สังคม

หน่วยงานช่วยเหลือ! อดีตครู วัย 87 ปี ป่วยลุกไม่ได้ นอนคาขยะเต็มห้อง

โดย kodchaporn_j

23 ก.พ. 2565

137 views

หน่วยงานช่วยเหลือ! อดีตครู วัย 87 ปี ป่วยลุกไม่ได้ นอนคาขยะเต็มห้อง



จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กกลุ่มเอื้ออาทรบางบัวทอง 1 โพสต์ภาพระบุข้อความว่า



"เรียนผู้เกี่ยวข้อง ป่วย จนลุกขึ้นนั่งเองไม่ได้ เรียกให้ช่วยพยุงตัว ลุกขึ้นให้นั่งหน่อย #หาหมอไม่ยอมไปบ่นบอกไปก็หมอด่า นอนร้องไห้ โอดโอย ปวดขาทรมาน แจ้งใครได้บ้าง #อาคาร55 ห้องก็เหม็นมาก ขยะเต็มห้อง มูลนิธิมิตรภาพสงเคราะห์ บ้านพักคนชราหญิง อบจ.นนทบุรี อบจ.นนทบุรี เทศบาลบางบัวทอง สำนักงานเทศบาลเมืองบางบัวทอง"



เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 23 ก.พ 2565 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณ ตึก55 ชั้น 1 ห้อง เลขที่ 360 / 30 เอื้ออาทรบางบัวทอง 1 ตำบลบางบัวทอง อำเภอบางบัวทองจังหวัดนนทบุรี ภายในห้อง 



พบ น.ส.เฮคีบี้ (หรือเหล่าซือ) โทยูคันโก 87 ปี ชาวจีน อดีตครูสอนภาษา นอนอยู่ภายในห้องเพียงลำพังบริเวณรอบตัวคุณยายเหล่าซือ พบขยะมีกลิ่นเหม็น และของเก่าจำนวนมาก เหลือเพียงที่ว่างกลางห้องไว้แค่นอน




จากการสอบถามนาง นพัสสรณ์ อภิรมย์ศิรินาค อายุ 43 ปี เพื่อนบ้าน เล่าว่าเห็น ครั้งแรกเลยคือเขามีเพื่อนแต่หลังๆไม่เห็น ตอนกลางคืนแกก็ไปหาของตามขยะมา แล้วเคยเกิดไฟไหม้เทศบาลก็มาเก็บไปครั้งนึง 4-5 คันรถ หลังๆแกเดินไม่ได้ เลยไม่ได้ไปเก็บขยะอีก แกเป็นครูสอนภาษาจีนที่ รร.สารสาน์ส รร.กสินธร และที่รร.บางบัวทอง พี่น้องแกก็ไม่เคยเห็น เห็นแต่ลูกศิษย์นานๆจะมาที พ่อแกเป็นคนจีน มีแฟนแต่เลิกไปแล้ว ตอนนี้อยู่คนเดียว แกชอบอยู่คนเดียวไม่ยุ่งกับใคร



เมื่อก่อนแกสอนภาษาจีนลูกชายอยู่ในห้อง มีเพื่อนมาหาแล้วให้หาเก้าอี้ เขาก็บอกให้เพื่อนไปหานั่งข้างนอกก่อน เดี๋ยวสอนเสร็จจะเดินมาหา คือไม่ให้ใครเข้าห้องเพราะกลัวของหาย แกเป็นคนหัวดื้อพูดไม่ค่อยฟัง พี่นิติก็ปล่อยเลยเพราะแกไปดื้อกับเขา ตนเห็นแกมาเป็นสิบปีแล้ว เป็นคนสะอาดนะ แต่ชอบเก็บของเก่าๆของที่มีคนทิ้ง เช่น ขวดแบรนด์ที่กินแล้ว สะสมของเก่าไร้สาระ ที่เป็นขยะไม่มีประโยชน์ ขายไม่ได้ มันก็เต็มไปหมดตอนนั้นที่ไฟไหม้ ของที่มีครึ่งนึงในห้องไหม้หมด



ตอนนี้ขยะมีกลิ่นเหม็นไปรบกวนห้องอื่น เพื่อนบ้านเขาก็บ่นกัน ตอนนี้แกเดินไม่ได้ ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้เลย แกร้องเรียกหาตนไปช่วยดึงขึ้น เพราะจะทานข้าวก็เลยไปช่วยดึงแกขึ้นมากินข้าว แล้วถามว่าเหล่าซือจะเอาอะไรมั้ย แกบอกอยากได้ยาพารา ตนก็ไปซื้อมาให้แกกิน แล้วถามว่าทำไมไม่ไปหาหมอ หรือไปศูนย์ดูแล แกบอกว่าบอกเพื่อนไปแล้ว ตนก็คิดว่ามีคนมารับแล้ว แต่ตอนนี้แกเริ่มแย่ ปวดตามแขนตามกระดูก



ตนอยากให้มีคนมาดูแลลูกหลานไม่มี ต้องอาศัยข้างห้องบางทีตนก็ทำกับข้าวมาให้กินแต่ไม่ได้มาดูแลตลอด เพราะตนมีลูกไม่ค่อยมีเวลา ตนจะเอาโทรศัพท์ไว้ให้แกก็บอกว่าโทรไม่เป็น แกแก่มากแล้วและเดินไม่ได้ ช่วยเหลือตัวเองไม่ค่อยได้แล้ว อยากให้มีหน่วยงานมาช่วยดูแล



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/hNp27wIPN4Y

คุณอาจสนใจ

Related News