโยคแรกมาทำเอานายโอลีฟ รู้สึกตกใจเพราะอยู่ๆ คุณหมอก็ทักมาด้วยถ้อยคำคุกคามทางเพศ จากนั้นก็ทักมาอีกว่า "นอนหรือยังคิดถึง พี่ดีดอะ เลยอยากชวนคุย ขอคุยทะลึ่งได้ไหม"



นายโอลีฟ ถึงกับปาดน้ำตาเล่า เนื่องจากแม่ตัวเองตอนนั้นป่วยเป็นโควิด นายโอลีฟก็พยายามถามคุณหมอเกี่ยวกับเรื่องอาการป่วยของคุณแม่ และเรื่องหาเตียง แต่หมอก็ตอบบ้าง ไม่ตอบบ้าง และพยายามวกกลับมาชวนคุยเรื่อง 18+ ตลอด จนรู้สึกไม่โอเค จึงนำเรื่องนี้มาบอกกับพ่อแม่ พอคุณหมอชื่อดังทราบเรื่องก็ไม่พอใจพูดจาในลักษณะข่มขู่ และนำเรื่องไปโพสต์ในเฟซบุ๊ก และ Tiktok ส่วนตัวคุรหมอ จนทำให้นายโอลีฟ เสียหายมีคนเข้ามาคอมเมนต์ด่าทอต่อว่าจำนวนมาก



สำหรับหมอชื่อดังรายนี้เคยประกวดร้องเพลงในรายการทางทีวี และเป็นดาว TikTok มีคนติดตามประมาณ 52k (52,000) ซึ่งข้อมูลจากผู้เสียหายยังเล่าว่าคุณหมอรายนี้ มีพฤติกรรมชอบชวนคนไข้ชายคุยเชิง 18+ และทำมาแล้วหลายครั้ง



ขณะที่หมอชื่อดังรายนี้เคยออกมาชี้แจงผ่านทาง Tiktok ส่วนตัว ประเด็นที่ผู้เสียหายติดต่อไปหาเรื่องแม่ติดโควิด โดยบอกว่าตัวเองไม่ได้เปิดคลินิก แต่น้องโทรมาหาตอน 2 ทุ่ม 40 เพื่อจะให้ตรวจร่างกายแม่อย่างละเอียด หมอเลยบอกว่า ตรวจให้ไม่ได้ต้องให้แม่ไปรักษาที่โรงพยาบาล ซึ่งแม่ของน้องก็นอนรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลแล้ว 3 วัน จึงตั้งข้อสังเกตว่าติดต่อหาหมอทำไม ซึ่งในคลิป Tiktok ไม่ได้ชี้แจงถึงกรณีที่พูดคุยลักษณะ 18+



ภายหลัง นายแพทย์ปรเมศฐ์ กิ่งโก้ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอุดรธานีตรวจสอบพยานหลักฐาน เบื้องต้นพบว่ามีมูลความผิด จึงประสานไปยังโรงพยาบาลต้นสังกัด ให้เรียกนายแพทย์คนดังกล่าวมาชี้แจงข้อเท็จจริงต่อสื่อมวลชน และพูดคุยกับผู้เสียหายเพื่อให้เกิดความกระจ่างต่อไป



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/1hrPQBUpxVI

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ