สังคม

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 10 มี.ค. 65 - บุรีรัมย์ ชนะ ชลบุรี 2-1 ใกล้แชมป์ไทยลีก

โดย pattraporn_a

10 มี.ค. 2565

61 views

'เบนเซม่า' ทำแฮทริคช่วยทีมผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก  คาริม เบนเซม่า ทำแฮทริคช่วยให้ เรอัล มาดริด เอาชนะ เปแอสเช ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย


เกมรอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 ที่ซานติอาโก้ เบอร์นาบิว เปแอสเช ขึ้นนำก่อนในนาที 39 จาก คิลิยัน เอ็มบัปเป้ ประตูรวมนำห่าง 2-0  แต่ครึ่งหลัง คาริม เบนเซม่า เป็นแฮทริคฮีโร่ ทำคนเดียว 3 ประตูภายในเวลา 17 นาที นาที 61, 76 และ 78 (โดยเฉพาะประตูที่ 2 และ 3 เวลาห่างกันเพียง 106 วินาที)  ช่วยให้ เรอัล มาดริด เอาชนะ เปแอสเช 3-1 รวม 2 นัด เรอัล มาดริด เข้ารอบด้วยประตูรวม 3-2  และทำให้ เบนเซม่า กลายเป็นผู้เล่นอายุมากที่สุดที่ทำแฮททริกในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในวัย 34 ปี 80 วัน


อีกคู่ แมนฯซิตี้ เล่นแบบไร้ความกดดัน หลังตุนประตูในนัดแรกไว้ถึง 5 ลูก เสมอกับ สปอร์ติ้ง ลิสบอน 0-0  รวม 2 นัด แมนฯซิตี้ เข้ารอบด้วยประตูรวม 5-0 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้เป็นฤดูกาลที่ 5 ติดต่อกัน


คืนนี้มีเกมยูโรป้า ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก เตะกัน 5 คู่ คู่ที่น่าสนใจ เซบีย่า จะพบกับ เวสต์แฮม , อตาลันต้า พบ เลเวอร์คูเซน และ บาร์เซโลน่า จะพบกับ กาลาตาซาราย


และยังมีเกมพรีเมียร์ลีก เตะอีก 4 คู่ นอริช จะพบกับ เชลซี , เซาธ์แฮมป์ตัน พบ นิวคาสเซิล , วูล์ฟแฮมป์ตัน พบ วัตฟอร์ด และ ลีดส์ จะพบกับ แอสตัน วิลล่า



บุรีรัมย์ ชนะ ชลบุรี 2-1 ใกล้แชมป์ไทยลีก

ฟุตบอลไทยลีก นัดกลางสัปดาห์ จ่าฝูงบุรีรัมย์ ชนะ ชลบุรี 2-1 ศุภชัย ใจเด็ด เหมา 2 ประตูขึ้นนำดาวซัลโวร่วมกับ แฮมิลตัน โซอาเรส ของหนองบัว พิชญ ยิงเท่ากัน 14 ประตู ส่วนชลบุรี ตีตื้นได้จาก ยู บยองซู ก่อนที่ โค้ชเตี้ย สะสม พบประเสริฐ ของชลบุรี จะโดนใบแดงหลังไปสัมผัสตัวผู้ตัดสินที่ 4 จากจังหวะผู้เล่นทั้ง 2 กระทบกระทั่งกัน สำหรับ บุรีรัมย์ เตรียมไปแข่งเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบเพลย์ เจอกับ แดกู เอฟซี ที่เกาหลีใต้ วันที่ 15 มีนาคม นี้


ส่วนตารางคะแนนไทยลีก บุรีรัมย์ นำโด่งมี 57 คะแนน อันดับ 2 บีจี เมื่อวานนี้ชนะ สมุทรปราการ 3-0 มี 45 คะแนน โดยเหลือเตะอีก 5 นัด นัดต่อไป หาก บุรีรัมย์ เปิดบ้านชนะ บีจี วันที่ 20 มีนาคม จะคว้าแชมป์ทันที ขณะที่ ชลบุรี อยู่อันดับ 6 ส่วนอันดับ 3 เชียงราย มี 41 คะแนน หลังบุกเสมอ การท่าเรือ 0-0 การท่าเรือ ไม่ชนะ 5 นัดติดอยู่อันดับ 8



"ปาจรีย์" ดีที่สุดนักกอล์ฟไทยวันแรก กอล์ฟแอลพีจีเอ

กอล์ฟฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ แข่งขันที่สยามคันทรี คลับ โอล์ดคอร์ส พัทยา วันแรก โปรเมียว ปาจรีย์ อนันต์นฤการ ทำผลงานดีที่สุดในบรรดานักกอล์ฟไทย 12 คนที่ร่วมแข่งขัน คะแนน 4 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับ 23 ร่วม ตามหลังผู้นำร่วมที่มีอยู่ 3 คนอยู่ 5 สโตรก


ส่วนผลงานของโปรไทยคนอื่นๆที่น่าสนใจ "น้องจีน" อาฒยา ฐิติกุล และโมรียา จุฑานุกาล เท่ากันที่ 2 อันเดอร์พาร์ อันดับ 42 ร่วม โปรแพ็ตตี้ ปภังกร ธวัชธนกิจ 1 อันเดอร์พาร์ อันดับ 50 ร่วม ขณะที่แชมป์เก่าเอรียา จุฑานุกาล สตาร์ทวันแรกไม่ดี ตีเกิน 2 โอเวอร์พาร์ อันดับ 63 ร่วม



ลีลาศ สีสันกีฬาแห่งชาติ-ดันจังหวะ "ตะลุง" สู่สากล

การแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 47 หนึ่งในกีฬาสร้างสีสัน และคนดูเยอะที่สุด คือ ลีลาศ


การแข่งขันกีฬาลีลาศ ในกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 47 จัดที่โรงเรียนอนุบาลศรีสะเกษ ที่เห็นอยู่นี้เป็นประเภท ตะลุง แทมโป้ คลาสดี และ ซี สำหรับจังหวะเต้น ตะลุง เริ่มมีมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2493 โดยอาจารย์ สง่า ล้อมวงศ์พานิช ลอกเลียนและพัฒนามาจากศิลปะการเชิด การชักหนังตะลุง ของภาคใต้ เอกลักษณ์คือ ความมีชีวิตชีวา ยั่วเย้า หยอกล้อ


โดยการแข่งขันครั้งนี้ คู่ที่คว้าเหรียญทองคือ พลับพลาภรณ์ นพแสง และ ก้องกิดากร นพแสง คู่พี่น้องจากศรีสะเกษ ซึ่งในอนาคตจังหวะการเต้นตะลุงของไทย เตรียมถูกผลักดันสู่การแข่งขันลีลาศสากล เช่นเดียวกับ จังหวะแซมบ้าของบราซิล ไปฟังเสียงประธานจัดการแข่งขันลีลาศในกีฬาแห่งชาติ


สำหรับกีฬาลีลาศในกีฬาแห่งชาติแข่งขันวันนี้เป็นวันสุดท้าย ผู้ที่สนใจประวัติกีฬาลีลาศ 10 จังหวะ เข้าไปดูได้ในเว็บไซต์สมาคมกีฬาลีลาศแห่งประเทศไทย www.tdsa.or.th 



รักบี้ 15 คนประเพณีกาชาดไทย 23 เม.ย.นี้

ศึกรักบี้ 15 คนประเพณีกาชาดไทย ระหว่างทีมรวมทหารตำรวจ กับ ทีมรวมพลเรือน เพื่อการกุศล ชิงถ้วยพระราชทานฯ เพื่อการกุศลและช่วยสังคม จากความร่วมมือกับของสมาคมกีฬารักบี้แห่งประเทศไทย และ สภากาชาดไทย แข่งขันวันที่ 23 เมษายนนี้ ที่สนามศุภชลาศัย

คุณอาจสนใจ

Related News