สังคม

หลุดอีก! คลิปเสียงพระดังตัดสัมพันธ์สีกา ตำหนิ "หน้าเงิน" ชาวบ้านไม่เชื่อเสียง 'พระกาโตะ'

โดย panwilai_c

28 เม.ย. 2565

1.7K views

มีคลิปเสียงหลุดอีกหนึ่งในคลิปเสียงที่ถูกระบุว่าเป็นพระนักเทศน์ชื่อดังกับสีกา ระบุ ขอลดความสัมพันธ์ ก่อนจะมีคลิปหลุดตำหนิสีกา หน้าเงิน และของดการติดต่อ



จากกรณี มีคลิปเสียงหลุดซึ่งถูกระบุว่า เป็นเสียงพระนักเทศน์ชื่อดัง สนทนากับสีกาหลายคลิป รวมถึงแชทหลุดเกี่ยวกับการนัดหมายพบเจอกัน โดยยังพบคลิปเสียงหลุดใหม่ ที่เป็นบทสนทนาว่าเป็นพระนักเทศน์ ซึ่งฝ่ายพระพูดคุยกับสีกา บอกว่าจะเปลี่ยนไลน์ และขอลดความสัมพันธ์ รวมถึงขอให้ติดต่อกันน้อยลง โดยขอให้ฝ่ายหญิงสามารถติดต่อในฐานะโยมอุปัฏฐากแทน



หลังจากนั้นก็เพบคลิปเสียงหลุดพระสงฆ์รูปดังกล่าว ต่อว่าสีกาอย่างรุนแรง ที่นำเรื่องราวในคลิปไปเผยแพร่ประจาน และตำหนิสีกา ว่าเป็นคนหน้าเงิน ต่อไปนี้จะไม่มีจะไม่ติดต่อกับสีกาอีก ซึ่งฝ่ายสีกาได้โต้ว่า ไม่ได้ประจาน และกล่าวขอโทษ



ขณะเดียวกันยังพบ สลิปการโอนเงินที่ถูกระบุว่า มีการโอนให้สีการายนี้ 4 ครั้ง วันจันทร์ที่ 21 มีนาคม เวลา 10 นาฬิกา 29 นาที มีการโอนเงิน 4 หมื่นบาท / 7 เมษายน เวลา 13 นาฬิกา 36 นาที มีการโอนเงิน 1 แสนบาท / 8 เมษายน เวลา 7 นาฬิกา 54 นาที มีการโอนเงิน 3 หมื่นบาท / และ 15 เมษายน เวลา 11 นาฬิกา 9 นาที มีการโอนเงิน 1500 บาท



ขณะที่ชาวบ้านรายหนึ่ง ที่มักเดินทางมาทำบุญที่บริเวณวัดเพ็ญชาติ ที่รับรู้เรื่องที่เกิดขึ้น บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ไม่เชื่อว่า คลิปเสียงดังกล่าวรวมถึงพฤติกรรมที่มีเพศสัมพันธ์ในรถ จะเป็นพระกาโตะ และคิดว่าผู้หญิงคนนี้เป็นขบวนการทำลายพุทธศาสนา เพราะที่ผ่านมา พระกาโตะ เป็นพระนักพัฒนาทำให้ญาติโยมศรัทธา มาทำบุญที่วัดมากขึ้น



สำหรับ สีกาที่คนเป็นปล่อยเสียงคลิปได้ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับผู้สื่อข่าว รับว่า ตัวเองป่วยเป็นไบโพลาร์มาตั้งแต่เดือนธันวาคม 2564 ต้องออกจากงานมารักษาตัวที่บ้านในพื้นที่ จังหวัดนครศรีธรรมราช และเข้ารับการรักษาตัวกับแพทย์โรงพยาบาลและคลินิคแห่งหนึ่ง ขณะนี้สามารถกลับมาทำงานและใช้ชีวิตได้ตามปกติแล้ว ส่วนเรื่องราวทั้งหมด ที่เกิดขึ้นตนเป็นคนสร้างขึ้นมาเอง ด้วยสาเหตุจากอาการของโรค และอยากจะขอโทษทุกฝ่ายที่ทำให้เสื่อมเสีย จากนี้จะไม่ให้สัมภาษณ์อีก เพราะถือว่าทุกอย่างตนได้พูดไปหมดแล้ว



ก่อนหน้านี้ สีกาคนนี้เป็นอัดคลิปเสียงการพูดคุยโทรศัพท์ ส่งให้พระสงฆ์รูปหนึ่งในจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยบอกว่า รู้สึกผิดที่มีเพศสัมพันธ์กับพระ กลัวบาปกรรมติดตัว จึงต้องการความช่วยเหลือให้ดำเนินการ รวมถึงได้มีการส่งคลิปดังกล่าวให้หมอปลา มือปราบสัมภเวสีด้วย



ซึ่งต่อมาพระพงศกร ปภัสสโร หรือ หลวงพี่กาโตะ พระลูกวัด และเป็นรักษาการเจ้าอาวาสวัดเพ็ญชาติ ออกมาปฏิเสธว่า คลิปเสียงดังกล่าวไม่ใช่เสียงของหลวงพี่ แต่ฟังแล้วเป็นแค่คนเสียงเหมือน เมื่อคนใกล้ชิดฟังก็ยังว่า เสียงคล้าย โดยยืนยันว่าไม่ได้มีพฤติกรรมดังตามคลิป และไม่รู้จักกับสีกาคนดังกล่าว แต่เคยรู้ว่า สีกาเคยมาทำบุญกับแม่ที่วัด เมื่อประมาณ 4 เดือนก่อน


ชมผ่านยูทูบ : https://www.youtube.com/watch?v=oS8nzXUDwSs

คุณอาจสนใจ

Related News