สังคม

'อ.ปรเมศวร์' โพสต์คลิปเตือนภัย ชายแอบถ่ายใต้กระโปรงสาวตามตลาดนัด ชี้เข้าข่ายความผิดกระทำอนาจาร

โดย pattraporn_a

5 ม.ค. 2565

421 views

อาจารย์ปรเมศวร์ โพสต์มีผู้ร้อง ส่งจดหมาย พร้อมคลิปชายแอบถ่ายใต้กระโปรงหญิงสาว บุคลากรพยาบาล ที่มาเดินซื้อของตามตลาดนัด ระบุ เคยมีคำพิพากษาศาลฎีกา ชี้ว่าพฤติกรรมแอบถ่าย เข้าข่ายความผิดกระทำอนาจาร แม้จะไม่ได้สัมผัสต่อเนื้อตัวร่างกายก็ตาม เพราะถือเป็นการใช้กำลังประทุษร้ายทางจิตใจ


จากคลิป จะเห็นพฤติกรรมของชายสวมเสื้อเชิ้ตสีฟ้า กางเกงสีครีม ทำทีไปยืนเลือกซื้อของที่ตลาดนัดอยู่หลังผู้หญิง แต่ไม่ได้สนใจของขาย แต่ก้มมองที่เท้าตัวเอง สอดเท้าใต้กระโปรงหญิงสาว ซึ่งเมื่อผู้หญิงที่แต่งกายคล้ายพยาบาลเดินออกมา ชายรายนี้ ก็เดินตาม ซึ่งในคลิปได้ซูมไปที่รองเท้าซึ่งผู้ถ่ายเชื่อว่า ที่รองเท้ามีการซ่อนกล้องไว้


ส่วนคลิปที่ 2 ก็เป็นชายลักษณะคล้ายคนเดียวกัน สวมเสื้อโปโลสีเหลืองแดง กางเกงสีครีม ซึ่งมีพฤติกรรมคล้ายกับคลิปแรก คือ เดินไปอยู่ข้างหลังหญิงสาวที่ใส่กระโปรง มองซ้ายมองขวา


เช่นเดียวกับ คลิปที่น่าจะเกิดขึ้นวันเดียวกัน ก็ทำพฤติกรรมเหมือนเดิมคือ ยื่นเท้าเข้าไปใต้กระโปรง มองซ้ายมองขวา และก้มมองเท้าตัวเอง


ทั้ง 3 คลิปนี้ อาจารย์ ปรเมศวร์ อินทรชุมนุม อธิบดีประจำสำนักงานอัยการสูงสุด โพสต์ไว้ในเฟสบุ๊กส่วนตัว โดยทีมข่าวสอบถามต้นตอของคลิป อาจารย์ ปรเมศวร์บอกว่า มีผู้ไม่ประสงค์ออกตัว ส่งจดหมาย พร้อมกับ thumb drive มาให้เมื่อวานนี้ ระบุว่า


ผู้ร้อง เป็นบุคลากรของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งและเป็นผู้ประสบเหตุ ถูกชายที่ปรากฏในคลิป ซึ่งก็ไม่ทราบว่าบุคคลในภาพเป็นใคร มีพฤติกรรมบางอย่างที่ไม่ปกติ


ผู้ร้องระบุว่า ได้ติดตามพฤติกรรมของชายคนนี้อยู่หลายวัน ทำให้เชื่อได้ว่าเป็นภัยคุกคามต่อบุคลากรโรงพยาบาลเป็นอย่างยิ่ง โดยผู้ร้องเห็นว่าชายคนนี้เดินตามอย่างผิดปกติและเดินเข้ามาด้านหลัง และยื่นเท้าเข้ามาระหว่างขา จากความผิดปกตินี้ จึงเฝ้าติดตามดูพฤติกรรมของชายดังกล่าวก็พบว่า มักมาที่ตลาดนัดโรงพยาบาล ในเวลาประมาณ 8 โมงกว่าๆ


ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่มีคนเดินตลาดนัดเยอะทั้งแพทย์ พยาบาล ญาติดคนไข้ ผู้ร้องจึงให้เพื่อนชายเดินตามเขา และถ่ายคลิปนี้อยู่สองวัน และเชื่อว่าเป็นพฤติกรรมที่เห็น เป็นการถ่ายคลิปใต้กระโปรง จึงส่งคลิปเหล่านี้มาเพื่อเตือนภัยสังคม ก่อนลงท้ายจดหมายว่า จาก ผู้ที่โดนกระทำด้วยพฤติกรรมไม่เหมาะสม


อาจารย์ปรเมศวร์ ระบุว่า ที่โพสต์คลิป เพราะต้องการเตือนภัยสุภาพสตรีให้ระมัดระวัง และต้องการจะชี้ให้เห็นว่า การกระทำดังกล่าวเข้าข่ายการกระทำอนาจาร แม้จะไม่ได้สัมผัสเนื้อตัวร่างกาย และก่อให้เกิดความเดือนร้อนรำคาญ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 278 และ 397


พร้อมกับยกตัวอย่างคำพิพากษาศาลฎีกาที่ 12983/2558 กรณีที่เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ติดกล้องบันทึกภาพ ไว้ใต้โต๊ะทำงานของผู้เสียหาย เพื่อบันทึกภาพสรีระร่างกาย โดยกระทำมานานนับปี โดยที่ผู้เสียหายไม่ได้รู้เห็นหรือยินยอม ซึ่งการกระทำดังกล่าวศให้เห็นถึงความใคร่ และกามารมณ์ **แม้จำเลยจะมิได้สัมผัสตอนเนื้อตัวร่างกายของโจทก์ร่วมโดยตรง** แต่การกระทำดังกล่าว ประสงค์ต่อผลอันไม่สมควรในทางเพศ โดยใช้กำลังประทุษร้าย


ซึ่งการใช้กำลังประตูสไลด์หมายถึงแก่กายหรือจิตใจของบุคคล ซึ่งการกระทำดังกล่าวถือเป็นการประทุษร้ายแก่จิตใจของเหยื่อ -นั่นจึงเป็นที่มาที่ทำให้ อาจารย์ โพสต์คลิปเพื่อเตือนภัยผู้ถูกกระทำ ว่าสามารถเรียกร้อง เอาผิดได้ ส่วนผู้ที่กระทำขอให้รู้ไว้ว่ามีข้อกฎหมายที่เอาผิดได้แน่นอน เช่นเดียวกับหลายคดีที่ศาลฎีกามีคำพิพากษามา





ชมผ่านยูทูบ :     https://youtu.be/V6ONfWtqMoc

คุณอาจสนใจ

Related News