สังคม

'นายต้น' หนุ่มพิการ ขอใช้ชีวิตใหม่ โทรวอนภรรยาเซ็นใบหย่า เจอตัดสายทิ้ง

โดย pattraporn_a

12 เม.ย. 2565

109 views

ต้น ติดต่อหาภรรยาครั้งแรกหลังจากขอแยกทาง ขณะที่ภรรยา ตัดสายทิ้ง พร้อมขอบคุณน้ำใจคนไทยที่ช่วยเหลือ ยืนยันหลังจากนี้จะมีชีวิตใหม่


ความคืบหน้ากรณีชายพิการถอดขาเทียม จะกระโดดสะพานพระราม 4 ลงแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อที่จะฆ่าตัวตาย แต่พลเมืองดีช่วยขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย ทราบชื่อชายพิการคนดังกล่าวคือ ต้น อายุ 39 ปี พิการขาขวาและมือซ้าย ซึ่งนายต้น ยอมรับว่า เคยพยายามก่อเหตุแบบนี้มาแล้ว แต่ครั้งแรกมีพลเมืองดีมาช่วยไว้ได้ทัน


จนครั้งนี้มาคิดสั้นจะฆ่าตัวตายเป็นรอบที่ 2 สาเหตุเพราะทนภรรยาวัย 58 ปีไม่ไหว ตนเองถูกทำร้ายและบังคับให้ไปร้องเพลงเปิดหมวกขอทาน นอกจากนี้ยังถูกยึดขาเทียมไว้ กักขงเพื่อไม่ให้ไปไหน ถ้าวันไหนได้เงินบริจาคน้อยก็จะถูกภรรยาทุบตี และเคยพาชายอื่นมาทำร้ายตัวเองด้วย ที่ผ่านมาต้องทนใช้ชีวิตแบบนี้มานานถึง 3 ปี จนรับสภาพไม่ไหวอยากฆ่าตัวตาย


ขณะที่หลังเกิดเหตุ นายต้นได้ขอร้องเจ้าหน้าที่กู้ภัย ว่าไม่อยากกลับไปอยู่กับภรรยาอีกแล้ว อยากกลับไปบ้านเกิดที่ จ.สุพรรณบุรี เจ้าหน้าที่จึงพาไปส่ง เมื่อไปถึงก็พบว่า ที่บ้านถูกตัดไฟ เพราะไม่ได้จ่ายค่าไฟมา 10 เดือน เป็นเงินกว่า 9,000 บาท ซึ่งในบ้านมีพ่อที่ป่วยติดเตียงมานานกว่า 5 ปี มีพี่สาวคอยดูแลอย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ยังมีเด็กอีก 3 คน เป็นลูกของพี่สาว


ล่าสุดวันนี้ ได้มีเจ้าหน้าที่ พมจ.สุพรรณบุรี และ อบต.สนามคลี เข้าช่วยเหลือครอบครัว นายต้น พร้อมกับประสานผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.สุพรรณบุรี ให้มาติดตั้งหม้อแปลงไฟฟ้าอย่างเร่งด่วน หลังนายต้นได้นำเงินไปชำระค่าไฟฟ้าที่ค้างชำระเป็นเงิน 9,459 บาท 43 สตางค์แล้ว ซึ่งก็สามารถใช้ไฟได้ทันที พร้อมกันนี้ยังได้ปรับปรุงแก้ไขระบบจ่ายไฟและสายไฟที่ชำรุดเสียหายให้ด้วย


นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังช่วยมาตัดผมให้กับนายต้น ด้วย ซึ่งทั้งต้น และครอบครัวต่างรู้สึกดีใจ ที่มีหลายหน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือ พ่อที่นอนป่วยติดเตียงจะได้อยู่ดีขึ้น


ทีมข่าวได้คุยกับทางต้น บอกว่า หลังจากนี้จะมีชีวิตใหม่แล้ว จะไม่กลับไปอยู่กับภรรยาอีกแล้ว และอยากจะหย่ากับภรรยา จะอยู่ที่บ้านดูแลพ่อที่ป่วย และอยากให้ภรรยานำโทรศัพท์ บัตรประชาชน บัตรผู้พิการ มาคืนตนด้วย ซึ่งหลังจากวันที่ตนเองคิดสั้น กระโดดน้ำหวังฆ่าตัวตาย และกลับมาที่บ้านเกิด ต้นก็ไม่ได้ติดต่อภรรยาอีกเลย


วันนี้ต้นจึงตัดสินใจโทรศัพท์ไปหานางเอ (นามสมมติ) ภรรยา เพื่อพูดคุยเป็นครั้งแรก โดยต้น ต้องการจะขอหย่า และขอบัตรประชาชน และบัตรคนพิการจากภรรยา แต่ปรากฎว่าหลังจากที่นางเอ รับสาย พอรู้ว่าเป็นนายต้น โทรไปก็ตัดสายทิ้งทันที


คุณสิทธิกร ยังได้ให้ต้นร้องเพลงให้ฟังเหมือนตอนเปิดหมวก โดยต้น เลือกร้องเพลงชื่อ "จุดธูปบอกแม่" ต้นบอก เพราะตัวเองรู้สึกคิดถึงแม่ในเวลาที่แม่รอจนลมหายใจสุดท้าย ช่วงที่แม่เสียชีวิตตนยังไม่มีโอกาสได้รับรู้ ไม่ได้มาเผาศพแม่ เพราะถูกภรรยากีกัดขัดขวางไม่ให้แม้แต่จะติดต่อครอบครัว แต่ต้นร้องเพลงได้ไม่กี่ประโยคก็ร้องไห้ออกมา


ต้นบอกเพิ่มเติมว่า ในหัวใจคิดถึงแม่ตลอด และรู้สึกผิดกับตัวเองที่ไม่สามารถกลับมาหาแม่หรือเผาศพแม่ได้ หัวใจแทบแตกสลาย คิดโทษตัวเองเสมอว่าเป็นลูกอกตัญญู


ขณะที่เงินบริจาคจากผู้ใจบุญที่โอนเงินเข้าบัญชีมาช่วยเหลือต้นและครอบครัว อัพเดทเมื่อเวลาประมาณเที่ยงที่ผ่านมา มียอดเงินในบัญชีทังสิ้น 369,073.18 บาท



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/YHTLbTMsZeA 

คุณอาจสนใจ

Related News