สังคม

มึนทั้งประเทศ! "แม๊" ขอ กมธ.จบคดีแตงโม พ่วงถอน 'เต๊ะ' พ้นผู้สังเกตการณ์ ยันไม่ได้ขอให้ช่วยตั้งแต่แรก

โดย pattraporn_a

28 มี.ค. 2565

270 views

คดีของคุณแตงโม นิดา ยังเป็นประเด็นอย่างต่อเนื่อง เมื่อช่วงบ่ายสอง ที่ผ่านมา คุณแม่ภนิดา คุณแม่ของคุณแตงโม พร้อมกับทนายเดชา ไปที่อาคารรัฐสภา ขอให้กรรมาธิการหยุดตรวจสอบเรื่องนี้ แล้วก็มีการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน กลายเป็นเรื่องโอละพ่อ


คุณแม่ภนิดา บอกว่า คดีนี้คุณแม่ไม่ได้เป็นคนร้องขอให้กรรมาธิการให้มาตรวจสอบคดีตั้งแต่ต้น คนที่ร้องจริงๆ คือทนายกฤษณะ ทนายความคนก่อนหน้าที่ดูแลคดีนี้ คุณแม่บอกว่าตนเองต้องการให้มีแต่ตำรวจเท่านั้น ที่มาดูแลคดี จะได้ไม่ซ้ำซ้อนกัน


ส่วนที่มีลายเซ็นของคุณแม่ในเอกสารว่าเป็นคนร้องขอต่อกรรมาธิการนั้น ยอมรับว่าเซ็นเองจริง แต่คุณแม่ไม่ได้อ่านเพราะเห็นว่าเป็นหนังสือราชการเลยไม่อ่าน และทนายกฤษณะ ก็เอาเอกสารมาให้เซ็นพร้อมๆกันหลายฉบับ เลยไม่ดูให้ชัดเจน ยอมรับว่าตรงนี้คุณแม่บกพร่องเอง


ส่วนเรื่องที่มีญาติ(คุณน้ำตาล) ที่มาร่วมกับทนายกฤษณะ ไปร้องกับกรรมาธิการ คุณแม่บอกว่าไม่รู้เรื่อง ไม่รู้เขาไปรู้จักกันได้ยังไง อยู่ๆก็ชวนกันไปร้องกรรมาธิการ


เรื่องผ่าศพรอบสอง คุณแม่ก็บอกไม่รู้เรื่องมาก่อนเหมือนกัน ว่ามีการขอให้ผ่า มารู้ทีหลัง แล้วบอกว่า เรื่องนี้คุณหมอ (หมายถึง คุณหญิงหมอพรทิพย์) เป็นคนเดินเรื่องเองทั้งหมด ออกสื่อเองทุกวัน จริงๆคุณแม่ไม่ได้รู้จักคุณหญิงหมอพรทิพย์ ยอมรับว่าแม่โกรธ ไม่พอใจ จะมาผ่าศพรอบ2 ทำไม เพราะคดีนี้ใกล้จะจบอยู่แล้ว แต่พอคุณหมอออกมา กลายเป็นว่า ทำให้ตำรวจ เหนื่อยมากขึ้น


นักข่าวถามถึงกรณีของ คุณเต๊ะ ศตวรรษ ดาราหนุ่มที่ออกมาเป็นตัวแทนของครอบครัว ในการติดตามคดี ว่ามีความเกี่ยวข้องกันยังไง ทำไมอยู่โผล่มาแล้วคุณแม่ก็ ขอให้ยุติบทบาทเหมือนกัน คุณแม่ก็ขำออกมา แล้วจริงๆ แม่ก็ไม่รู้จักคุณเต๊ะ ศตวรรษ เหมือนกัน ไม่ได้เป็นญาติอะไรเลย แต่ที่คุณเต๊ะเข้ามา เป็นเพราะ อ.ธงชัย ประดับชนานุรัตน์ อาจารย์ที่ดูแลพิธีทางศาสนางานศพของคุณแตงโม แล้วก็บอกว่า จริงๆ อ.ธงชัย สนิทกับ คุณหญิงหมอพรทิพย์


ส่วนทนายเดชา ทนายความของคุณแม่ ก็อธิบายอีกเหตุผล ที่วันนี้คุณแม่ ตัดสินใจ ขอถอนคดีออกจากกรรมาธิการ ทนายเดชา บอกว่าเหตุผลหลักเลย คือ มีกรรมาธิการบางคน แทรกแซงการทำงานของตำรวจ มีการให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนแบบไม่ให้เกียรติตำรวจ ทำเหมือนตำรวจไม่มีศักดิ์ศรี มีการสั่งให้ตำรวจทำในเรื่องที่ตำรวจทำอยู่แล้ว เช่นการสอบพยานเพิ่มเติม ต่างๆ กลายเป็นทัวร์ไปลงกับตำรวจ


มีการสั่งให้นำพยานเข้าเครื่องจับเท็จ ทั้งที่ตำรวจมองว่า จะเป็นผลเสียต่อคดี และฟางเส้นสุดท้ายที่ตำรวจทนไม่ได้ คือ กรรมาธิการคนดังกล่าว ไปตำหนิตำรวจเกี่ยวกับการจัดเก็บเรือของกลาง


สัปดาห์หน้า กรรมาธิการ จะมีการประชุมเพื่อพิจารณาคำร้องของ คุณแม่ภนิดา อีกครั้งว่าจะยอมยุติ การตรวจสอบและถอนเรื่องดังกล่าวหรือไม่ แต่ในมุมกรรมาธิการ ยืนยันว่ากรรมาธิการมีอำนาจตรวจสอบเรื่องนี้เพราะเป็นคดีที่กระทบต่อความเชื่อมั่นของกระบวนยุติธรรม แม้คุณแม่หรือคนในครอบครัวไม่ได้ร้องขอ แต่กรรมาธิการมีอำนาจสามารถตรวจสอบได้


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/UfI987eoNug 

คุณอาจสนใจ

Related News