สังคม

ไม่จบ! กู้ภัย 2 มูลนิธิ เปิดศึกทะเลาะกลางถนนอีก ปมแย่งคนเจ็บ

โดย panwilai_c

31 มี.ค. 2565

122 views

จากที่เคยมีกรณีอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งมีเรื่องทะเลาะวิวาทแย่งเคสผู้บาดเจ็บที่แยกอโศก ครั้งนั้นสุดท้ายแล้วมีการยุบจุดอาสากู้ภัยที่จุดนั้นไป แต่เรื่องไม่จบ เพราะเมื่อวานนี้อดีตกู้ภัยที่เคยประจำจุดนี้ ซึ่งย้ายไปอยู่อีกมูลนิธิหนึ่งก็มีเรื่องทะเลาะวิวาทกับมูลนิธิเดิม



โดยมีคลิปบันทึกเจ้าหน้าที่มูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์ ต่อว่าเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ที่เข้ามาแย่งคนเจ็บ ขณะที่ทีมของมูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์กำลังช่วยเหลือผู้บาดเจ็บอยู่ ซึ่งชายเจ้าหน้าที่ดังกล่าวพูดทำนองว่าเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งพูดจาไม่ดี ทั้งที่ก็เคยทำงานด้วยกันมาก่อน เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (30 มี.ค.) ภายในซอยสุขุมวิท 50



ทีมข่าวสอบถามไปยังนาย พิธานนท์ นาคนาวา อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิสยามร่วมใจ คนที่ปรากฎในคลิป บอกว่า วันเกิดเหตุคนขี่รถจักรยานยนต์ชนกับรถยนต์ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งพวกเขาอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุจึงเข้าไปช่วยเหลือ แต่ระหว่างที่กำลังปฐมพยาบาลคนเจ็บ จู่ๆ อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต๊กตึ๊ง จุดพระโขนง ก็ตามเข้าสมทบ และหยิบเอาถุงมือจากในกระเป๋าอุปกรณ์ของเขาไปใส่ พร้อมบอกว่า จะดำเนินการเอง แล้วยังให้ทีมงานมาเคลื่อนย้ายคนเจ็บไปเองอีก แถมยังพูดโวยวายใส่ทีมงานของเขาประมาณว่า ตรงนี้เป็นพื้นที่ของเขา เขาจะดำเนินการเอง ทั้งที่ความจริงมูลนิธิของเขาวิ่งได้ แต่สุดท้ายก็ได้ขอโทษอีกฝ่ายไปแล้ว เพราะไม่อยากตีกันเรื่องแย่งเคสคนเจ็บ



จากการตรวจสอบพบว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยสยามรวมใจชุดนี้ คือ ชุกเดียวกับที่เคยมีเรื่องกับเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต๊งตึ๊งที่แยกอโศก ทีมข่าวจึงสอบถามไปยังนาย จิรวัฒน์ บรรเจิดวัฒนกุล อดีตหัวหน้าอาสาสมัครป่อเต๊กตึ๊ง จุดทองหล่อ ยอมรับว่าจริง และตั้งแต่มีปัญหาครั้งก่อนได้ย้ายไปอยู่กับมูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์แล้ว พร้อมตั้งข้อสังเกตว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นน่าจะไม่ใช่เรื่องการขัดแย้งเกี่ยวกับการแย่งรับคนเจ็บหรือการวิ่งข้ามเขต เพราะทีมของมูลนิธิสยามรวมใจวิ่งถูกต้องตามระบบ น่าจะมาจากปัญหาส่วนตัวจากความขัดแย้งในรอบก่อนหรือเปล่า



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/3or7GB37srI

คุณอาจสนใจ

Related News