สังคม

ผบ.ทร.ประณาม "นายทหารเรือ" ตั้งกล้องในห้องน้ำ รพ. แอบถ่ายนาน 6 ปี คลิปเป็นพัน!

โดย pattraporn_a

3 ก.พ. 2565

332 views

ฉาวอีก ทหารเรือยศนาวาตรีที่สัตหีบ ซ่อนกล้องในห้องน้ำโรงพยาบาลนานกว่า 6 ปี มีผู้เสียหายรวม 23 ราย ตรวจสอบฮาร์ดดิสก์พบกว่า 1,000 คลิป ล่าสุดต้นสังกัดสั่งลงโทษทางวินัยแล้ว


กรณีนี้มีผู้เสียหายเป็นนักศึกษาและหญิงสาวรวม 23 คน ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ พ.ต.ท.เอกชัย มูลลี สารวัตรเวรสอบสวน สภ.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 10 ม.ค.ที่ผ่านมา ถูกนายทหารเรือยศนาวาตรี อายุ 54 ปี ตั้งกล้องแอบถ่ายในห้องน้ำ ประจำแผนกเทคโนโลยีสารสนเทศ ของโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง


โดยพบกล้อง 2 ตัวติดตั้งอยู่บนฝ้าเพดานของห้องน้ำ ขณะทำการซ่อมระบบสายไฟ เมื่อไล่ตรวจสอบตามสายก็พบต้นตอที่มาของกล้องว่าต่อเข้ากับคอมพิวเตอร์ของนายทหารยศนาวาตรี ตรวจสอบข้อมูลภายในคอมพิวเตอร์ จนพบหลักฐานคลิปวิดีโอขณะหญิงสาวกำลังทำธุระส่วนตัวภายในห้องน้ำกว่า 1,000 คลิป ซึ่งถูกบันทึกไว้ตั้งแต่ปี พ.ศ.2558 นานถึง 6 ปี


พ.ต.ท.เอกชัย มูลลี กล่าวว่า หลังจากที่ผู้เสียหายได้มาแจ้งความ ได้สอบปากคำผู้เสียหายทั้ง 23 ปาก มีทั้งข้าราชการ พนักงานลูกจ้าง และนักศึกษาฝึกงาน ในจำนวนนี้มีเด็กหญิงเป็นบุตรของข้าราชการอายุไม่เกิน 15 ปี ด้วย เบื้องต้นตำรวจได้หลักฐานเป็นกล่องฮาร์ดดิสก์ความจุ 1,000 GB จำนวน 4 ตัว รวมถึงคลิปขณะผู้ก่อเหตุเข้ามาปรับมุมกล้อง


เบื้องต้นได้ประสานงานไปยังต้นสังกัดของนาวาตรีคนดังกล่าว ซึ่งขณะนี้ถูกลงโทษทางวินัยแล้ว เพื่อทำการสอบสวนและตั้งข้อหา เบื้องต้นได้เตรียมตั้งข้อหาจำนวน 3 ข้อหา คือ กระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่า 15 ปี โดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยบุคคลนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้, กระทำอนาจารแก่เด็กอายุไม่เกิน 15 ปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม โดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยบุคคลนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้, และกระทำด้วยประการใดๆ ต่อผู้อื่น อันเป็นการรังแกข่มเหง คุกคามหรือกระทำให้ได้รับความอับอาย หรือเดือดร้อนรำคาญ ซึ่งเป็นการกระทำในที่สาธารณะสถาน หรือเป็นการกระทำอันมีลักษณะส่อไปในทางที่จะล่วงเกินทางเพศ และล่าสุดทางต้นสังกัดได้แจ้งมาทางตำรวจ จะนำตัว นาวาตรี คนดังกล่าว มาสอบสวนในวันที่ 10 ก.พ.ที่จะถึงนี้


ด้านผู้เสียหายรายหนึ่ง เปิดเผยว่า รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่คาดคิดว่าจะเจอเหตุการณ์เช่นนี้ หากคลิปที่ถูกบันทึกไว้ ถูกนำไปเผยแพร่ในโลกโซเชียล ก็คงต้องนำความเสื่อมเสียมาสู่วงศ์ตระกูล และอับอายอย่างมาก จึงอยากได้รับความเป็นธรรม และให้กฎหมายลงโทษผู้ก่อเหตุอย่างถึงที่สุด เพราะผู้ก่อเหตุเป็นถึงข้าราชการชั้นสัญญาบัตร รวมถึงอยากได้รับความชัดเจนว่า คลิปถูกเผยแพร่ไปที่ใดหรือไม่ เพื่อคลายความกังวลใจ และความเครียดที่มีอยู่ขณะนี้


ส่วนสาเหตุที่ติดกล้องในห้องน้ำชายด้วยนั้น เนื่องจากในแผนกจะมีเจ้าหน้าที่ผู้หญิงเข้าเวรรอบดึก จะต้องเข้าไปอาบน้ำ เปลี่ยนเครื่องแต่งกาย เพราะห้องน้ำหญิงไม่มีที่อาบน้ำ จึงเป็นสาเหตุที่มีการติดกล้องไว้ในห้องน้ำชายด้วย


ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/GwTGReuGZrI 

คุณอาจสนใจ

Related News