สังคม

ชายวัย 51 เดินข้ามสะพานลอย ถูกต่างด้าวไล่ทุบหัว ใช้มีดแทงแขนซ้ำ พบมีอาการทางจิต

โดย pattraporn_a

21 เม.ย. 2565

57 views

ชายวัย 51 ปี โดนชาวเมียนมาสติไม่ดีใช้ขวดตีหัว และมีดแทงเข้าที่แขน ขณะเดินข้ามสะพานลอย ได้รับบาดเจ็บเย็บกว่า 20 เข็ม ด้านลูกสาวถามต้องให้เจ็บอีกกี่คน หน่วยงานรัฐถึงจะแก้ปัญหา


เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นบนสะพานลอยคนข้าม หน้าวิทยาลัยพณิชยการเชตุพน แขวงและเขตทุ่งครุ กรุงเทพ พบผู้บาดเจ็บ 1 คน คือ นายสุรศักดิ์ ป้านสวาสดิ์ อายุ 51 ปี มีบาดแผลถูกมีดปลายแหลมแทงเข้าที่แขนซ้ายเป็นแผลฉกรรจ์ และที่ศีรษะและกกหูซ้ายยังถูกตีด้วยขวดจนเลือดอาบ ต้องให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยปฐมพยาบาลก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลตากสิน


ทีมข่าวลงพื้นที่เกิดเหตุ พบแม่ค้าขายกล้วยทอดที่อยู่บริเวณเชิงสะพานลอย เล่าให้ฟังว่า ผู้บาดเจ็บเดินขึ้นสะพานลอยมาจากฝั่งตรงข้าม แล้วก็ได้ยินเสียงโวยวาย เห็นผู้ก่อเหตุใช้มีดแทงที่แขนคนเจ็บ แล้วคนเจ็บก็วิ่งหนีลงมา จากนั้นพลเมืองดีแจ้งตำรวจก็มาจับตัวผู้ก่อเหตุไว้ พอค้นกระเป๋า ก็เจอมีด และมีกระเป๋าผู้หญิงสีดำ


ขณะที่ ป้าปอ แม่ค้าร้านขายของชำข้างๆ บอกว่า ได้ยินเสียงคนโวยวายร้องให้ช่วย สักพักก็เห็นผู้ก่อเหตุเดินกลับลงไปที่ป้ายรถเมล์ ก่อนจะวิ่งกลับขึ้นมาทำร้ายคนเจ็บอีกรอบ คนเจ็บก็วิ่งหนีลงมา มีเลือดไหลเต็มไปหมด แล้วบอกว่าโดนฟันมา อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเอาบุคคลเหล่านี้ไปรักษา เพราะบางทีแค่เห็นนั่งอยู่ ก็กลัวไม่กล้าเดินผ่านแล้ว และแถวนี้มีคนเร่ร่อนแบบนี้เยอะมาก


จากนั้นทีมข่าวไปพบผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาล ซึ่งขณะนี้แพทย์อยู่ระหว่างการรักษาในห้องฉุกเฉิน จึงได้พูดคุยกับ นางสาว สุเมธตา หรือ กวาง ลูกสาวของผู้เสียหาย เปิดเผยว่า คุณพ่อได้รับบาดเจ็บที่แขนข้างซ้าย ต้องเย็บ 20 กว่าเข็ม แพทย์สันนิษฐานว่าเอ็นที่ข้อมือน่าจะขาด และยังมีบาดแผลบริเวณกกหู คิ้ว ศีรษะ เพราะถูกตีด้วยขวดแก้ว


คุณพ่อเล่าให้ฟังว่า ตอนที่ลงจากรถเมล์กำลังเดินขึ้นสะพานลอย อยู่ๆ ผู้ก่อเหตุก็เดินตามเข้ามาล็อกคอแล้วเอาขวดแก้วตีที่หัวเลย ไม่ทันได้ตั้งตัว จากนั้นก็เอามีดปอกผลไม้ขึ้นมาฟันเข้าที่แขน จนต้องวิ่งหนีตาย เธอยอมรับว่ากังวลกลัวจะเอาผิดหรือเรียกร้องอะไรไม่ได้ หากผู้ก่อเหตุสติไม่ดีจริง แล้วจะถูกนำมาเป็นข้ออ้างให้เอาผิดไม่ได้ ซึ่งเห็นแบบนี้บ่อย ไม่รู้ต้องเจอแบบนี้อีกกี่เคส


ขณะที่ตัวของผู้ก่อเหตุ ถูกควบคุมอยู่ภายในห้องขังของ สน.ราษฎร์บูรณะ พนักงานสอบสวนให้ข้อมูลว่า จากการตรวจสอบประวัติเบื้องต้น ผู้ก่อเหตุเป็นชายชาวเมียนมา อายุ 50 ปี พูดไทยได้แต่ไม่ชัด อาศัยอยู่กับญาติชาวเมียนมาที่ย่านพระราม 2 ญาติบอกว่า ผู้ก่อเหตุมีอาการทางจิต มักมีอาการหลอน เช่น เวลาที่เอาข้าวให้กิน ก็จะหวาดระแวงว่ามีการใส่ยาพิษ และเมื่อเช้าผู้ก่อเหตุได้แอบหนีออกจากบ้านแล้วมาก่อเหตุ


หลังจากนี้จะส่งตัวไปตรวจอาการทางจิตที่โรงพยาบาลสมเด็จเจ้าพระยา และรอให้ผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความดำเนินคดี ถึงจะแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป




ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/mF5sh7E00Y8 

คุณอาจสนใจ

Related News