สังคม

งมจนเจอ "ใบพัดร่วงน้ำ" คดี #แตงโม คาดต้องจำลองล่องเรือใหม่

โดย pattraporn_a

3 มี.ค. 2565

87 views

งมจนเจอ "ใบพัดร่วงน้ำ" คาดต้องจำลองล่องเรือใหม่)หลังจากเมื่อวานนี้ตอนที่นำเรือสปีดโบ๊ทของ ปอ ตนุภัทร ลงน้ำเพื่อจะทดลองการล่องเรือตามเวลาจริง ปรากฎใบพัดเรือหลุด ล่าสุดเมื่อเช้านักประดาน้ำ มูลนิธิร่วมกตัญญูมางมจนเจอ คาดอาจจะต้องจำลองเหตุการณ์ใหม่


ปฏิบัติการงมหาใบพัดเรือเริ่มขึ้นตอน 10 โมงเกือบครึ่ง โดยเจ้าหน้าที่ชุดนที มูลนิธิร่วมกตัญญู จังหวัดนนทบุรี ใช้เวลาเพียง 15 นาทีก็พบใบพัดเรือดังกล่าวจมอยู่ใต้น้ำ ห่างจากทางลาดของอู่เรือเอ็นบีซีออกไปประมาณ 10 เมตร ลึกลงไปราว 8 เมตร ซึ่งตัวใบพัดมีน้ำหนักกว่า 10 กิโลกรัม ยังอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์


นาย ธนกฤต วงศ์สุวรรณ หรือ บอล เจ้าของอู่เก็บเรือ NBC BOAT CLUB เจ้าของอู่จอดเรือลำที่เกิดเหตุ ระบุว่า ผู้ที่ประกอบอุปกรณ์ใบพัดเรือเมื่อวานนี้เป็นเจ้าหน้าที่อู่ แต่ไม่ได้ชำนาญเรือรุ่นนี้ ซึ่งตอนที่ประกอบเสร็จไม่ได้ลองก่อน เพราะตำรวจรีบจะนำเรือลงน้ำ


ส่วนสาเหตุที่ใบพัดหลุดออกจากเรือ ผู้เชี่ยวชาญด้านสปีดโบ๊ท ระบุว่า เป็นเพราะอุปกรณ์ที่เรียกว่า "เฮ้าส์ซิ่ง" ซึ่งเป็นอุปกรณ์เซฟตี้สำหรับใช้ป้องกันเวลาใบพัดฟาดกับของแข็ง ปรากฎว่ามีการใส่ผิดด้าน ทำให้ใบพัดไม่ล็อคอยู่กับแกนเครื่องยนต์


กรณีที่เรือสามารถถอยออกได้ เนื่องจากการถอยเป็นลักษณะแรงดูด ซึ่งใบพัดจะถูกดันเข้าหาตัวแกนทำให้ไม่หลุดออก แต่พอเดินหน้าซึ่งเป็นลักษณะแรงถีบจะทำให้ใบพัดถูกถีบออกท้ายเรือ และใบพัดหลุด พร้อมยืนยันว่า นี่เป็นใบพัดเดิมของเรือ ไม่ได้มีการเปลี่ยน


มีรายงานว่า เมื่องมเจอใบพัดนี้แล้ว อาจจะต้องนำเรือไปจำลองสถานการณ์ใหม่อีกครั้ง เพื่อให้การจำลองใกล้เคียงกับวันที่เกิดเหตุจริงทั้งหมด จากนั้นจะนำข้อมูลที่ได้ไปวิเคราะห์ก่อนสรุปรวมให้กับพนักงานสอบสวน


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/vOBKU2x3T3M

คุณอาจสนใจ

Related News