สังคม

'อัจฉริยะ' แฉเรือนจำเตรียมปล่อยตัว "สิบเอก" อุ้มฆ่าเผานั่งยางอดีตแฟน

โดย pattraporn_a

16 มี.ค. 2565

394 views

แม่น้องพลอย ที่ถูกอดีตแฟนหนุ่มเป็นทหารยศ สิบเอก อุ้มฆ่าเผานั่งยางในจังหวัดสระบุรี ร้องกระทรวงยุติธรรมตรวจสอบเรื่องการพักโทษ สิบเอกคนดังกล่าว หลังติดคุกได้เพียง 4 ปี 6 เดือน จากโทษจริง 33 ปี 11 เดือน หวั่นได้อภิสิทธิ์พิเศษ


นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมนำ นาง พัชรี ปั้นทอง แม่ของ นางสาว พลอยนรินทร์ ปั้นทอง หรือน้องพลอย ที่ถูกสิบเอกพลกฤต วิเศษ อุ้มฆ่าเผานั่งยางในพื้นที่จังหวัดสระบุรี ตั้งแต่ปี 2557 แต่คดีไม่มีความคืบหน้าจนต้องมาร้องกองปราบปรามและติดตามจับฆาตกรได้ในเดือนสิงหาคม 2560 ที่ผ่านมา


คดีนี้ศาลฏีกาพิพากษา เมื่อวันที่ 15 มหราคม 2563 จำคุกสิบเอก พลกฤต เป็นเวลา 33 ปี 11 เดือน พร้อมให้ชดใช้เป็นเงิน 1 ล้าน 5 แสนบาท แต่ปรากฎว่าสิบเอก พลกฤษ จะได้รับการการพักโทษและจะพ้นโทษในปีนี้ ทั้งที่เพิ่งถูกจำคุกได้เพียง 4 ปี 6 เดือนเท่านั้น และยังไม่ได้เยียวยาให้กับครอบครัวผู้เสียหาย


นายอัจฉริยะ บอกว่า การที่นักโทษได้รับการปล่อยตัวด้วยการพักโทษเร็วเกินไป น่าจะมีความผิดปกติของระเบียบและกระบวนการพิจารณา จึงขอให้มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นตรวจสอบเกณฑ์การพักโทษว่าได้อภิสิทธิ์พิเศษหรือไม่ โดยเฉพาะการเลื่อนชั้นผู้ต้องขัง เนื่องจากผู้ต้องขังเข้าไปแล้วได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้ช่วยผู้คุมเรือนจำกลางบางขวาง และเป็นคดีที่โหดเหี้ยมน่าจะได้รับการลดชั้น และเพิ่งเป็นนักโทษเด็ดขาดเมื่อปี 2563 จึงเห็นว่าไม่ได้รับความยุติธรรมในเรื่องดังกล่าว


ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต บอกว่า จะตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบ เพื่อพิจารณาเรื่องการพักโทษเป็นไปตามขั้นตอนหรือไม่ แต่เบื้องต้นทราบว่าผู้เสียหายยังไม่ได้รับการเยียวยาจากผู้ต้องหา ซึ่งถือว่าไม่เป็นไปตามข้อกำหนดการพิจารณาขอพักโทษ ขอให้ผู้เสียหายมั่นใจว่าเรื่องนี้จะเป็นไปตามกระบวนการอย่างถูกต้อง


ขณะที่แม่ของน้องพลอยได้ฟังคำชี้แจงก็สบายใจและไม่ผิดหวังที่ตัดสินใจเข้ามาร้องเรียน


คดีนี้ต้องย้อนกลับไปเมื่อปี 2560 แม่ของน้องพลอย พยายามต่อสู้เพื่อติดตามหาลูกสาวที่หายตัวไปตั้งแต่ปี 2557 คาดว่าจะถูกฆาตกรรม จนตำรวจกองปราบปรามลงมาทำคดีและติดตามจับ สิบเอก พลกฤต อดีตแฟนหนุ่มที่ลงมือฆ่าเผานั่งยางได้


น้องพลอย หญิงสาววัย 28 ปี หายตัวไปตั้งแต่วันที่ 21 พฤษภาคม 2557 หลังจากไปทำงานที่โรงงานในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และทางครอบครัวไม่สามารถติดต่อได้อีก แม่ไปแจ้งความที่ สภ.ท่าเรือ


7 กรกฎาคม 2557 ศาลทหารออกหมายจับ ในข้อหาหลอกลวงผู้อื่นเพื่อกระทำการอนาจาร แต่ก็ไม่สามาถติดตามจับ สิบเอก พลกฤต ได้


1 สิงหาคม 2560 แม่น้องพลอยเขียนจดหมายเปิดผนึกถึง พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี บอกว่า ลูกสาวน่าจะถูก สิบเอก พลกฤต ลักพาตัวไปเพราะลูกสาวพยายามตีตัวออกห่าง หลังรู้ว่า สิบเอก พลกฤตมีครอบครัวแล้ว แต่ยังถูกขู่ฆ่า ก่อนจะหายตัวไป


13 สิงหาคม 2560 ตำรวจแกะรอยจนรู้ว่า สิบเอก พลกฤต ไปอยู่กับแฟนสาวคนใหม่ ที่ตำบลหนองไม้ไผ่ อำเภอหนองบุญมาก จังหวัดนครราชสีมา


15 สิงหาคม 2560 ศาลทหารออกหมายจับ สิบเอก พลกฤต ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะ ทำให้เสียทรัพย์ ซ่อนเร้นอำพรางศพ


สิบเอก พลกฤต รับสารภาพว่า พาน้องพลอยขึ้นรถที่หน้าโรงงานวันที่ 21 พฤษภาคม 2557 แล้วมีการตบตีกันในรถ และบีบคอน้องพลอยเสียชีวิต ก่อนจะขับรถกลับไปเอายางรถยนต์ 3 เส้นที่บ้าน จากนั้นซื้อน้ำมันเบนซิน 3 ขวด แล้วไปที่จังหวัดสระบุรี แล้วนำร่างไปเผานั่งยาง ที่เนินเขากบฏ ตำบลท่าค้อ อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี สาเหตุเพราะไม่พอใจที่น้องพลอยตีตัวออกห่างหลังรู้ว่าเขามีครอบครัวแล้ว


ซึ่งคดีนี้ศาลตั้งต้น อุทธรณื และฎีกา ยืนพิพากษาเหมือนกัน คือ จำคุก 33 ปี 11 เดือน และชดใช้เงิน 1.5 ล้านบาทให้ครอบครัวน้อวงพลอย



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/MZq159Sfi1g 

คุณอาจสนใจ

Related News