สังคม

วอดเกลี้ยง! ไฟไหม้โรงงานยางระยอง พนง.วิ่งหนีตายโกลาหล สูญกว่า 5 ล้านบาท

โดย pattraporn_a

8 ก.พ. 2565

45 views

เกิดเหตุระทึก ไฟไหม้โรงงานยางพาราวอด กลุ่มควันดำพวยพุ่ง พนักงานวิ่งหนีตายโกลาหล เจ้าหน้าที่เร่งคุมสถานการณ์ คาดเสียหายไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท


เมื่อเช้านี้ เวลาประมาณ 9.00 น.เกิดเหตุเพลิงไหม้ ภายในโรงงานผลิตยางพารา ต.สำนักทอง อ.เมือง จ.ระยอง เนื้อที่กว่า 10 ไร่ พบมีกลุ่มควันดำพุ่งขึ้นท้องฟ้าสูงกว่าสิบเมตร ในโรงงานพบไฟกำลังลุกโหมอย่างหนัก ภายในอาคารชั้นเดียว ซึ่งมียางแผ่นอยู่ 2-3 พันตัน เป็นจุดต้นเพลิง เจ้าหน้าที่นำรถดับเพลิง จำนวน 10 คัน เข้ามาเร่งฉีดสกัดต้นเพลิง แต่เป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะยางพาราเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี เจ้าหน้าที่เข้าควบคุมเพลิง ด้วยน้ำและสารเคมี


ส่วนพนักงานโรงงานเร่งขับรถโฟล์คลิฟท์ขนยางพาราออกจากโรงงานโกลาหล รวมถึงพนักงานที่กำลังทำงานต่างวิ่งหนีออกมาด้านนอก ซึ่งขณะนี้พบมีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เป็นเจ้าหน้าที่ชาย 1 คน ถูกไฟลวกที่แขน ได้นำตัวส่งยังโรงพยาบาลระยองแล้ว


หลังจากรถดับเพลิง ช่วยกันสกัดเพลิงนานกว่า 5 ชั่วโมง จนสามารถให้อยู่ในวงจำกัดได้แล้ว แต่ไฟและควันดำยังคงพวยพุ่งจากยางพาราที่ยังติดไฟอยู่ เจ้าหน้าที่จึงยังต้องฉีดน้ำสกัดไว้ เพื่อไม่ให้ลุกลามและรุนแรงเพิ่มขึ้นไปอีก


ตรวจสอบเบื้องต้นคาดเกิดจากเตาเผารมยางไหม้แล้วสะเก็ดกระเด็นไปโดนแผ่นยางพารา จึงเกิดปะทุและลุกลามไปอย่างรวดเร็ว จำนวน 4 จุด ประกอบด้วย จุดที่ 1 ใต้ลมภายนอกโรงงานห่างจากจุดเกิดเหตุ 500 เมตร , จุดที่ 2 เหนือลม ห่งจากจึดเกิดเหตุ 1 กม. , จุดที่ 3 ทิศตะวันตกเฉียงใต้ ห่างจากจุดเกิดเหตุ 500 เมตร  และจุดที่ 4 ทิศเหนือของโรงงาน ห่างจากจุดเกิดเหตุ 2.5 กม. แต่ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง ส่วนความเสียหายเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/DbLSmjekZfs 

คุณอาจสนใจ

Related News