สังคม

หมออนามัยร้อง เอาเบนซ์ไปซ่อม แต่อู่เอาไปชนเละ อ้างขับไปซ่อมข้ามจังหวัด ซ้ำไม่รับผิดชอบ

โดย panwilai_c

24 ก.พ. 2565

205 views

แบบนี้ก็ได้หรอ หมออนามัยสาว ร้องสื่อ เอารถเบนซ์เข้าอู่ซ่อม แต่เจ้าของอู่นำรถขับข้ามจังหวัดจนเกิดอุบัติเหตุรถพังยับเยิน เป็นเดือนยังไม่ชดใช้



ผู้ร้องเรียนชื่อ นางสาวช่อชฎา กิตติธนโชคชัย เป็นนักวิชาสาธารณสุข โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลแวงน่าง อ.เมือง จ.มหาสารคาม ได้นำหลักฐานภาพความเสียหายของรถเบนซ์ พร้อมกับเล่าฟังว่า เมื่อวันที่ 14 ม.ค.ที่ผ่านมา เธอได้นำรถเบนซ์ รุ่น C250 ไปซ่อมที่อู่แห่งนี้ แต่เจ้าของอู่กลับแอบเอารถของเธอ พาญาติพี่น้องรวม 4 คน ซึ่งเป็นแม่ของเจ้าของอู่ และหญิงชราอีก 2 คน ไปเกิดอุบัติเหตุที่จังหวัดบุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 15 ม.ค.2565



ต่อมาวันที่ 16 ม.ค.ที่ผ่านมาทางเจ้าของอู่โทรศัพท์มาถามว่ารถตนมีประกันหรือไม่ รถเกิดอุบัติเหตุอยู่ที่จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งตนตกใจมาก จึงได้ขอดูสภาพรถ และโทรศัพท์แจ้งประกันให้ไปตรวจสอบ ปรากฏว่ารถเสียหายแทบทั้งคัน และทางประกันแจ้งว่าอยู่นอกเหนือเงื่อนไขของประกัน เพราะรถอยู่ระหว่างซ่อม ทางอู่เป็นคนขับรถไปชน อู่จะต้องรับผิดชอบ



จากนั้นวันที่ 3 ก.พ. ประกันได้เจรจากับทางเจ้าของอู่ เพื่อให้เซ็นเอกสารเพื่อนำรถไปประเมินค่าซ่อมที่อู่กลางของประกัน แต่ทางอู่ไม่ยินยอม อ้างว่าตัวเองเป็นช่าง จะซ่อมให้



แต่เธอไม่ยอม เพราะไม่มีความเชื่อถือในอู่แล้ว จึงเสนอทางเลือกให้อู่ คือ นำรถคันใหม่มาชดใช้ โดยเป็นรุ่นเดิม หรือรุ่นที่เทียบเคียง หรือชดใช้เป็นเงินสดตามราคาประเมิน แต่ทางอู่กับไม่ตอบรับใดๆ บอกเพียงว่าจะซ่อมรถให้ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ไปลงบันทึกประจำวันไว้แล้วที่ สภ.เมืองมหาสารคาม แต่คดีไม่มีความคืบหน้า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ บอกว่าให้ไปหาทนายเตรียมฟ้องเรียกร้องค่าเสียหาย เพราะตำรวจก็ช่วยไม่ได้



ล่าสุดเธอได้ติดต่อกับทางเจ้าของอู่อีกครั้ง เพื่อที่จะให้ทางอู่เยียวยา แต่ทางเจ้าของอู่กลับบอกว่า ทำไมทางอู่จะต้องเยียวยา เขาไม่ผิด คนผิดคือเธอที่เป็นเจ้าของรถ จะต้องไปเยียวยาทางอู่ เพราะว่ามีคนเจ็บหลายคน ส่วนเรื่องรถยังยืนยันที่จะซ่อมให้ ซึ่งหากซ่อมเสร็จกลับมาเธอก็ไม่รับ และขณะนี้อยู่ระหว่างหาทนายเตรียมฟ้องเรียกค่าเสียหาย



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/VfJxkfn2IqA

คุณอาจสนใจ

Related News