สังคม

นศ.แพทย์ตายปริศนาในห้องที่ถูกเผา ชันสูตรเบื้องต้น "ไม่มีร่องรอยถูกทำร้าย"

โดย pattraporn_a

19 เม.ย. 2565

903 views

ญาติยังติดใจสาเหตุการเสียชีวิตของนักศึกษามหาวิทยานเรศวร หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้หอพักนักศึกษาเมื่อช่วงเช้ามืด และได้กลิ่นน้ำมันภายในห้องพัก


เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (19 เม.ย.) เจ้าหน้าที่กู้ภัย และตำรวจเข้าตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้หอพักนักศึกษา บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยนเรศวร อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก ซึ่งจุดเกิดเหตุคือ ห้องพักบริเวณชั้นที่ 4 เจ้าหน้าที่จึงพยายามเข้าควบคุมเพลิงโดยใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงได้


และจากการตรวจสอบพบห้องพักถูกเพลิงไหม้ 3 ห้อง และพบศพนักศึกษาวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร ที่บริเวณห้องที่ 2 โดยพบสภาพศพนอนเสียชีวิตขวางประตูห้องนอน ไม่ใส่เสื้อ สวมกางเกงขาสั้น ส่วนภายในห้องนอนของผู้เสียชีวิต ทรัพย์สินมีค่าส่วนใหญ่ถูกไฟไหม้จนเสียหายเกือบทั้งหมด


เพื่อนผู้เสียชีวิตให้ข้อมูลกับตำรวจว่า ช่วงนี้เป็นช่วงปิดภาคเรียน แต่ผู้เสียชีวิตอยู่หอพักตามลำพัง ก่อนเกิดเหตุก็ได้โทรศัพท์คุยกับเพื่อนในห้องพักเดียวกันในช่วงเวลาประมาณ ตี 2 แต่หลังจากนั้นนายชนินทร์ก็ได้หลับไป จนมาเกิดเหตุสลดครั้งนี้


ส่วนแพทย์ที่ทำการชันสูตรศพเบื้องต้น ให้ข้อมูลว่า ได้กลิ่นเหมือนมีน้ำมันอยู่ในห้องพักดังกล่าว จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจ์หลักฐานเข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุอย่างละเอียด เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตและเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ ส่วนศพได้ถูกส่งไปแผนกนิติเวช โรงพยาบาลพุทธชินราชเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง


ด้าน นางสาวอนงค์ลักษณ์ สุมทรัพย์ ผู้ดูแลหอพัก กล่าวว่า หอพักแห่งนี้มีการดูแลรักษาความปลอดภัยเป็นอย่างดี มีกล้องวงจรปิดและมีกุญแจคีย์การ์ดเข้าออกประตูโดยเฉพาะผู้พักอาศัยในหอเท่านั้น ซึ่งบุคคลภายนอกไม่น่าเข้าไปเองได้ ส่วนตัวไม่คิดว่าเป็นเหตุฆาตกรรม เพราะผู้เสียชีวิต เป็นเด็กเรียนดีได้ทุนจากมหาวิทยาลัย และเป็นคนสุภาพเรียบร้อย ไม่เคยมีปัญหาทะเลาะวิวาทกับใคร


ขณะที่ น้าของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ยังไม่สามารถทำใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นได้ และยังเคลือบแคลงสงสัยเกี่ยวกับสาเหตุการตายของหลาน เพราะตอนขึ้นไปสำรวจบนห้องที่เกิดเหตุ ก็ได้กลิ่นคล้ายน้ำมันและยังพบสายเคเบิ้ลตกอยู่ในห้องด้วย แต่ยังต้องรอผลการชันสูตรจากแพทย์ และผลของตำรวจมาตรวจสอบอีกครั้ง


น้าของผู้เสียชีวิตบอกด้วยว่า ปกติทุกปิดเทอม หลานจะต้องกลับไปหาป้าที่ อำเภอบางกระทุ่ม จังหวัดพิษณุโลก เพราะพ่อแม่แยกทางกัน ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมาหลานชายเป็นคนตั้งใจเรียนมากๆ เรียนดีมาตลอด จนสอบเข้าเรียนในมหาวิทยาลัยนเรศวร และยังได้ทุนของมหาวิทยาลัย อนาคตยังอีกยาวไกลไม่น่ามาจบชีวิตเร็วเกินไปเช่นนี้


ส่วนศพของหลานชาย หากมีการชันสูตรเสร็จแล้ว ก็จะเตรียมนำไปทำพิธีทางศาสนา ที่วัดบ้านทุ่งน้อย อำเภอบางกระทุ่ม จังหวัดพิษณุโลก เป็นเวลา 3 คืน ก่อนจะมีพิธีฌาปนกิจ


ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/u3mZjjWJ_xU 

คุณอาจสนใจ

Related News