สังคม

ระบาดหนัก "แบงก์ปลอม" โผล่อีกตลาดที่นนทบุรี แม่ค้าโอดกำไรไม่เหลือ

โดย pattraporn_a

4 พ.ค. 2565

84 views

เจออีกแบงค์ปลอม โผล่ซ้ำอีกที่หมู่บ้านพฤกษา3 อำเภอบางบัวทอง แต่เป็นที่ตลาดแม่บังอร โดยแม่ค้าขายปลาสด เจอเข้ากับตัว บอกมาเป็นแก๊งค์ ชวนคุยให้สับสน โอดกำไรไม่เหลือ สำหรับหมู่บ้านแห่งนี้ มี 2 ตลาด ก่อนหน้านี้อีกตลาด เจอแบ๊งค์พันปลอมไปกว่า 30 ใบ


หลังเกิดเหตุซ้ำ ผู้ใหญ่บ้าน แจ้งประกาศเสียงตามสายเตือนให้ตรวจสอบเรื่องแบงค์พัน และบอกว่าหากใครมีเบาะแสก็สามารถแจ้งกับทางผู้ใหญ่บ้านได้เลย จะมีรางวัลมอบให้


ป้าโอ๋ แม่ค้าขายปลาสดตลาดแม่บังอร เล่าว่า เหตุเกิดเช้านี้ ตอน 7 โมง ตอนนั้นลูกค้ามามาก ใครเป็นใครไม่รู้ มีคนนำแบงค์พันมาซื้อเยอะ เคยเห็นแต่ในข่าวไม่คิดว่าจะโดนกับตัวเอง ส่วนตัวแล้วคิดว่าน่าจะมาเป็นขบวนการ เพราะที่ผิดสังเกต คือ จะมาพร้อมกันหลายคน คนนึงมาซื้อของและอีกคนจะคอยถามราคาโน้นนี่เท่าไร เพื่อเบี่ยงเบนความสนใจ และรีบๆจะเอาโน้นเอานี่ เพื่อให้เสียสมาธิ ครั้งนี้ซื้อของไปประมาณร้อยกว่าบาทและให้แบงค์พันมา กำไรขายของอยู่ในเงินทอนหมด เจ็บใจก็เจ็บใจ เหนื่อยก็เหนื่อย ยังจะมาทำกันแบบนี้อีก


ป้าโอ๋ เล่าอีกว่ามารู้ตัวว่าแบงค์พันปลอมก็ตอนที่กำลังจะเก็บร้านแล้วก็มานั่งนับเงิน ตอนหยิบออกมาแบงค์มันขาด ซึ่งปกติมันไม่ขาดง่ายขนาดนี้ ขนาดลงเครื่องซักผ้าแบงค์ยังไม่ขาด เห็นตรงขอบแบงค์เป็นริ้วๆสีขาวเลยเอะใจ เอาไปแช่น้ำดูซักพักนึงแบงค์มันเปื่อย สีลอก รู้เลยว่าโดนแล้ว จึงขย้ำทิ้งด้วยความโมโห


ส่วนผู้ดูแลตลาดแม่บังอร ที่มาให้กำลังใจป้าโอ๋ บอกว่าเมื่อวานนี้มีคนแปลกหน้าเข้ามาในตลาด ถามหาร้านขายเนื้อหมู และทุเรียน คาดว่าน่าจะเป็นกลุ่มเดียวกับที่นำแบงค์ปลอมมาใช้เมื่อตอนเช้านี้


ทางด้าน พ.ต.อ.พฤฒ จำรูญศาสน์ ผู้กำกับการ.สภ.บางบัวทอง บอกว่าขอเวลา1อาทิตย์ในการรวบรวมหลักฐาน ขณะนี้ฝ่ายสืบสวนได้เก็บภาพจากกล้องวงจรปิด แต่ด้วยที่ผู้ก่อเหตุ สวมแมส และมากันหลายคน และบริเวณร้านค้าได้จัดทำแผงกั้นพลาสติกเพื่อป้องกันโควิด ทำให้ภาพที่ได้จากกล้องมีความเบลอ และไม่ชัดเจน อาจจะต้องขอความร่วมมือจากผู้เสียหายในการช่วยระบุตัวผู้ก่อเหตุหรืออะไรที่ผิดสังเกตุด้วย และหากรับแบงค์ปลอมมาให้ช่วยแจ้งตำรวจทุกครั้ง



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/gZdOn46jf7c 

คุณอาจสนใจ

Related News