สังคม

สุดสลด หนุ่มวัย 16 ลูก 11 เดือน รับจ้างทำงานก่อสร้าง โดนเหล็กเส้นดีดดับ

โดย pattraporn_a

3 มี.ค. 2565

250 views

เกิดเหตุสลด หนุ่มวัย 16 ปี รับจ้างทำงานก่อสร้าง หาเงินเลี้ยงเมียกับลูกน้อยวัย 11 เดือน เข้าไปแงะเหล็กเส้น บนรถกระบะ ถูกเหล็กดีดโดนใบหน้าและหน้าอก เสียชีวิตคาที่


ที่เกิดเหตุพบศพ นายอดิศร จันทร์ประโคน หรือฮิวโก้ อายุ 16 ปี ชาว จ.สุรินทร์ อยู่ในสภาพมีรอยฟกซ้ำบริเวณศีรษะ ใบหน้าและหน้าอก ใกล้กันพบเหล็กเส้นแบบปล้องอ้อยวางอยู่หลายสิบเส้น เพื่อเตรียมใช้ในการก่อสร้างบ้าน


สอบถาม นางเทียม พะเนิกรัมย์ อายุ 63 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ และเข้าไปช่วยเหลือผู้ตายเป็นคนแรก เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุมีรถกระบะของร้านวัสดุก่อสร้าง เอาเหล็กเส้นมาส่ง โดยให้คนงานก่อสร้างมาช่วยขนเอาลงให้พื้น


จากนั้นได้มีช่างประมาณ 3 คน มาช่วยกันแกะเหล็กที่ถูกมัดด้วยลวดเอาไว้เป็น 2 มัดออก แล้วนำเหล็กลงมาไว้กับพื้น โดยรอบแรก 20 เส้น และยังคงเหลืออีก 1 มัด อยู่บนรถประมาณ 30 เส้น


โดยรอบนี้ผู้ตายได้ขึ้นไปบนรถ พร้อมกับในมือถือคีมตัดลวดขึ้นไปด้วย ระหว่างที่ผู้ตายใช้คีมตัดลวดที่มัดเหล็กออก ทำให้เหล็กที่ถูกมัดกับลวด เป็นรูปตัวยู ซึ่งได้ตั้งไว้บนรถเพื่อง่ายต่อการขนส่ง ได้ดีดออกมาไปโดนบริเวณศีรษะ ใบหน้าและหน้าอก ผู้ตายอย่างแรง จนกระเด็นตกจากรถ แล้วเหล็กที่เหลือหล่นมาทับซ้ำอีก


ตนเห็นจึงรีบวิ่งเข้าไปดูพบว่า ผู้ตายมีน้ำลายฟูมปาก หายใจรวยริน เพื่อนร่วมงานได้พยายามเรียกให้ตื่น แต่ก็เริ่มแน่นิ่ง และเสียชีวิตต่อหน้า


ขณะที่ พ่อเลี้ยงผู้ตาย นายอาทิตย์ จันทร์ประโคน อายุ 39 ปี เล่าว่า น้องฮิวโก้ชีวิตน่าสงสาร พ่อแม่แยกทางกันทั้งแต่ยังไม่เกิด โดยแม่ได้สามีใหม่เป็นชาวต่างชาติ และได้ย้ายไปอยู่ต่างประเทศ ตนเองจึงได้รับเลี้ยงดูไว้เหมือนลูกคนหนึ่ง หลังจากจบ ม.3 ลูกชายได้มีภรรยา และมีลูกชายวัย 11 เดือน โดยทั้งสองได้ช่วยกันรับจ้างทั่วไป เพื่อหาเงินไปเลี้ยงลูกที่ยังเล็กอยู่ ตนไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นได้ยอมรับยังทำใจไม่ได้



ส่วนทางคดี เบื้องต้นแรงงานจังหวัดบุรีรัมย์กำลังเร่งตรวจสอบ โดยทำหนังสือไปยังแรงงานจังหวัดสุรินทร์ให้ตรวจสอบผู้รับเหมา ซึ่งมาจากสุรินทร์มารับจ้างก่อสร้างบ้านที่บุรีรัมย์ โดยดูว่าการจ้างคนงานก่อสร้างมีหนังสือถูกต้องหรือไม่ ซึ่งตามกฎหมายแล้ว ต้องจ้างแรงงานมีอายุตั้งแต่ 18 ปี ขึ้นไป แต่ผู้ตายมีอายุเพียง 16 ปี และถ้าตรวจสอบพบว่ามีกระทำผิดกฎหมาย ก็จะต้องถูกดำเนินคดีด้วย


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/KCGMRhuG9mI

คุณอาจสนใจ