สังคม

1 คน 1 หมา เข้าช่วยหมาถูกไฟจากลวดดักหนูดูด สุดท้ายดับสลดทั้ง 3 ชีวิต

โดย pattraporn_a

16 มี.ค. 2565

1.3K views

เกิดเหตุหญิงเสียชีวิตขณะเข้าไปช่วยสุนัขของตัวเองที่ถูกกระแสไฟฟ้าจากลวดดักหนูดูดจนร้องขอความช่วยเหลือ ขณะที่ตำรวจเร่งติดตามตัวคนวางเส้นลวดปล่อยกระแสไฟฟ้ามาสอบสวนก่อนดำเนินคดี


แพทย์นิติเวช และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบึงสามพัน ธรรมสถาน เข้าตรวจสอบศพ นางอุบลรัตน์ คำก้อน อายุ 52 ปี นอนเสียชีวิตอยู่บริเวณพื้นที่ทุ่งนา หมู่ 5 บ้านตะกุดหิน ตำบลซับสมอทอด อำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์


โดยพบสุนัข 2 ตัวตายอยู่ใกล้ๆ กัน ตัวสีน้ำตาลชื่อ ฝ้าย ส่วนตัวสีดำชื่อ ดัมมี่ ซึ่งตอนเจ้าหน้าที่ไปพบยังเห็นเส้นลวดคาอยู่ที่ปากเจ้าดัมมี่ นอกจากนี้ยังพบเส้นลวดเล็กๆ จำนวน 2 เส้น ถูกลากมาตามคันนา พบมีกระแสไฟฟ้าไหลเวียน ซึ่งสามีของผู้เสียชีวิตต้องไปตัดสายลวดไม่ให้มีกระแสไฟฟ้า โดยคาดว่า ผู้เสียชีวิตและสุนัขทั้งสองตัวถูกไฟฟ้าดูด จากเส้นลวดที่ถูกนำมาใช้เป็นลวดดักหนูป้องกันไม่ให้มากินข้าว


นายธีรศักดิ์ คำก้อน สามีผู้เสียชีวิต กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าภรรยาได้ปล่อยสุนัขออกจากบ้านเพื่อให้วิ่งเล่นและขับถ่าย ซึ่งเจ้าดัมมี่ (สีดำ) วิ่งมาที่ทุ่งนาห่างจากบ้านประมาณ 200 เมตร จากนั้นภรรยาได้ยินเสียงร้องเลยตามไปดู ส่วนเจ้าฝ้ายตัวสีน้ำตาลก็วิ่งตามภรรยาไป เชื่อว่า พอภรรยาเห็นเจ้าดัมมี่ถูกไฟดูดก็เลยเข้าไปช่วย ทำให้ถูกกระแสไฟดูดเสียชีวิต ส่วนเจ้าฝ้าย น่าจะเข้าไปช่วยภรรยา ก็เลยถูกไฟดูดตายไปพร้อมกัน


ญาติของผู้เสียชีวิตได้พาผู้สื่อข่าวไปยังจุดที่นางอุบลรัตน์เสียชีวิต ก็ยังพบเส้นลวดเล็กวางอยู่ที่คันนา ซึ่งสภาพเส้นลวดขาดเพราะถูกสุนัขกัด ซึ่งตนมองว่าการวางเส้นลวดดักหนูแล้วปล่อยกระแสไฟฟ้าแบบนี้เป็นอันตรายอย่างมาก


ขณะนี้ ตำรวจทราบผู้ที่มาเดินสายไฟตามคันนาแล้วและจะเรียกมาสอบสวนดำเนินคดีต่อไป



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/WR2i9s5E2ig 

คุณอาจสนใจ