สังคม

ภูเก็ตคุมเข้มสงกรานต์ "ห้ามสาดน้ำ" ผู้ประกอบการเตรียมน้ำไว้ขาย เจอ ตร.เททิ้ง

โดย pattraporn_a

13 เม.ย. 2565

42 views

เตือนแล้วยังเจออีกที่ภูเก็ต พบนักท่องเที่ยวและชาวบ้านในซอยบางลา หาดป่าตอง ถูกเจ้าหน้าที่ออกตรวจตรา และตักเตือนห้ามเล่นน้ำสงกรานต์ พร้อมให้กับผู้ประกอบการเทน้ำที่เตรียมขายให้ทิ้งทันที


จากกรณีเมื่อคืนที่ผ่านมา ภายในซอยบางลา ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ได้มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เล่นน้ำสงกรานต์อย่างสนุกสนาน โดยฝ่าฝืนคำสั่งของจังหวัดฯ


ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าตอง ได้มีหนังสือประชาสัมพันธ์ พร้อมทั้งนำรถประกาศเสียงตามสายของความร่วมมือประชาชน นักท่องเที่ยวให้งดเล่นน้ำสงกรานต์แบบสาด และถึงเนื้อถึงตัว เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด กระทั่งมาพบผู้ประกอบการรายหนึ่งได้นำน้ำมาจำหน่ายใส่ถังบรรจุน้ำขนาดใหญ่ให้กับทั้งนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ


โดยเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปว่ากล่าวตักเตือนผู้ประกอบการ และขอให้เทน้ำที่เตรียมไว้จำหน่ายนักท่องเที่ยวทิ้ง ซึ่งทางผู้ประกอบการก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี


ด้านตัวแทนผู้ประกอบการรายหนึ่ง กล่าวว่า ตนไม่ทราบจริงๆ ว่า มีประกาศของทางจังหวัดฯ ว่า ห้ามเล่นสาดน้ำในวันสงกรานต์ในปีนี้ โดยที่ตนนั้นสั่งซื้อน้ำมาจากบริษัทที่ขายน้ำจำนวน 500 บาท จากเจ้าหน้าที่ได้เข้ามาตักเตือนและก็ต้องทิ้งน้ำไป


ขณะที่ นายอานุภาพ รอดขวัญยอดระบำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า เรื่องมาตรการเข้มจากกรณีที่มีข่าวออกไป ว่าพบนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติกำลังสาดน้ำกันอยู่บริเวณถนนบางลา หาดป่าตองนั้น ตามคำสั่งของจังหวัดภูเก็ตมอบหมายให้ ศบค.ท้องที่เป็นผู้ดำเนินการ



สำหรับหนังสือฉบับนี้ทางจังหวัดฯ ได้ออกมาหลายวันแล้ว ซึ่งน่าจะทราบกันดีอยู่ การตรวจตรานั้นต้องขอความร่วมมือจากผู้ประกอบการให้ช่วยบอกกับนักท่องเที่ยวด้วย สำหรับมาตรการลงโทษนั้นยังไม่มี


ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/_PTxEk48IjA 

คุณอาจสนใจ

Related News