สังคม

กรรมติดจรวด โจรงัดวัดกวาดเงินกว่าสามหมื่น ขี่รถหนีชนท้าย 18 ล้อดับ

โดย pattraporn_a

12 เม.ย. 2565

103 views

กล้องวงจรปิดจับภาพ คนร้ายเข้าไปงัดห้องเก็บค่าเช่าที่ดินวัด ได้เงินไปกว่าสามหมื่นบาท แล้วหลบหนีไปชนท้ายรถบรรทุก 18 ล้อเสียชีวิต


เมื่อเวลา 08.15 น.ของวันที่ 12 เมษายน 2565 พระครูประโชติวีราภรณ์ เจ้าอาวาสวัดดง ตำบลบ้านใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก แจ้งเจ้าหน้าที่ว่า มีคนร้ายเข้ามางัดประตูห้องเก็บค่าเช่าที่ดินของวัดไ ด้เงินสดไปกว่าสามหมื่นบาท


เจ้าหน้าที่ตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พบพระครูประโชติวีราภรณ์ เจ้าอาวาสวัดดง , นายกฤษณะ เสมานิตย์ เป็นไวยาวัจกรวัดดง ได้พาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปดูกล้องวงจรปิด ที่บันทึกภาพคนร้ายที่เข้ามางัดห้องเก็บเงินค่าเช่าที่ดินวัด และพาไปดูห้องที่เก็บเงินพบหน้าต่างถูกงัดออก แล้วเข้าไปรื้อค้นเงินสดที่เก็บไว้ในกระเป๋าสีดำ ได้เงินสดไปกว่าสามหมื่นบาท


จากนั้นได้ขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไป และมาทราบอีกที่ว่าคนที่เข้ามาลักทรัพย์ได้เงินสดไปขับรถไปชนท้ายรถบรรทุก 18 ล้อเสียชีวิตช่วงคืนที่ผ่านมา คาดว่าหลังจากออกจากวัดไป


พระครูประโชติวีราภรณ์ เจ้าอาวาสวัดดงได้เล่าว่าเมื่อเวลา 23.13 น.ของวันที่ 11 เมษายน 2565 ได้มีคนร้ายเข้ามางัดหน้าต่างวัด ได้เงินสดไปกว่าสามหมื่นบาท และในช่วงเช้าของวันนี้ได้มี นายกฤษณะ เสมานิตย์ ไวยาวัจกรของวัดดง ได้เข้ามาที่ห้องเก็บค่าเช่าที่ดินวัด พบหน้าต่างถูกงัด พบกระเป๋าหนังสีดำที่ใส่เงินค่าเช่าที่ดินมีเงินหายไป จึงได้ไปแจ้งเจ้าอาวาสวัดดง


พร้อมเปิดกล้องวงจรปิดดูพบว่ามี นายสุพจน์ เพชรศัย อายุ 50 ปี ซึ่งมีอาชีพเก็บของเก่าขาย และได้เข้ามาช่วยที่วัดทำความสะอาด ได้เข้ามางัดหน้าต่างรื้อค้นในห้องเก็บค่าเช่าที่ดินวัดไป แล้วขับรถหลบหนีไปประสบอุบัติเหตุชนท้ายรถบรรทุก 18 ล้อ ในเวลา 23.30 น.ของวันที่ 11 เมษายน 2565 ดังกล่าว


โดย หลานของคนร้ายที่ก่อเหตุลักทรัพย์ ได้เข้ามาพบเจ้าอาวาสวัด เล่าว่าตนก็พึ่งจะรู้ข่าวว่าน้าชายได้เข้ามาลักทรัพย์ที่วัดดงไป จึงมาแจ้งว่าเงินที่น้าชายลักไปร้อยเวรเจ้าของคดีได้เก็บไว้แล้ว ส่วนตนก็จะได้ไปติดต่อร้อยเวรเพื่อขอรับเงินมาคืนให้กับเจ้าอาวาส พร้อมจะขอนำศพน้าชายมาตั้งศพบำเพ็ญกุศลต่อไป


ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/rwe8IjCgRWA 

คุณอาจสนใจ