กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 29 มี.ค. 65 - 'โปรจีน' ขึ้นอันดับ 5 ของโลก

โดย pattraporn_a

29 มี.ค. 2565

29 views

'โปรจีน อาฒยา' ขึ้นอันดับ 5 ของโลก

ผลพ่วงจากความสำเร็จ ของโปรจีน อาฒยา ฐิติกุล วัย 19 ปี ที่คว้าแชมป์กอล์ฟ เจทีบีซี คลาสสิก ทำให้อันดับโลกล่าสุดของเธอขึ้นกระโดดพรวดขึ้นมาอยู่อันดับ 5 ของโลกแล้ว


การจัดอันดับโลกประจำสัปดาห์ของนักกอล์ฟหญิงอย่างเป็นทางการของโรเล็กซ์ แร็กกิ้ง น้องจีน อาฒยา ฐิติกุล ขยับขึ้น 9 อันดับ จากที่ 14 ขึ้นมาอยู่อันดับของโลก มีคะแนนเฉลี่ย 5.26 คะแนน  โดยสี่อันดับแรกยังคงอันดับเดิม ไม่ว่าจะเป็น อันดับหนึ่ง โค จิน ยอง จากเกาหลีใต้ , เนลลี่ คอร์ด้า ของสหรัฐฯ , ลิเดีย โค จากนิวซีแลนด์ และ ลี มินจี จากออกเตรเลีย อันดับสี่


โดยมีนักกอล์ฟสาวที่ยังอยู่ใน 50 อันดับแรกของโลก 4 คน นอกจากน้องจีน อันดับ 5 แล้วยังมี แพ็ตตี้ ปภังกร ธวัชธนกิจ อันดับ 14, เม เอรียา จุฑานุกาล อันดับ 33 และพี่สาว โมรียา จุฑานุกาล อันดับ 40 ของโลก



"เซเนกัล" ดวล "อียิปต์" แย่งตั๋วฟุตบอลโลก

ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก คืนนี้จะได้อีก 7 ทีมที่ผ่านไปเล่นรอบสุดท้ายที่กาตาร์


โซนยุโรป จะได้ 2 ทีมจากรอบเพลย์ออฟ คู่แรก โปรตุเกส จะเปิดบ้านพบกับ นอร์ธ มาซิโดเนีย ที่พลิกล็อคชนะ อิตาลี 1-0 สภาพทีม โปรตุเกส จะได้ เจา คันเซโล่ แบ็กขวาตัวหลักพ้นโทษแบนกลับมาลงสนาม ส่วนตำแหน่งอื่นจะยึดจากเกมรอบรองชนะเลิศ ที่เอาชนะ ตุรกี 3-1 นำโดยดาวดังจากพรีเมียร์ ลีก ทั้ง เจา มูตินโญ่, แบร์นาโด้ ซิลวา, บรูโน่ แฟร์นันเดส, ดีโอโก้ โชต้า และ "กัปตันทีม" คริสเตียโน โรนัลโด้  อีกคู่ โปแลนด์ จะพบกับ สวีเดน


ส่วนโซนแอฟริกา จะมีเกมรอบ 10 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 เตะครบทั้ง 5 คู่  "บิ๊กแม็ตช์" เป็นเกมที่ เซเนกัล ที่นำโดย ซาดิโอ มาเน่ กับ เอดูอาร์ด เมนดี้ จะเปิดบ้านพบกับ อียิปต์ ที่นำโดย โมฮาเหม็ด ซาลาห์ นัดแรก อียิปต์ ชนะมาก่อน 1-0


อีก 4 คู่ ไนจีเรีย จะพบกับ กาน่า , แอลจีเรีย พบ แคเมอรูน , โมร็อกโก พบ ดีอาร์ คองโก และ ตูนีเซีย พบ มาลี โดยผู้ชนะของแต่ละคู่จะผ่านเข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายทันที



จับสลากฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม 1 เม.ย.

ในวันที่ 1 เมษายน จะมีการจับสลากรอบแบ่งกลุ่ม ฟุตบอลโลก 2022 ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ก่อนวันแข่งขันจริงกว่า 7 เดือน ซึ่งในวันจับสลากจะได้ทีมที่ผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้าย 29 ทีม จากทั้งหมด 32 ทีม อีก 3 ทีมจะได้จากรอบเพลย์ออฟของโซนยุโรปที่เลื่อนไปแข่งในเดือนมิถุนายน และรอบเพลย์ออฟระหว่างโซนอีก 2 ทีมที่จะแข่งในเดือนมิถุนายนเช่นกัน


สำหรับฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้าย จะแข่งขัน 21 พฤศจิกายน ถึง 18 ธันวาคม โดยจะเป็นครั้งแรกที่ฟุตบอลโลกไม่ได้จัดในช่วงเดือน พฤษภาคม ถึง กรกฎาคม เนื่องจากหลีกเลี่ยงสภาพอากาศที่ร้อนจัดของประเทศกาตาร์



ไทยยู 23 ดวล อิรัก ส่งท้ายศึกดูไบคัพ ค่ำนี้

ทีมชาติไทยชุดอายุไม่เกิน 23 ปี เตรียมลงเล่นนัดส่งท้ายรายการพิเศษ ดูไบ คัพ ค่ำนี้


โค้ชโย่ง วรวุธ ศรีมะฆะ บอกหลังจาก แพ้ 2 นัดรวด ต่อ กาตาร์ 0-1 และแพ้จีน 2-4 ว่า ไทยผิดพลาดง่ายเกินไป และมีปัญหาความฟิต แต่การมาแข่งขันดูไบ คัพ ที่ยูเออี ไม่ได้หวังผลการแข่งขัน แต่หวังประสบการณ์กับแนวทางการเล่น ก่อนเตรียมตัวแข่งขันซีเกมส์ เดือน พฤษภาคมนี้ ต่อด้วยศึกชิงแชมป์เอเชียรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีรอบสุดท้าย เดือน มิถุนายน สำหรับ ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะแข่งขันรายการพิเศษดูไบ นัดส่งท้ายเจอ อิรัก วันนี้เลื่อนมาเตะเร็วขึ้นเป็นเวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย



ไทยเจ้าภาพคัดนักสอยคิวเอเชีย เล่นอาชีพที่อังกฤษ

วงการสนุกเกอร์กันบ้าง นับเป็นข่าวดีของวงการสนุกเกอร์ไทย และในทวีปเอเชีย ที่จะได้เป็นเจ้าภาพคัดเลือกนักสอยคิวไปแข่งขันสนุกเกอร์อาชีพที่ประเทศอังกฤษฤดูกาลหน้า โดยคุณสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทยมองว่า รายการ"Asia Oceania Q School 2022" จะเป็นการเปิดโอกาสให้แก่นักสอยคิวไทย เพราะที่ผ่านมาต้องไปคัดเลือกถึงประเทศอังกฤษ มีค่าใช้จ่ายสูง


สำหรัฐรายการนี้จะแข่งขันที่ สปอร์ตคลับ ราชกรีฑาสโมสร ระหว่างวันที่ 1-15 มิถุนายนนี้ แบ่งเป็น 2 รายการ ผู้ชนะในรอบ 4 คนสุดท้ายของแต่ละรายการ จะได้ไปแข่งขัน World Snooker Tour รวม 4 คน

แท็กที่เกี่ยวข้อง  เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ

คุณอาจสนใจ

Related News