สังคม

เหม็นจนขมคอ! รถดูดส้วมลักลอบทิ้งสิ่งปฏิกูล ทำชาวบ้านนอนไม่หลับ-กินไม่ลง วอนหน่วยงานตรวจสอบ

โดย pattraporn_a

5 พ.ค. 2565

23 views

ชาวบ้านร้อง รถดูดส้วมลักลอบทิ้งสิ่งปฏิกูล เหม็นจนขมคอ ตลอด 24 ชั่วโมง นานหลายเดือนแล้ว วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือ


คลิปที่เพจ "อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 3" โพสต์และข้อความระบุว่า "มีรถดูดส้วม มาทิ้ง ปฏิกูลมาทิ้งใกล้ๆบริเวณโรงงานเป็นแต่เป็นที่ดินรกร้าง ตอนนี้มันส่งกลิ่นรุนแรงมาก เอามาทิ้งตั้งแต่ปีที่แล้วช่วงเดือนธันวาคมตอนนี้ก็เดือนพฤษภาคมรวมระยะเวลาประมาณ 4-5 เดือน ตอนกลางคืนเรานอนไม่ได้ส่งกลิ่นรุนแรงมาก พิกัด พื้นที่รับผิดชอบของเทศบาล เทศบาลสุรศักดิ์ ศรีราชา ซึ่งมีคนเข้ามาแสดงความเห็นเพียบนั้น


ผู้สื่อข่าวไปลงพื้นที่จุดดังกล่าว บริเวณ หมู่ 1 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี มีกลุ่มชาวบ้านพาไปชี้จุดเกิดเหตุ เป็นป่ารกร้าง พบร่องรอยล้อรถบรรทุก เป็นทางยาวเข้าไปในป่า ตลอดเส้นทาง พบสิ่งปฏิกูล ตกลงพื้นเป็นทางยาว มีกลิ่นเหม็นไปทั่วบริเวณ


ชาวบ้านในพื้นที่เล่าว่า เกิดเหตุมาระยะหนึ่งแล้ว มีคนขับรถบรรทุกเอกชน เข้ามาในช่วงเวลาประมาณ 16.00 น. แล้วลักลอบทิ้งสิ่งปฎิกูล จนกระทั่งรุ่งเช้าจะพบว่ามีกลิ่นเหม็นโชยมา เหม็นแบบขมคอ ทั้งนี้ฝากไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือชาวบ้านด้วย เพราะเคยส่งหลักฐานไปแล้วเรื่องก็เงียบหายจึงต้องร้องผ่านสื่อ


ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ ซึ่งเป็นหน่วยงานในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ทราบว่า ทางเทศบาลฯ ไม่มีรถดูดส้วมให้บริการประชาชนแต่อย่างใด แต่จะส่งเจ้าหน้าที่ไปช่วยเหลือชาวบ้าน พร้อมประสานไปยังเจ้าของที่ดิน เพื่อหารือกั้นแนวพื้นที่ไม่ให้มีการนำสิ่งปฏิกูลมาทิ้งอีก


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/NyZdRr2oJR4

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ