สังคม

โด่เด่! เสาไฟฟ้าตระหง่านกลางถนนนานนับปี จนท.แจงอีก 2 วันย้าย

โดย panwilai_c

18 มี.ค. 2565

63 views

โผล่อีก เสาไฟฟ้ากลางถนน ชาวบ้านวอนหน่วยงานเร่งแก้ไข หวั่นเกิดอุบัติเหตุ ด้านการไฟฟ้าฯ เตรียมแก้ไข 20 มี.ค.นี้



ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบ ที่ ซ.โรจนกุล 2 ต.คลองด่าน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีเสาไฟฟ้าปักกลางถนนนานร่วมปี สุ่มเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุสำหรับผู้ใช้รถใช้ถนนที่ไม่ชินทาง อาจเกิดการชนจนได้รับบาดเจ็บได้ โดยเฉพาะยามค่ำคืน



จากการตรวจสอบพบว่าเสาไฟฟ้าต้นนี้มีการปล่อยกระแสไฟฟ้าปกติ ใกล้กันริมขอบทางพบมีเสาไฟฟ้าต้นใหม่ปักอยู่ใกล้ๆ แต่ยังไม่มีสายไฟฟ้าติดตั้งอยู่บนเสา เหมือนนำมาปักเตรียมไว้สำหรับย้ายสายไฟฟ้าเพียงเท่านั้น



สอบถามวินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง กล่าวว่า หลังจากทำถนนเสร็จเมื่อประมาณเกือบ 1 ปี การไฟฟ้าฯ นำเสาต้นใหม่มาปักไว้อยู่ริมถนน แต่ก็ปล่อยทิ้งไว้แบบนั้น ไม่เห็นเข้ามาทำการเปลี่ยนย้ายสายไฟฟ้า หรือถอนเสาไฟฟ้าต้นเก่าที่ขวางอยู่กลางถนนออกไป ซึ่งก่อนหน้านี้เคยมีรถกระบะถอยหลังไม่ทันระวัง จึงชนเข้าอย่างจังจนรถพังเสียหาย ตนอยากวอนถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยมาทำการย้ายสายไฟฟ้าข้ามไปยังเสาต้นใหม่ แล้วช่วยถอนเสาไฟฟ้าต้นเก่าที่ขวางอยู่ออกไป เพื่อความปลอดภัย หรือจะต้องรอให้เกิดอุบัติเหตุถึงขั้นบาดเจ็บหนัก หรือเสียชีวิต ถึงจะมาแก้ไข



ทีมข่าวสอบถาม นายธราเทพ แข็งรักษ์สัตว์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการกองการจำหน่าย การไฟฟ้านครหลวงเขตสมุทรปราการ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้การไฟฟ้านครหลวงได้ดำเนินการปักเสาใหม่เพื่อย้ายแนวให้ชิดริมถนนแล้ว และในวันที่ 20 มี.ค.นี้ จะลงพื้นที่ดำเนินการแก้ไข พร้อมถอนเสาต้นเก่าที่ขวางถนนออกไป



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/U66mwTh6v_8

คุณอาจสนใจ

Related News