สังคม

สาวถูกชนรถล้ม แจงมีพ.ร.บ.จยย.จ่ายค่ารักษา ส่วนเงินจาก 'ขุน ชานนท์' เป็นเยียวยา

โดย panwilai_c

29 เม.ย. 2565

155 views

ดรามา ดาราชายคนหนึ่งที่ขับรถชนน้องวัยรุ่น จนแขนบวม และขอจ่ายค่าทำขวัญ ล่าสุดวันนี้ รายการโหนกระแสได้เชิญผู้บาดเจ็บมาพูดคุย ก่อนที่จะต่อสายคุยดาราชาย ก็คือ คุณขุน ชานนท์ เจ้าตัวบอกว่า มองไม่เห็น พร้อมรับผิดชอบ แต่ขอต่อค่าเสียหายเหลือ 2 หมื่นบาท



วันนี้แม่ของผู้เสียหาย และคุณติ๊ก อายุ 21 ปี ผู้บาดเจ็บ พร้อมดวยทนายเกิดผล แก้วเกิด มาออกรายการโหนกระแส บอกเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า เมื่อวันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา เวลา 22.45 น. ที่ขณะกำลังขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้าน บนถนนรามคำแหง จู่ ๆ รถเก๋งสีดำของดาราชาย ขุน ชานนท์ ขับตัดหน้า ทำให้รถของเธอ ชนเข้ากับกระจกซ้ายของรถเก๋ง และล้มลง



ก่อนที่คุณหนุ่ม กรรชัย จะต่อสายพูดคุยกับ ขุน ชานนท์ โดยขุนบอกว่า ตอนนี้ถ่ายรายการอยู่ที่อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี ไม่มีสัญญาณมือถือ ก่อนชี้แจงว่าในวันเกิดเหตุ กำลังจะไปเอารถอีกคันเพื่อขึ้นเขา เมื่อถึงจุดเกิดเหตุตรงลำสาลี เป็นจุดที่มีการทำทาง เป็นทางเบี่ยง ตนเลี้ยวซ้ายตรงทางเบี่ยง ก่อนที่จะเกิดอุบัติเหตุขึ้น



จากนั้นทางรายการ เปิดภาพจากกล้องวงจรปิดขณะเกิดเหตุ ซึ่งจะเห็นรถของขุน และน้องผู้เสียหาย ขับมาทางช่องทางซ้าย แต่เมื่อถึงจุดที่เป็นทางเบี่ยง รถขุนกลับเลี้ยวเบี่ยงซ้าย ทำให้รถจักรยานยนต์ของคุณติ๊ก ที่กำลังขี่ตรงขึ้นไป ชนเข้าทางฝั่งซ้ายของรถอย่างจัง ตนเองจึงจอดรถลงไปดู และช่วยยกรถคุณติ๊กขึ้นมา แล้วจึงให้แฟนของตนเป็นคนคุย ก่อนขับรถตามไปส่งที่คอนโด



ซึ่งในวันนั้น ยังไม่ได้คุยเรื่องค่าเสียหาย แต่ให้ถ่ายบัตรประชาชนของตน และให้เบอร์ติดต่อแฟนสาวไว้ ทั้งนี้ยอมรับว่า จุดเกิดเหตุเป็นจุดบอด ตนไม่เห็นรถของผู้เสียหาย พร้อมระบุว่า เรื่องค่าเสียหาย ถ้าตนผิดจริงก็พร้อมรับผิดชอบ



ด้านคุณราตรี โรจนะแก้วประเสริฐ แม่ของคุณติ๊ก บอกว่า ไม่ได้ติดใจ เพราะขุนลงมาช่วยและไม่ได้หนี แต่อยากให้มาชดใช้ค่าเสียหายและค่ารักษาพยาบาล โดยเฉพาะน้องผู้หญิง ก็อยากให้พูดดีๆ หน่อย



หลังจากนี้อยากนัดไกล่เกลี่ยกับคุณขุน ที่ สน.หัวหมาก เพราะตอนนี้ก็ยังไม่ได้แจ้งความ แค่ลงบันทึกประจำวันไว้เท่านั้น แต่ขุนบอกว่า วันนี้ไปไม่ทัน ทางคุณแม่ เลยขอให้คุณขุน รับปากกับคุณหนุ่ม กรรชัย ว่าจะมาเจรจาไกล่เกลี่ยกันวันหลัง



ในช่วงนี้คุณหนุ่มจึงนำภาพใบเสร็จ ค่ารักษาพยาบาล และค่าซ่อมรถมอเตอร์ไซค์ของผู้เสียหาย รวมแล้วเกือบ 3 หมื่นบาท ซึ่งคุณแม่ ขอ 2 หมื่นบาท เพื่อจบเรื่อง ซึ่งในตอนนี้คุณหนุ่มถามย้ำว่า ขุนจะช่วยเค้าเลยได้ไหม 3 หมื่น ขุนตอบว่า 2 หมื่นแล้วกันพี่ ขอต่อ



แม่ผู้เสียหายบอกว่าโอเค เพราะขุนออกมาพูดกับแม่แล้ว และให้ทุกอย่างจบตรงนี้ พร้อมกับขอให้สังคมอย่าไปกล่าวหาน้องเสีย ๆ หาย ๆ โดยคุณหนุ่มถามว่า แล้วอีก 1 หมื่นบาทจะทำยังไง แม่บอกเดี๋ยวแม่ไปหาเอง คุณหนุ่มเลยรับจึงบอกว่า ไม่ต้อง ผมจ่ายให้ ขุน ยังได้ขอโทษแม่ผู้เสียหายที่ทำให้ไม่สบายใจ และขอโทษผู้เสียหาย ที่ทำให้บาดเจ็บ ไม่ได้ตั้งใจ เพราะมองไม่เห็นจริงๆ พร้อมกล่าวทิ้งท้ายว่าหายไวๆ นะครับ



หลังจบรายการโหนกระแส คุณติ๊ก ได้เดินทางไป สน.หัวหมาก เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติมโดยบอกว่า เป็นการมาตามการเรียกของพนักงานสอบสวน สน.หัวหมาก เพื่อให้ ปากคำของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมถึงประเด็นที่คุณขุน ระบุว่าจะชดใช้ค่าเสียหายให้ในจำนวนเงิน 20,000 บาทต



วันนี้ถ้าคุณขุน โอนเงินมาให้ ก็จะลงบันทึกประจำวัน เป็นหลักฐานว่าได้รับเงินเยียวยาแล้ว และไม่ติดใจเอาความ ส่วนตัวรู้สึกพอใจ และสบายใจขึ้น เพราะหลังจากเกิดเหตุ ตนเองและครอบครัวไม่เคยได้คุยกับทางคู่กรณีเลย แต่เป็นการคุยผ่านผู้หญิงคนหนึ่ง ซึ่งเพิ่งมาทราบในรายการว่าเป็นแฟนสาวของนายขุน



หลังจากนั้นตำรวจ จึงโทรศัพท์ติดต่อไปยังขุน ว่าสะดวกโอนเงินให้ผู้เสียหายเลยหรือไม่ แต่ขุน บอกว่าจะไม่โอนเงินให้วันนี้ แต่จะนำเงินสดมามอบให้ผู้เสียหายต่อหน้าตำรวจและสื่อมวลชน ในอีก 2-3 วันข้างหน้า



และระหว่างเจรจา มีผู้หญิงที่อยู่กับขุน พูดขึ้นมาในลักษณะไม่พอใจ เรื่องที่ผู้เสียหายบอกว่า แขนผิดรูป ซึ่งเป็นข้อความที่เกินจริง แต่เป็นเพียงอาการบวมช้ำ ซึ่งผู้เสียหายก็ไม่ได้ตอบโต้กลับ



ทีมข่าวของเรา ได้แชทที่ฝ่ายผู้เสียหาย พูดคุยกับหญิงคนสนิทของคุณขุน ตั้งแต่วันที่ 26 เมษายน ซึ่งฝ่ายหญิงก็ถามว่าอาการเป็นอย่างไรบ้าง และสอบถามค่ารักษาเท่าไหร่ ซึ่งผู้เสียหายก็ตอบว่า อันนี้ใช้ พ.ร.บ.ประกันภัย รถจักรยานยนต์ พร้อมส่งภาพใบเสร็จค่ารักษาไปให้ ก่อนแจ้งว่า หมอให้หยุดงาน 7 วัน



หญิงคนสนิท ก็ถามย้ำว่า แล้วจ่ายค่าส่วนต่างไปเท่าไหร่ ซึ่งผู้เสียหายบอกว่า ตามที่ส่งให้เลย และชี้แจงว่า พ.ร.บ.คุ้มครอง 3 หมื่นบาท ซึ่งฝ่ายหญิงคนสนิทของขุน ก็ตอบกลับมาว่า โอเคค่ะ งั้นค่ารักษาพยาบาล เบิกกับ พ.ร.บ.ได้ ตนจะให้ค่าทำขวัญกับค่าเสียหายแทน พร้อมขอเลขบัญชี



ก่อนที่ฝ่ายหญิงคนสนิทจะบอกว่า จะให้ค่าเสียเวลาการหยุดงานเป็นเงิน 7 พันบาท และค่าเสียหายรถอีก 3 พันบาท รวมเป็น 1 หมื่นบาท



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/icQI-eI72dg

คุณอาจสนใจ

Related News