สังคม

ช่วยชีวิตลูกควายตกท่อ นานเกือบ 5 วัน สงสัยหิวจัดขึ้นมาได้รีบกินหญ้าทันที

โดย kodchaporn_j

23 ก.พ. 2565

29 views

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 65 ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสัจจพุทธธรรมแห่งประเทศไทย (กบินทร์บุรี) รับแจ้งขอความช่วยเหลือควายติดอยู่ในท่อระบายน้ำ บริเวณถนนสายสุวรรณศร 33 ทางเข้าโครงการบ้านเอื้ออาทร ม. 9 ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี หลังรับแจ้งพร้อมตรวจสอบ



พบว่าบริเวณที่ท่อระบายน้ำกว้าง/ยาว 1 เมตร มีตะแกรงปิดอยู่พบภายในมีควายอยู่ด้านในพบแต่หัว ภายในท่อมีน้ำเกือบเต็มท่อ โชคดีที่ควายยังโผล่หัวหายใจได้ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยพยายามงัดฝาท่อออกด้วยความหนาของเหล็กที่มีน้ำหนักมาก จึงไม่สามารถงัดหรือเปิดตะแกรงเหล็กขึ้นมาเพื่อช่วยชีวิตควายได้ จึงประสานขอรถแทรกเตอร์จากหน่วยงานที่อยู่ข้างเคียงมาช่วยยกฝาตะแกรงเหล็กได้ ใช้เวลานานเกือบ 1 ชั่วโมงจึงฝาเหล็กได้



ภายในพบลูกความเพศเมีย อายุประมาณ 2 ปี น้ำหนักประมาณ 80 กก. พบว่าแผ่นหลังมีบาดแผลเป็นรอยขูดจากการท่อระบายน้ำถู จากนั้นจึงยกลูกควายขึ้นจากท่อระบายน้ำได้สำเร็จ เรียกเสียงเฮจากผู้คนที่มาดูจำนวนมาก หลังจากที่ลูกควายขึ้นมาแล้วก็อยู่สภาพอิดโรย และหิวโซ เนื่องจากติดอยู่ในท่อระบายน้ำนาน หลังนั้นลูกควายก็เดินเข้ากินหญ้าด้วยหิวโหยทันที พร้อมกับมีฉายาว่า “เจ้าบุญรอด”



จากการสอบถามชาวบ้าน กล่าวว่า เมื่อประมาณ 3-4 วัน เห็นมีฝูงควายเดินข้ามถนนมากินหญ้าอยู่ฝั่งนี้ และฝูงความมีจำนวนมาก ส่วนลูกควายคาดว่าน่าจะตกท่อที่ไม่มีฝาปิดจึงเดินล่วงหล่นลงไปและขึ้นเองไม่ได้จึงเดินไปตามท่อระบายน้ำไกลกว่า 30 เมตร มาโผล่ให้คนเห็นตรงเข้าบ้านเอื้ออาทร โชคดีที่ไม่จมน้ำในท่อตาย



ด้านนางบังอร ตู้คำ อายุ 40 ปี ชาวจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า ตนมาจากจังหวัดสระแก้ว และแวะซื้อกล้วยทอดตรงนี้ พอเปิดประตูรถก็มองเห็นควายอยู่ในท่อ “ตาแป๋วๆ”ทีแรกก็ไม่มั่นใจก็ลองลงมาดูให้แน่ใจจึงรู้ว่าควายอยู่ในท่อน้ำจริงๆ ดวงคงจะสมพงศ์กันที่มาพบกันจึงรอดตายดังกล่าว



ส่วนชาวบ้านหลังจากที่นำควายขึ้นมาแล้ว ได้ส่องเลขท้ายรถแทรกเตอร์ เผื่อควายให้โชค เลข 930 เพื่อนำไปเสี่ยงโชคดังกล่าว


สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/inRiy7KxJdE

คุณอาจสนใจ

Related News