สังคม

ตาเก็บของเก่าป่วย สะสมขยะเต็มบ้านเหม็นคลุ้ง เพื่อนบ้านหวั่นเชื้อโรค โทรแจ้งจนท.ช่วย

โดย panwilai_c

28 เม.ย. 2565

47 views

โผล่อีกบ้าน ลุงเก็บสะสมขยะและของเก่าจนล้นออกมานอกบ้าน จนสร้างความเดือดร้อนกับเพื่อนบ้าน ต้องร้องหน่วยงานให้เข้ามาจัดการ หวั่นแพร่เชื้อโรค



เมื่อเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านชั้นเดี่ยวเลขที่ 11/193 ซ.บ้านกล้วย-ไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี หลังมีชาวบ้านร้องเรียนว่า บ้านหลังดังกล่าวมีของเก่าและขยะกองเก็บไว้เต็มด้านในตัวบ้าน ด้านหน้าบ้าน จนกองขยะล้นออกมาจากตัวบ้านถึงถนนหน้าบ้าน ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ่งไปทั่ว



โดยในบ้านพบ นายอนุพล อายุ 70 ปี เจ้าของบ้าน และ ด.ญ.ปรียานนท์ อายุ 12 ปี 2 ตา-หลาน นอนอยู่ในบ้าน ซึ่งสภาพลุงอนุพล นอนแก้ผ้าเปิดพัดลมอยู่ในกองกระดาษ ส่วนหลานสาวได้นำผ้าปูนอนกับพื้น ด้านในบ้านมีกลิ่นเหม็นอับค่อนข้างรุนแรง



จากการสอบถาม เพื่อนบ้านที่อยู่ติดกัน เล่าว่า เห็นลุงเก็บของเก่ามานานแล้ว ส่วนหนึ่งได้เอามาวางไว้นอกบ้าน พอฝนตกก็ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว จนทำให้ได้รับความเดือดร้อน ทั้งนี้ตนเคยทำหนังสือร้องเรียนไปหลายหน่วยงาน แต่ก็ไม่มีการตอบรับใดๆ ถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้เจ้าหน้าที่เข้ามาดูแล



ต่อมา นายประพัฒน์ ศรีชื่น นายก อบต.ไทรน้อย และเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องเดินทางมาตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าว และได้นำ ATK มาตรวจหาเชื้อโควิดกับลุงกับหลานสาวทั้งสอง แต่ไม่พบเชื้อ ซึ่งลุงอนุพลพบมีอาการคล้ายจะเป็นไข้ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาลไทรน้อยเพื่อรักษา



ส่วนขยะและของเก่าที่บ้านของลุงอนุพลที่อยู่ทั้งในบ้าน และนอกบ้านจะให้เจ้าหน้าที่นำไปขายที่ร้านรับซื้อขายของเก่า เพื่อที่จะได้นำเงินมาให้ไว้ใช้จ่าย ก่อนจะประสานรถน้ำมาฉีดล้างบ้านให้กับลุงอนุพล เพื่อทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรคต่อไป


ชมผ่านยูทูบ : https://www.youtube.com/watch?v=KUrOBWYwDnc

คุณอาจสนใจ

Related News