สังคม

ทันตแพทย์สภา เร่งสอบ "หมอฟันดาวติ๊กต่อก" คอลสไลด์หนอนโชว์เด็กสาว

โดย pattraporn_a

3 พ.ค. 2565

527 views

คลินิคเตรียมพิจารณา จ้างงานหมอฟันดาวติ๊กต๊อกส่งคลิปช่วยตัวเองให้ 2 เยาวชนหญิงดูต่อหรือไม่ ขณะที่พนักงานในคลินิคบอก คุณหมอเป็นคนเฟรนลี่ ไม่มีท่าทีคุกคามทางเพศกับใคร


ความคืบหน้ากรณีเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น Part 2 โพสต์เรื่องร้องเรียนจากลูกเพจคนหนึ่งระบุว่า มีหมอฟันที่โด่งดังในแอปพลิเคชั่น tiktok ทักไลน์ไปหาเด็กสาวหน้าตาดี ทำทีเป็นชักชวนไปทำฟัน ก่อนจะขอวิดีโอคอลและขอดูของลับ และสไลด์หนอนต่อหน้ากล้องให้เด็กดู ซึ่งผู้เสียหายซึ่งเป็นเด็กสาวอายุ 17 ปี และ 13 ปี เท่านั้น แต่โชคดีที่พวกเธอมีสติอัดคลิปไว้ได้ แต่ยังช็อคกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และไม่กล้าออกจากบ้าน เนื่องจากหมอฟันคนนี้มีคลินิคเปิดอยู่แถวบ้าน


เยาวชนหญิงวัย 17 ปี เปิดใจกับทีมข่าวว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อ 1 เดือนที่แล้ว หมอฟันคนนี้ได้ใช้บัญชี ชื่อ "หมอพอร์ช" มากดไลค์โพสต์ใน tiktok แล้วแอดไลน์เข้ามา เป็นไลน์ที่ไม่มีชื่อ และตั้งรูปโปรไฟล์เป็นรูปใบไม้ และได้ทักมาพูดคุย แนะนำตัวว่าเป็นทันตแพทย์ มีคลินิกอยู่ที่พระราม 2 และหัวหิน และชวนให้เธอไปจัดฟันทั้งที่เธอใส่เหล็กดัดฟันอยู่แล้ว จากนั้นคุยกันไม่ถึง 5 นาที อีกฝ่ายก็วิดีโอคอลมา และเริ่มคุกคาม บอกว่า ขอดูอวัยวะเพศ ขอดูหน้าอก แล้วเขาก็ควักอวัยวะเพศออกมาสำเร็จความใคร่ต่อหน้ากล้องทันที ซึ่งตอนนั้นเธออยู่กับน้องสาววัย 13 ปี ก็ตกใจมาก พอตั้งสติก็รีบอัดคลิปไว้เป็นหลักฐาน และบล็อคชายคนนี้ทันที


เธอบอกว่า หมอฟันคนนี้น่าจะได้ไลน์เธอมาจากติ๊กต่อก เพราะรับงานถ่ายรีวิวสินค้าผ่านทาง tiktok จึงลง id line แปะไว้สำหรับติดต่องาน วันนี้คุณแม่ของน้องผู้เสียหายไปแจ้งความที่ สภ.ปราณบุรี แล้ว


ทีมข่าวตรวจสอบพบว่า หมอฟันคนนี้ ยังรับเป็นทันตแพทย์ฟรีแลนซ์ที่คลินิคแห่งหนึ่งย่านพระราม 2 ด้วย จึงเข้าไปตรวจสอบ แต่ทางคลินิคไม่อนุญาตให้บันทึกภาพ และผู้จัดการของคลินิก ให้ข้อมูลว่า หมอคนนี้ เป็นทันตแพทย์อยู่ที่คลินิกแห่งนี้ตั้งแต่ปี 2562 แต่เป็นฟรีแลนซ์ จะเข้ามาแค่วันพฤหัสบดีเท่านั้น ปกติเป็นคนอัธยาศัยดี ไม่ได้มีท่าทีที่จะส่อไปทางเรื่องชู้สาว ไม่มีพฤติกรรมแตะเนื้อต้องตัวพนักงานในร้าน ทีแรกคิดว่าเข้าใจผิด แต่พอเห็นคลิปยืนยันว่าใช่หมอฟันที่คลินิคจริง หลังจากนี้ทางสาขาก็จะแจ้งเรื่องถึงผู้บริหารสำนักงานใหญ่ว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป


ส่วนเบอร์โทรของหมอฟันคนนี้ ทีมข่าวติดต่อไปแล้วปลายสายเป็นผู้หยิงรับ แต่บอกว่า หมอยังไม่ทราบเรื่อง และตอนนี้ติดลูกค้าอยู่ไม่สะดวกให้ข้อมูล


ด้าน ทันตแพทย์สมยศ นะลำเลียง เลขาธิการ ทันตแพทยสภา กล่าวว่า ได้ตรวจสอบคลิปเบื้องต้นแล้ว พบว่า มีเนื้อหาเข้าข่ายอนาจารและเป็นเรื่องร้ายแรงที่จะต้องเร่งดำเนินการอย่างเร่งด่วน แต่ไม่เห็นหน้าผู้ถูกกล่าวหาชัดเจน จึงจะเร่งตรวจสอบว่า ชายในคลิป เป็นทันตแพทย์จริงหรือไม่ มีใบประกอบวิชาชีพถูกต้องหรือไม่ หากพบว่า แอบอ้าง เป็นทันตแพทย์เถื่อน ก็จะแจ้งความดำเนินคดี  แต่หากเป็นทันตแพทย์จริง ต้องสอบสวนจริยธรรมวิชาชีพ เพราะมีความประพฤติที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง


โดยขั้นตอนการสอบสวนจริยธรรมวิชาชีพ ปกติจะต้องมีการร้องเรียนจากผู้เสียหาย แต่หากมีหลักฐานชัดเจน คณะกรรมการทันตแพทยสภา จะเป็นผู้ร้องขอให้สอบสวนได้เช่นกัน คาดว่าจะประชุมหารือในวันที่ 12 พฤษภาคมนี้ ก่อนเรียกผู้กระทำผิด ผู้เสียหาย ซึ่งเป็นเยาวชน 13 และ 17 ปีพร้อม ผู้ปกครอง และสหวิชาชีพมาให้ข้อมูลกับทาง อนุกรรมการสอบสวน และทีมคณะกรรมการทันตแพทย์สภาในการสอบสวนความผิดด้านจริยธรรมวิชาชีพ ซึ่งโทษหนักสุดคือ ยกเลิกใบอนุญาติประกอบวิชาชีพ โดยจะเร่งสอบสวนให้แล้วเสร็จภายใน 1 เดือน เพราะเป็นเรื่องที่ประชาชนให้ความสนใจและกระทบต่อความเชื่อมั่นวิชาชีพทันตแพทย์

รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/ajcHWs7axhQ

คุณอาจสนใจ

Related News